สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ผมขับทั้ง Kicks และ แมวดี เพิ่งซื้อทั้งคู่ได้ 1 เดือนกว่าๆ (ผมมีรถหลายคัน) พูดเรื่องประหยัด กับ การชาร์จไฟเท่านั้นละกันครับ
Kicks
- ผมขับได้ 22-30 km/l ใช้ 95 ดังนั้นก็ตกกิโลละ 1.2-1.6 บาท คร่าวๆ ก็ตีไป 1.50 บาทละกันครับ
- ขับเส้นพระราม 2 เอกชัย บางบอน ราชพฤกษ์ วันละ 80 km ติดสล้ับวิ่ง ใช้ Mode sport แต่ลอง eco ก็พอๆกัน
- สะดวกดีครับไม่ต้องชาร์จเติมน้ำมันอย่างเดียว ได้ Feel รถไฟฟ้า Hybrid series ที่ไม่เหมือนใครจริงๆ กับ e-paddle หรือ 1-paddle
แมวดี
- ช่วงรอ W/C ชาร์จข้างนอก ค่าไฟ 5.5-7.5 บาทต่อหน่วย วิ่ง 100 km/11kwh โดยประมาณ เท่ากับ 1 km ใช้ไฟ 0.11 หน่วย ดังนั้น ชาร์จ DC ข้างนอก กินค่าไฟ 0.7 - 0.9 บาท ต่อกิโลเมตร
- ติด W/C ที่บ้าน ใช้ไฟ AC ณ ตอนนี้ยังไม่ขอ TOU ตีค่าไฟ 5 บาทต่อหน่วย ก็เท่ากับ 0.55 บาทต่อกิโลเมตร ถ้าได้ TOU มาตีค่าไฟ 3 บาทต่อหน่วยก็เท่ากับ 0.33 บาทต่อกิโลเมตร
- เวลาไปชาร์จข้างนอกแนะนำ ปตท (บางยี่ห้อตู้เป็น priority จ่ายไฟน้อยต้องระวัง) 50% ไป 80% ใช้เวลา 30 นาที พอได้อยู่ แต่ต้องรอ (ไม่สนเรื่องแบตเสื่อมอีกเรื่อง)
- แต่ถ้าติด W/C ที่บ้าน สบาย ครับ ชาร์จนานหน่อย (ถ้าได้ TOU อาจต้องปรับเปลียนชาร์จตอน 4 ทุ่มเป็นต้นไป)
- มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ขอมิเตอร์ ติดตั้งวงจร 2 3x,xxx บาท (ผมติดอย่างดี ผมห่วงระบบไฟ)
สำหรับผม 2 คันนี้เรทราคาตัวรถพอๆกัน ช่วงนี้ได้ส่วนลดดี 0% ทั้งคู่ การรับประกันของ Kicks ที่มากขึ้น และแมวดีช่วยผ่อนอีก 120,000 บาท เลยซื้อทั้งคู่เอามาใช้สลับกัน
ผมคิดว่าถ้ามีบ้านติด W/C ได้ไม่ได้ออกต่างจังหวัด หรือคิดว่าไม่ชาร์จข้างนอกบ่อย แนะนำไปรถไฟฟ้าเถอะครับประหยัดกว่าเยอะ แต่ถ้ายังไม่สะดวกเรื่องติด W/C Nissan Kicks ตอบโจทย์ครับ
Kicks
- ผมขับได้ 22-30 km/l ใช้ 95 ดังนั้นก็ตกกิโลละ 1.2-1.6 บาท คร่าวๆ ก็ตีไป 1.50 บาทละกันครับ
- ขับเส้นพระราม 2 เอกชัย บางบอน ราชพฤกษ์ วันละ 80 km ติดสล้ับวิ่ง ใช้ Mode sport แต่ลอง eco ก็พอๆกัน
- สะดวกดีครับไม่ต้องชาร์จเติมน้ำมันอย่างเดียว ได้ Feel รถไฟฟ้า Hybrid series ที่ไม่เหมือนใครจริงๆ กับ e-paddle หรือ 1-paddle
แมวดี
- ช่วงรอ W/C ชาร์จข้างนอก ค่าไฟ 5.5-7.5 บาทต่อหน่วย วิ่ง 100 km/11kwh โดยประมาณ เท่ากับ 1 km ใช้ไฟ 0.11 หน่วย ดังนั้น ชาร์จ DC ข้างนอก กินค่าไฟ 0.7 - 0.9 บาท ต่อกิโลเมตร
- ติด W/C ที่บ้าน ใช้ไฟ AC ณ ตอนนี้ยังไม่ขอ TOU ตีค่าไฟ 5 บาทต่อหน่วย ก็เท่ากับ 0.55 บาทต่อกิโลเมตร ถ้าได้ TOU มาตีค่าไฟ 3 บาทต่อหน่วยก็เท่ากับ 0.33 บาทต่อกิโลเมตร
- เวลาไปชาร์จข้างนอกแนะนำ ปตท (บางยี่ห้อตู้เป็น priority จ่ายไฟน้อยต้องระวัง) 50% ไป 80% ใช้เวลา 30 นาที พอได้อยู่ แต่ต้องรอ (ไม่สนเรื่องแบตเสื่อมอีกเรื่อง)
- แต่ถ้าติด W/C ที่บ้าน สบาย ครับ ชาร์จนานหน่อย (ถ้าได้ TOU อาจต้องปรับเปลียนชาร์จตอน 4 ทุ่มเป็นต้นไป)
- มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ขอมิเตอร์ ติดตั้งวงจร 2 3x,xxx บาท (ผมติดอย่างดี ผมห่วงระบบไฟ)
สำหรับผม 2 คันนี้เรทราคาตัวรถพอๆกัน ช่วงนี้ได้ส่วนลดดี 0% ทั้งคู่ การรับประกันของ Kicks ที่มากขึ้น และแมวดีช่วยผ่อนอีก 120,000 บาท เลยซื้อทั้งคู่เอามาใช้สลับกัน
ผมคิดว่าถ้ามีบ้านติด W/C ได้ไม่ได้ออกต่างจังหวัด หรือคิดว่าไม่ชาร์จข้างนอกบ่อย แนะนำไปรถไฟฟ้าเถอะครับประหยัดกว่าเยอะ แต่ถ้ายังไม่สะดวกเรื่องติด W/C Nissan Kicks ตอบโจทย์ครับ
แสดงความคิดเห็น
NISSAN KICKS E-POWER 2023 เจน 3 มีใครขับแล้วบ้างค่ะ
เลยอยากถามผู้รู้ ว่ามันประหยัดและดี จริงไหมค่ะ