พนักงานHomePro สาขาลาดพร้าว (บิ๊กซี) ให้บริการแย่มาก

ผมกับแม่ต้องการจะติดกล้องวงจรปิดที่บ้าน ที่แรกที่นึกถึงเลยคือHomeProลาดพร้าว สาขาใกล้บ้าน เพราะมีอะไรที่เกี่ยวกับบ้านก็มาที่นี่ตลอด พอถึงพนักงานที่ทางเข้าก็พาเดินไปยังกล้องวงจรปิด พนักงานประจำโซนกล้อง ณ ขณะนั้นเป็นพนักงานผู้หญิง ซึ่งไม่มีความรู้มากนัก จึงได้เรียกพนักงานผู้ชายมาช่วยให้ข้อมูล (น่าจะวัยประมาณ30ปลายๆ ถึง40กลางๆ ผมเกือบล้าน) ซึ่งการพูดกับลูกค้าของเขานั้นแย่มากๆ และแทบไม่มีหางเสียงเลย สำหรับผม ผมแค่ติดที่ว่าทำไมถึงใช้น้ำเสียงไม่ค่อยดี เหมือนรีบๆพูด เชิงดุ แต่สำหรับคุณแม่วัย70 ถือว่าหยาบคายมากที่พูดกับผู้ใหญ่ลักษณะนี้ ทั้งๆที่คุณแม่ก็ซักถามอย่างสุภาพ ยกตัวอย่างเช่น
คุณแม่ถามว่า "กล้องมันหมุนเองไหม"
พนักงานตอบดุๆว่า "มันไม่หมุนเองหรอก คุณต้องหมุนดูในแอปเอาเอง!"
หรือให้คำอธิบายประมาณว่า "ต้องดูที่บ้านคุณด้วยนะว่าสายมันถึงมั้ย ถ้าไม่ถึงก็คิดเงินเพิ่ม!"
ซึ่งตลอดการสนทนาจะพูดลักษณะนี้ตลอด ในฐานะลูกค้า เรามีสิทธิ์ที่จะถาม และคนที่อยู่บ้านส่วนใหญ่ก็คือคุณแม่ เขาก็ต้องอยากจะรู้ให้มาก ยิ่งเป็นผู้สูงอายุด้วย 

ซักพักหนึ่งพนักงานคนดังกล่าวก็เดินออกจากการสนทนาไปเลย อาจจะไปหาลูกค้าท่านอื่นหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ แต่ตอนนั้นทั้งผม และแม่รู้สึกไม่ดีมาก แต่ต้องขอชื่นชมพนักงานผู้หญิงที่ยกมือไหว้ขอโทษแทน และอธิบายว่าเขาก็เป็นคนแบบนี้ ผมเองก็รู้สึกผิด และโมโหที่ปล่อยให้เขามาพูดจาแบบนี้กับแม่อยู่นานโดยไม่ได้ตอบโต้อะไร สุดท้ายเราก็ตัดสินใจไปบอกหัวหน้าแผนกCustomer Service หัวหน้าแผนกสุภาพมาก ไหว้ขอโทษเรา และบอกว่าจะตักเตือนให้ 

สรุปวันนั้นเราไม่ได้ซื้อกล้องวงจรปิด และคงคิดว่าจะไม่กลับมาซื้อที่HomeProลาดพร้าวอีก อาจจะรวมถึงสินค้าอื่นๆ พนักงานทุกคนบริการได้ดี แต่เพราะพนักงานชายคนนั้นทำให้เราเสียความรู้สึก ผมกับแม่ไม่ได้คาดหวังให้การบริการดีมาก และที่ผ่านมาเวลาเราเจอพนักงานหน้าบึ้ง หรือพูดจาแบบขอไปทีใส่ ก็ปล่อยผ่านตลอด แต่ในครั้งนี้มันเกินไปจริงๆ อยากให้ทางHomeProลาดพร้าว และสาขาอื่นๆได้ปรับปรุงการบริการด้วย จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ และจะกลับไปใช้บริการอีก

ปล. เราพอจะจำชื่อพนักงานได้ครับ แต่ขอไม่โพสต์ในนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่