คุณพ่อได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล กับทางทิพยประกันภัย ซึ่งน่าจะเป็นการซื้อที่หักผ่านบัตรเครดิต และในเดือนพฤษภาคม 2566 คุณพ่อได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทางบ้านไม่มีใครทราบว่าคุณพ่อได้ทำประกันตัวนี้อยู่ แต่ทราบจากการที่ไปจ่ายค่าบัตรเครดิตของคุณพ่อที่คงค้างทั้งหมด และพบว่าเดือนต่อมายังคงมียอดหักจากบัตร จึงโทรสอบถามจึงได้ทราบเรื่องประกัน
จขกท ได้ดำเนินการติดต่อประกันเพื่อขอสำเนากรมธรรม์และเอกสารเคลม เนื่องจากหาเอกสารที่บ้านไม่พบ เมื่อได้รับเอกสารก็ทำการเตรียมเอกสารที่ใช้ในการเคลมและส่งไปรษณีย์ไปยังบริษัททิพยประกันภัยตามที่อยู่ที่ให้มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 (จริงๆอยากไปส่งเอกสารที่สำนักงานเองด้วย แต่ Call Center บอกให้ส่งทางไปรรษณ๊ย์ จะสะดวกกว่า)และมีการสอบถามความคืบหน้าจาก Call center ที่เบอร์ 02-853-0222 เป็นระยะๆ
จนวันที่ 15 /11/66 ได้โทรสอบถามอีกครั้ง Call Center (คุณนฤมล) แจ้งว่า ตอนนี้ฝ่ายสินไหมทำการ
อนุมัติในระบบแล้วตั้งแต่วันที่ 6/11/66 ให้รอ 15 วันจะมีการโอนสินไหมให้กับผู้รับผลประโยชน์ ทางเราก็รอ ว่าไม่เกินสิ้นเดือนน่าจะได้รับเงินโอนเนื่องจากกอนุมัติตั้งแต่วันที่ 6
ต้นเดือนธันวาพบว่าเงินยังไม่มีการโอนมาจึงโทรสอบถาม Call Center อีกครั้ง Call Center (ไม่ได้ถามชื่อ) แจ้งว่าที่ลงในระบบเป็นแค่การอนุมัติในระบบเท่านั้น เรื่องการโอนเงินยังไม่สามารถแจ้งวันที่ชัดเจนได้ แต่จะส่ง E-mail ติดตามการเคลมกับแผนกสินไหมให้
วันที่ 15/12/66 คุณแม่ซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์จากประกันได้รับ SMS จากทิพยประกันภัย แจ้งว่า
"ทิพยประกันภัยได้รับเอกสารเบิกสินไหมของ นาย...............แล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาสินไหม โดยใช้ระยะเวลา 15 วัน"
เลยแบบ อ้าวววววว แล้วที่บอกอนุมัติในระบบ วันที่ 6/11/66 คืออะไรเลยโทรไปถาม Call Center อีกครั้ง จขกท เล่าเรื่องให้ฟัง แล้วถามเรื่องอะไรคือการอนุมัติในระบบของวันที่ 6/11/66 Call Center หายไป กลับมาก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกแต่ว่า
จะส่ง E-mail สอบถามแผนกสินไหมให้ จขกท เลยถามว่า มีเบอร์ติดต่อแผนกสินไหมไหม Call Center ตอบว่าโดยปกติจะเป็นการติดต่อกันทาง e-mail เท่านั้น แต่ยังไงจะติดตามและโทรแจ้งผลอีกครั้ง
วันที่ 2 /1/67 ได้โทรสอบถาม Call Center อีกครั้ง Call Center (คุณเพิญพิชา) แจ้งว่าแผนกสินไหมยังไม่ตอบ email มาเลย ก็เลยสงสัยว่า 1 เดือนที่ผ่านมาแผนกสินไหมเค้าไม่ทำงานทำการกันหรอ Call Center (คุณเพิญพิชา) แจ้งว่าจะเร่งประสานงานและโทรติดต่อกลับภายใน 3 วัน ผ่านไป 3 วันก็ไม่มีการโทรมา
วันที่ 8/1/67 ได้โทรไปสอบถามอีกครั้ง Call Center (คุณจรรยาพร) แจ้งว่ามีการประสานงานแล้วแต่ยังไม่ได้รับติดต่อกลับจากแผนกสินไหมแลยยังไม่ได้แจ้ง จขกท และบอกอีกว่าจะเร่งประสานงานและจะติดต่อกลับ จขกท ก็เลยถามว่าจะโทรมาแน่หรอหรอ บอกจะโทรจะโทรไม่เห็นเคยโทรมาเลย
เลยอยากทราบว่าจะติดต่อแผนกสินไหมของทิพยประกันภัยทางไหนไหนบ้างนอกจากผ่าน Call center ?????
ติดต่อก็ยาก ขอเบอร์ก็ไม่ให้ เวลาตัดเงินนี่ไว เวลาเคลมนี่ลีลา หัดทำงานให้ไวเหมือนตอนตัดเงินด้วย
จะติดต่อแผนกสินไหมของทิพยประกันภัยทางไหนได้บ้างนอกจากผ่าน Call center ?????
จขกท ได้ดำเนินการติดต่อประกันเพื่อขอสำเนากรมธรรม์และเอกสารเคลม เนื่องจากหาเอกสารที่บ้านไม่พบ เมื่อได้รับเอกสารก็ทำการเตรียมเอกสารที่ใช้ในการเคลมและส่งไปรษณีย์ไปยังบริษัททิพยประกันภัยตามที่อยู่ที่ให้มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 (จริงๆอยากไปส่งเอกสารที่สำนักงานเองด้วย แต่ Call Center บอกให้ส่งทางไปรรษณ๊ย์ จะสะดวกกว่า)และมีการสอบถามความคืบหน้าจาก Call center ที่เบอร์ 02-853-0222 เป็นระยะๆ
จนวันที่ 15 /11/66 ได้โทรสอบถามอีกครั้ง Call Center (คุณนฤมล) แจ้งว่า ตอนนี้ฝ่ายสินไหมทำการอนุมัติในระบบแล้วตั้งแต่วันที่ 6/11/66 ให้รอ 15 วันจะมีการโอนสินไหมให้กับผู้รับผลประโยชน์ ทางเราก็รอ ว่าไม่เกินสิ้นเดือนน่าจะได้รับเงินโอนเนื่องจากกอนุมัติตั้งแต่วันที่ 6
ต้นเดือนธันวาพบว่าเงินยังไม่มีการโอนมาจึงโทรสอบถาม Call Center อีกครั้ง Call Center (ไม่ได้ถามชื่อ) แจ้งว่าที่ลงในระบบเป็นแค่การอนุมัติในระบบเท่านั้น เรื่องการโอนเงินยังไม่สามารถแจ้งวันที่ชัดเจนได้ แต่จะส่ง E-mail ติดตามการเคลมกับแผนกสินไหมให้
วันที่ 15/12/66 คุณแม่ซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์จากประกันได้รับ SMS จากทิพยประกันภัย แจ้งว่า
"ทิพยประกันภัยได้รับเอกสารเบิกสินไหมของ นาย...............แล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาสินไหม โดยใช้ระยะเวลา 15 วัน"
เลยแบบ อ้าวววววว แล้วที่บอกอนุมัติในระบบ วันที่ 6/11/66 คืออะไรเลยโทรไปถาม Call Center อีกครั้ง จขกท เล่าเรื่องให้ฟัง แล้วถามเรื่องอะไรคือการอนุมัติในระบบของวันที่ 6/11/66 Call Center หายไป กลับมาก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกแต่ว่าจะส่ง E-mail สอบถามแผนกสินไหมให้ จขกท เลยถามว่า มีเบอร์ติดต่อแผนกสินไหมไหม Call Center ตอบว่าโดยปกติจะเป็นการติดต่อกันทาง e-mail เท่านั้น แต่ยังไงจะติดตามและโทรแจ้งผลอีกครั้ง
วันที่ 2 /1/67 ได้โทรสอบถาม Call Center อีกครั้ง Call Center (คุณเพิญพิชา) แจ้งว่าแผนกสินไหมยังไม่ตอบ email มาเลย ก็เลยสงสัยว่า 1 เดือนที่ผ่านมาแผนกสินไหมเค้าไม่ทำงานทำการกันหรอ Call Center (คุณเพิญพิชา) แจ้งว่าจะเร่งประสานงานและโทรติดต่อกลับภายใน 3 วัน ผ่านไป 3 วันก็ไม่มีการโทรมา
วันที่ 8/1/67 ได้โทรไปสอบถามอีกครั้ง Call Center (คุณจรรยาพร) แจ้งว่ามีการประสานงานแล้วแต่ยังไม่ได้รับติดต่อกลับจากแผนกสินไหมแลยยังไม่ได้แจ้ง จขกท และบอกอีกว่าจะเร่งประสานงานและจะติดต่อกลับ จขกท ก็เลยถามว่าจะโทรมาแน่หรอหรอ บอกจะโทรจะโทรไม่เห็นเคยโทรมาเลย
เลยอยากทราบว่าจะติดต่อแผนกสินไหมของทิพยประกันภัยทางไหนไหนบ้างนอกจากผ่าน Call center ?????
ติดต่อก็ยาก ขอเบอร์ก็ไม่ให้ เวลาตัดเงินนี่ไว เวลาเคลมนี่ลีลา หัดทำงานให้ไวเหมือนตอนตัดเงินด้วย