ได้ฤกษ์ติดฟิล์มสักที หลังจากทนร้อนมานาน ...
และแน่นอน เบอร์ประจำผม
บานหน้า : V-Kool VK40
รอบคัน + Sunroof : V-Kool VK10
ชุดนี้ จบที่ 4X,XXX บาท ครับ แพงตรง sunroof นี่แหละ (ให้มาทำไมฟะ ไม่จำเป็นเล้ยยย)
มีมาให้กำลังใจด้วยคันนึง ฟิล์มเบอร์เดียวกัน (แต่บานหน้าเป็น VK30) .. ลืม เลาะ สปอยเลอร์หลัง Modulo มาด้วยแฮะ
ภาพ sunroof หลังติดฟิล์ม VK10 (บานหน้า VK40) ก็จะประมาณนี้ .. เอาเข้าจริง ตอนขับก็ปิดม่านยาวๆล่ะครับ แดดจัดๆต่อให้ VK10 ก็มีไอร้อนผ่านลงมานะครับ รับแดดเต็มๆ
ต่อด้วย ภาพเปรียบเทียบละกัน
คันขาว (รถน้องสาว) V-Kool X25 ทั้งคัน + บานหน้า + sunroof .. มันดำสนิท ดูดุดันดีครับ
ส่วนนี่รถผม VK จะเหลือบๆเงาๆหน่อย (เนื้อกระจกรถรุ่นนี้ อมเขียวอยู่แล้ว)
ในแง่การใช้งาน
- ก็ตามราคาแหละ ราคาต่างกันเท่ากว่า 2X,XXX กับ 4X,XXX
กันร้อน .. VK ดีกว่าชัดเจน ไม่รู้สึกถึงไอร้อน จากบานรอบคัน (บานหน้า ข้างนอก 36 องศา ยังมีนิดนึง)
ทัศนวิสัย .. X25 มองออกมาใสกว่าอยู่แล้ว แต่ VK ได้ภาพที่คมกว่า แสง drop กว่า เข้มกว่า ตามเบอร์ฟิล์ม
ขับกลางคืน .. VK40 ไม่ช่วยอะไร ขับขึ้นมอเตอร์เวย์ปุ๊บ .. อ้าวว ไฟหน้าตรู หายไปไหนฟะ คือ ก่อนติดฟิล์มยังมองเห็นแสงบางๆบนผิวถนน แต่ติดแล้ว หายไปเลยครับ
- ส่วนถ้าบนถนนที่มืดสนิท เช่น จากบางคล้า มา พนมสารคาม หลังพระอาทิตย์ตก ลองเปิดแต่ไฟหน้าแล้ว สภาพไม่ต่างจาก X25 ครับ มองไม่เห็นผิวถนนครับ
ปล. ภาพรถ 2 คัน ดูดีๆ .. คันแดง ท้ายห้อยกว่า เตี้ยกว่า ทั้งที่ มีตู้ sub ใบเดียวเองนะ ไม่เกิน 30kg ในขณะที่ คันขาว มีแต่รองเท้าครับ 55+
....................
รีวิวรถดีกว่า
อัตราเร่ง .. ยามออกตัว ว่องไวดี คงไม่พุ่งทะยานแบบรถเล็กน้ำหนักเบา แต่ไม่อืดแบบ G3 ก่อน remap เรียกว่า เหมาะสมกับขนาดของรถแหละ / ยามเร่งแซง ถ้ากระแทกคันเร่งแบบทันด่วน ยังมี lag นิดนึงสัก 0.5 วิ แต่ก็ขึ้นได้ไว ฟาดไป 140 ได้แบบไม่ยากเย็น ไม่น่าจะมีใครบ่นว่า CR-V อืดละ
- Mode Sport กดปุ๊บ มีเสียงสังเคราะห์ (มีลำโพง ด้านในลิ้นชักหน้าอีกตัว) มาให้เร้าใจ คันเร่งที่แสนไว กดแล้ว พุ่ง ดึง แบบถวายชีวิต (แต่สื่อต่างๆทดสอบแล้ว บอก ตัวเลขไม่ต่าง ไม่ว่าจะโหมดไหน)
อัตราสิ้นเปลือง .. ปราจีน - พัฒนาการ - พระราม 2 - บางพลี - ลาดกระบัง - พัฒนาการ - ลาดปลาเค้า - บางใหญ่ - เตาปูน - พัฒนาการ - ปราจีน วิ่งยาวบ้าง รถติดบ้าง หน้าจอโชว์ 16.8 กม/ลิตร ซึ่งเทียบกับคันขาว ที่วิ่งในเมือง 100% มีทางด่วนบ้าง ก็สูสีครับ 15 - 16 กม./ลิตร แหละ
- ถ้าเทียบกับตอน G3 รถผมจะป้วนเปี้ยนแถว 12 กม/ลิตร ส่วนคันขาว เจ้าของรถว่ากัน 9 กม./ลิตร ครับ
ช่วงล่าง .. จับไปเติมไนโตรเจนมาเรียบร้อย ตามสเปคกำหนด 33 psi ทั้ง 4 ล้อ วันออกรถ เติมไว้ที่ 35 psi จำได้ว่า แข็งจนต้องลดลมเหลือ 33 psi แต่พอได้ ไนโตรเจนเข้าไป กลับมาเติม 35 psi กำลังดีครับ ไม่ยวบยาบแบบ 33 psi แต่ก็ไม่กระด้างครับ เรียกว่า กระชับกำลังดี (แต่พี่อีกคน ที่เติมไนโตร เหมือนกัน เค้าพอใจที่ 34 psi อันนี้ แล้วแต่คนครับ) .. โดยรวม ถือว่า นุ่ม ติดกระชับ อาจจะรำคาญหน่อย สำหรับคนชินรถแต่งช่วงล่าง คือ โดดสะพาน แล้วชอบแถมสัก 2 ที
- รถผม ยังมีปัญหาเรื่องไหลซ้ายครับ ได้ค่าสเปคศูนย์ล้อมาละ แต่คงรอหลังปีใหม่ ค่อยไปตั้งครับ ไม่มีวันหยุดวันเสาร์ละ
การทรงตัว .. ถ้าทางเรียบๆตรงๆ จะรู้สึกว่า รถมันวิ่งช้ากว่าความเร็วจริง ขับ 120 นั่งหาว ทำไมรถวิ่งช้าจังหว่า จะไปรู้สึกเร็วก็ตอนแตะ 140 ละ ส่วนทางโค้ง "ก็ได้แค่นี้" ผ่านด่าน 25 บาท ขาออกมา แล้วชิดซ้าย ตามป้ายไป บางนา .. พอผ่านด่าน ก็กดเลย โค้งแคบๆอยู่โค้ง ปกติ อย่างห่วยๆ City Turbo ยังได้ 70 - 80 กม/ชม (ห่วยของผมนะ 55+) หรือ ตอน Pulsar ยางเทพๆว่ากันเกือบ 100 แต่พอมาเป็น G6 ... วิ่งได้ 60 แสนจะหงุดหงิดใจ 55+
เบรค .. ระยะเหยียบสั้น การจับตัวไม่แรง (ยกเว้น ตอนมันกระทืบเบรคให้) หลังรันอิน เบรคดีขึ้นระดับหนึ่ง ขับทั่วไป เรียนรู้นิสัยมันหน่อย คิดว่า พอไหว ภายใต้ข้อแม้ว่า ต้องไม่เคยขับผ้าเบรคแต่งค่ายไหนมาก่อนนะ .. แต่ถ้าในมุมคนที่ชินผ้าแต่ง จานแต่ง .. รถยังไหลค่อนข้างยาว แรงในการจับตัวค่อนข้างน้อยไปหน่อย มาเร็วๆ เอาไม่อยู่ครับ
ภายใน .. เบาะ หลายท่านในคลับเป็นประเด็นกับมันพอสมควร ผมก็เป็น คือ ขึ้นที จิ้มที เป็นสิบรอบมั้ง แต่ ณ ปัจจุบัน น่าจะลงตัวละ ไม่ได้ปรับละ ก็ถือว่า ใช้ได้ เบาะเนื้อแข็ง เหมือนจะไม่สบาย แต่มันก็ไม่เมื่อยนะ หมอนแอบดันหัวเบาๆ (ผมปรับพนักพิงตั้งตรง)
- ในมุมคนนั่งหลัง (แม่ผม) นั่งแล้วชมใหญ่ รถมันนั่งสบาย รถมันนุ่ม ขนาดคนขับฝีมือห่วยๆ (ด่าน้องผมนะ 55+)
อื่นๆ
- ช่องแอร์ .. ผมชอบปรับแอร์เป่าหน้า แต่เจ้านี่ ปรับยังไงก็เป่ามือ น่ารำคาญ (อารมณ์ Civic FD)
- เสียงรบกวน .. ไม่เงียบกริบ พอได้ยินเบาๆ แต่ถ้าซนถอด ANC ออกแบบผม ยางจะดังสนั่นกว่าอีกคัน สัก 10 - 15%
- เซนเซอร์ + กล้อง 360 .. แรกๆรำคาญ ขยันร้อง แต่พอชิน เวลาต้องผ่านช่องแคบ เวลาเข้าบ้านที่เตาปูน รถจอดหน้าบ้านซ้ายขวา เหลือช่องพอดีคัน มันไปได้ แบบไม่ต้องลุ้น (เพราะเห็นกล้อง)
- ระบบช่วยเบรค .. ตั้งระยะให้มันทำงานที่ใกล้สุด ในชีวิตจริง ไม่เอะอะเบรค ช่วยผมในจังหวะคับขันมา 2 รอบละ บางจังหวะเช่น ตอนปาดออก ไฟส้มกระพริบเตือน เสียงร้อง แต่มันก็ไม่กระทืบเบรคนะ ถือว่า ระบบแม่นพอสมควร
- กระจกหน้าบานโต / ฝากระโปรงหน้ายาวๆ .. เช็ดกระจกยากมาก ตรงกลางยังไงก็เอื้อมไม่ถึง (ซื้อไม้ถู มาละ)
- ที่ปัดน้ำฝน .. ยกขึ้นตรงๆไม่ได้ ต้องสั่งให้มันมาค้างกลางกระจกหน้าก่อน จะเช็ดใบปัดฝั่งคนนั่ง ยังต้องปีนเก้าอี้ (หรือผม แขนสั้นหว่า 55+)
- กันชนหน้า เหมือนจะเริ่มตก 55+ HONDA แท้ ใช่ไหม ?
- Easy Pass ติดที่กล่องเซนเซอร์เหนือกระจกมองหลังได้ ไม่ต้องกรีดฟิล์ม (กรณี V-Kool) แต่ต้องมั่นใจว่า Easy Pass คุณใหม่ แบตไม่อ่อน เพราะของผม ติดแล้ว วิ่งผ่านด่านประชาชื่น ได้ด่านเดียว นอกนั้น ติดหมด .. เลยแกะมา กรีดฟิล์ม ละ .. เพื่อนมาบอกทีหลังว่า ให้เอาไปเปลี่ยน 55+)
...............
สุดท้าย
วันศุกร์ที่ผ่านมา ไปแย่งชิง หมวด 5ขข กับชาวบ้านมา
- อันที่จริง ไม่ได้พิศมัยหมวดนี้สักเท่าไหร่นะ อยากได้ 4ขอ มากกว่า แต่เซลล์ก็แจ้งว่า ไม่น่าจะจดทัน เลยต้องรอหมวด 5ขX ทีนี้ล่ะ วุ่นวายเลย ฝากจอง 2 เจ้า (แต่คนละเลข) รวมกับ ที่ผมกดเองอีก
- กว่าจะเข้า Thai ID ยืนยันตัวตนได้ ปาไป 10.06 น. ยืนยันแล้วก็หลุด ไปไหนต่อไม่ได้ ก็ F5 อย่างเดียว ผ่านไปเกือบ 10 นาที เหลือบเห็นผลจอง อ้าว ที่ฝากเค้าจอง ได้แล้วนี่หว่า .. ดันได้เจ้าแพงด้วยสิ
- แพงแค่ไหน ? ก็ ปกติ ราคานี้ เป็นราคาฝากจอง หมวดอื่น ที่เป็นเลขสองหลัก (พวก 40 ทั้งหลายของคันเก่าผมนี่แหละ) .. แต่เอาน่า ได้ ก็ดีกว่า ไม่ได้ อย่างน้อย 5ขข มันก็สวยล่ะเนอะ (ชีวิตนี้ วนเวียน กับ 4925 สับไปสับ มา หลายคันละ)
- แต่ปีใหม่ ก็ เฝ้าบ้าน เหมือนเดิม เพราะ ป้ายน่าจะได้คิวจดหลังปีใหม่ ครับ รวมถึง ฟิล์มยังไม่แห้ง ยังติดกล้องบันทึกการเดินทางไม่ได้ด้วย .. ควบ "นังสามสูบ" ไปตะลุย ปาย ละกัน
อัพเดท "น้องแตงโม" อีกนิด .. กับ ฟิล์มกรองแสง และ รีวิวเบื้องต้น หลังใช้งานมาเกือบเดือน กับ 1,500 กม.
และแน่นอน เบอร์ประจำผม
บานหน้า : V-Kool VK40
รอบคัน + Sunroof : V-Kool VK10
ชุดนี้ จบที่ 4X,XXX บาท ครับ แพงตรง sunroof นี่แหละ (ให้มาทำไมฟะ ไม่จำเป็นเล้ยยย)
มีมาให้กำลังใจด้วยคันนึง ฟิล์มเบอร์เดียวกัน (แต่บานหน้าเป็น VK30) .. ลืม เลาะ สปอยเลอร์หลัง Modulo มาด้วยแฮะ
ภาพ sunroof หลังติดฟิล์ม VK10 (บานหน้า VK40) ก็จะประมาณนี้ .. เอาเข้าจริง ตอนขับก็ปิดม่านยาวๆล่ะครับ แดดจัดๆต่อให้ VK10 ก็มีไอร้อนผ่านลงมานะครับ รับแดดเต็มๆ
ต่อด้วย ภาพเปรียบเทียบละกัน
คันขาว (รถน้องสาว) V-Kool X25 ทั้งคัน + บานหน้า + sunroof .. มันดำสนิท ดูดุดันดีครับ
ส่วนนี่รถผม VK จะเหลือบๆเงาๆหน่อย (เนื้อกระจกรถรุ่นนี้ อมเขียวอยู่แล้ว)
ในแง่การใช้งาน
- ก็ตามราคาแหละ ราคาต่างกันเท่ากว่า 2X,XXX กับ 4X,XXX
กันร้อน .. VK ดีกว่าชัดเจน ไม่รู้สึกถึงไอร้อน จากบานรอบคัน (บานหน้า ข้างนอก 36 องศา ยังมีนิดนึง)
ทัศนวิสัย .. X25 มองออกมาใสกว่าอยู่แล้ว แต่ VK ได้ภาพที่คมกว่า แสง drop กว่า เข้มกว่า ตามเบอร์ฟิล์ม
ขับกลางคืน .. VK40 ไม่ช่วยอะไร ขับขึ้นมอเตอร์เวย์ปุ๊บ .. อ้าวว ไฟหน้าตรู หายไปไหนฟะ คือ ก่อนติดฟิล์มยังมองเห็นแสงบางๆบนผิวถนน แต่ติดแล้ว หายไปเลยครับ
- ส่วนถ้าบนถนนที่มืดสนิท เช่น จากบางคล้า มา พนมสารคาม หลังพระอาทิตย์ตก ลองเปิดแต่ไฟหน้าแล้ว สภาพไม่ต่างจาก X25 ครับ มองไม่เห็นผิวถนนครับ
ปล. ภาพรถ 2 คัน ดูดีๆ .. คันแดง ท้ายห้อยกว่า เตี้ยกว่า ทั้งที่ มีตู้ sub ใบเดียวเองนะ ไม่เกิน 30kg ในขณะที่ คันขาว มีแต่รองเท้าครับ 55+
....................
รีวิวรถดีกว่า
อัตราเร่ง .. ยามออกตัว ว่องไวดี คงไม่พุ่งทะยานแบบรถเล็กน้ำหนักเบา แต่ไม่อืดแบบ G3 ก่อน remap เรียกว่า เหมาะสมกับขนาดของรถแหละ / ยามเร่งแซง ถ้ากระแทกคันเร่งแบบทันด่วน ยังมี lag นิดนึงสัก 0.5 วิ แต่ก็ขึ้นได้ไว ฟาดไป 140 ได้แบบไม่ยากเย็น ไม่น่าจะมีใครบ่นว่า CR-V อืดละ
- Mode Sport กดปุ๊บ มีเสียงสังเคราะห์ (มีลำโพง ด้านในลิ้นชักหน้าอีกตัว) มาให้เร้าใจ คันเร่งที่แสนไว กดแล้ว พุ่ง ดึง แบบถวายชีวิต (แต่สื่อต่างๆทดสอบแล้ว บอก ตัวเลขไม่ต่าง ไม่ว่าจะโหมดไหน)
อัตราสิ้นเปลือง .. ปราจีน - พัฒนาการ - พระราม 2 - บางพลี - ลาดกระบัง - พัฒนาการ - ลาดปลาเค้า - บางใหญ่ - เตาปูน - พัฒนาการ - ปราจีน วิ่งยาวบ้าง รถติดบ้าง หน้าจอโชว์ 16.8 กม/ลิตร ซึ่งเทียบกับคันขาว ที่วิ่งในเมือง 100% มีทางด่วนบ้าง ก็สูสีครับ 15 - 16 กม./ลิตร แหละ
- ถ้าเทียบกับตอน G3 รถผมจะป้วนเปี้ยนแถว 12 กม/ลิตร ส่วนคันขาว เจ้าของรถว่ากัน 9 กม./ลิตร ครับ
ช่วงล่าง .. จับไปเติมไนโตรเจนมาเรียบร้อย ตามสเปคกำหนด 33 psi ทั้ง 4 ล้อ วันออกรถ เติมไว้ที่ 35 psi จำได้ว่า แข็งจนต้องลดลมเหลือ 33 psi แต่พอได้ ไนโตรเจนเข้าไป กลับมาเติม 35 psi กำลังดีครับ ไม่ยวบยาบแบบ 33 psi แต่ก็ไม่กระด้างครับ เรียกว่า กระชับกำลังดี (แต่พี่อีกคน ที่เติมไนโตร เหมือนกัน เค้าพอใจที่ 34 psi อันนี้ แล้วแต่คนครับ) .. โดยรวม ถือว่า นุ่ม ติดกระชับ อาจจะรำคาญหน่อย สำหรับคนชินรถแต่งช่วงล่าง คือ โดดสะพาน แล้วชอบแถมสัก 2 ที
- รถผม ยังมีปัญหาเรื่องไหลซ้ายครับ ได้ค่าสเปคศูนย์ล้อมาละ แต่คงรอหลังปีใหม่ ค่อยไปตั้งครับ ไม่มีวันหยุดวันเสาร์ละ
การทรงตัว .. ถ้าทางเรียบๆตรงๆ จะรู้สึกว่า รถมันวิ่งช้ากว่าความเร็วจริง ขับ 120 นั่งหาว ทำไมรถวิ่งช้าจังหว่า จะไปรู้สึกเร็วก็ตอนแตะ 140 ละ ส่วนทางโค้ง "ก็ได้แค่นี้" ผ่านด่าน 25 บาท ขาออกมา แล้วชิดซ้าย ตามป้ายไป บางนา .. พอผ่านด่าน ก็กดเลย โค้งแคบๆอยู่โค้ง ปกติ อย่างห่วยๆ City Turbo ยังได้ 70 - 80 กม/ชม (ห่วยของผมนะ 55+) หรือ ตอน Pulsar ยางเทพๆว่ากันเกือบ 100 แต่พอมาเป็น G6 ... วิ่งได้ 60 แสนจะหงุดหงิดใจ 55+
เบรค .. ระยะเหยียบสั้น การจับตัวไม่แรง (ยกเว้น ตอนมันกระทืบเบรคให้) หลังรันอิน เบรคดีขึ้นระดับหนึ่ง ขับทั่วไป เรียนรู้นิสัยมันหน่อย คิดว่า พอไหว ภายใต้ข้อแม้ว่า ต้องไม่เคยขับผ้าเบรคแต่งค่ายไหนมาก่อนนะ .. แต่ถ้าในมุมคนที่ชินผ้าแต่ง จานแต่ง .. รถยังไหลค่อนข้างยาว แรงในการจับตัวค่อนข้างน้อยไปหน่อย มาเร็วๆ เอาไม่อยู่ครับ
ภายใน .. เบาะ หลายท่านในคลับเป็นประเด็นกับมันพอสมควร ผมก็เป็น คือ ขึ้นที จิ้มที เป็นสิบรอบมั้ง แต่ ณ ปัจจุบัน น่าจะลงตัวละ ไม่ได้ปรับละ ก็ถือว่า ใช้ได้ เบาะเนื้อแข็ง เหมือนจะไม่สบาย แต่มันก็ไม่เมื่อยนะ หมอนแอบดันหัวเบาๆ (ผมปรับพนักพิงตั้งตรง)
- ในมุมคนนั่งหลัง (แม่ผม) นั่งแล้วชมใหญ่ รถมันนั่งสบาย รถมันนุ่ม ขนาดคนขับฝีมือห่วยๆ (ด่าน้องผมนะ 55+)
อื่นๆ
- ช่องแอร์ .. ผมชอบปรับแอร์เป่าหน้า แต่เจ้านี่ ปรับยังไงก็เป่ามือ น่ารำคาญ (อารมณ์ Civic FD)
- เสียงรบกวน .. ไม่เงียบกริบ พอได้ยินเบาๆ แต่ถ้าซนถอด ANC ออกแบบผม ยางจะดังสนั่นกว่าอีกคัน สัก 10 - 15%
- เซนเซอร์ + กล้อง 360 .. แรกๆรำคาญ ขยันร้อง แต่พอชิน เวลาต้องผ่านช่องแคบ เวลาเข้าบ้านที่เตาปูน รถจอดหน้าบ้านซ้ายขวา เหลือช่องพอดีคัน มันไปได้ แบบไม่ต้องลุ้น (เพราะเห็นกล้อง)
- ระบบช่วยเบรค .. ตั้งระยะให้มันทำงานที่ใกล้สุด ในชีวิตจริง ไม่เอะอะเบรค ช่วยผมในจังหวะคับขันมา 2 รอบละ บางจังหวะเช่น ตอนปาดออก ไฟส้มกระพริบเตือน เสียงร้อง แต่มันก็ไม่กระทืบเบรคนะ ถือว่า ระบบแม่นพอสมควร
- กระจกหน้าบานโต / ฝากระโปรงหน้ายาวๆ .. เช็ดกระจกยากมาก ตรงกลางยังไงก็เอื้อมไม่ถึง (ซื้อไม้ถู มาละ)
- ที่ปัดน้ำฝน .. ยกขึ้นตรงๆไม่ได้ ต้องสั่งให้มันมาค้างกลางกระจกหน้าก่อน จะเช็ดใบปัดฝั่งคนนั่ง ยังต้องปีนเก้าอี้ (หรือผม แขนสั้นหว่า 55+)
- กันชนหน้า เหมือนจะเริ่มตก 55+ HONDA แท้ ใช่ไหม ?
- Easy Pass ติดที่กล่องเซนเซอร์เหนือกระจกมองหลังได้ ไม่ต้องกรีดฟิล์ม (กรณี V-Kool) แต่ต้องมั่นใจว่า Easy Pass คุณใหม่ แบตไม่อ่อน เพราะของผม ติดแล้ว วิ่งผ่านด่านประชาชื่น ได้ด่านเดียว นอกนั้น ติดหมด .. เลยแกะมา กรีดฟิล์ม ละ .. เพื่อนมาบอกทีหลังว่า ให้เอาไปเปลี่ยน 55+)
...............
สุดท้าย
วันศุกร์ที่ผ่านมา ไปแย่งชิง หมวด 5ขข กับชาวบ้านมา
- อันที่จริง ไม่ได้พิศมัยหมวดนี้สักเท่าไหร่นะ อยากได้ 4ขอ มากกว่า แต่เซลล์ก็แจ้งว่า ไม่น่าจะจดทัน เลยต้องรอหมวด 5ขX ทีนี้ล่ะ วุ่นวายเลย ฝากจอง 2 เจ้า (แต่คนละเลข) รวมกับ ที่ผมกดเองอีก
- กว่าจะเข้า Thai ID ยืนยันตัวตนได้ ปาไป 10.06 น. ยืนยันแล้วก็หลุด ไปไหนต่อไม่ได้ ก็ F5 อย่างเดียว ผ่านไปเกือบ 10 นาที เหลือบเห็นผลจอง อ้าว ที่ฝากเค้าจอง ได้แล้วนี่หว่า .. ดันได้เจ้าแพงด้วยสิ
- แพงแค่ไหน ? ก็ ปกติ ราคานี้ เป็นราคาฝากจอง หมวดอื่น ที่เป็นเลขสองหลัก (พวก 40 ทั้งหลายของคันเก่าผมนี่แหละ) .. แต่เอาน่า ได้ ก็ดีกว่า ไม่ได้ อย่างน้อย 5ขข มันก็สวยล่ะเนอะ (ชีวิตนี้ วนเวียน กับ 4925 สับไปสับ มา หลายคันละ)
- แต่ปีใหม่ ก็ เฝ้าบ้าน เหมือนเดิม เพราะ ป้ายน่าจะได้คิวจดหลังปีใหม่ ครับ รวมถึง ฟิล์มยังไม่แห้ง ยังติดกล้องบันทึกการเดินทางไม่ได้ด้วย .. ควบ "นังสามสูบ" ไปตะลุย ปาย ละกัน