รีวิว อัตราสิ้นเปลืองของ Nissan Kicks (Gen2) แบบคนเมืองสุด ๆ


คันเก่าผมใช้ eco car ขับมา 6 ปีกดไป 280,xxx km ตอนแรกจะซ่อมนั่นนี่ แต่ก็รู้สึกว่าไม่คุ้มละ เอาคันใหม่ดีกว่า
จากเสป็คต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ในใจ คือ

- ต้องมีกล้องรอบคัน สำคัญสำหรับผมมาก คันเก่ามี ใช้คุ้มเลย และขาดไม่ได้อีกแล้ว
- ต้องไม่ใหญ่ไปกว่าเดิมมากนัก
- ต้องประหยัดกว่าเดิมอย่างชัดเจน
- ผ่อนไหว

ในใจมีผู้เข้ารอบใน segment นี้ 3 ตัวคือ Cross , HRV , Kicks จากทุกอย่างที่อยากได้มาเปรียบเทียบ Kicks เลยเข้าวิน
แฟน ๆ อีก 2 เจ้าอย่าว่านะ แค่จะบอกว่าที่มันเข้าวินเพราะมันมีสิ่งที่อยากได้ในราคาที่ใช่ด้วย

มาเข้าเรื่องกันเลย หลังจากใช้มา 1 เดือนเต็ม แล้วค้นข้อมูลต่าง ๆ ยังไม่มีคนลงเรื่องอัตราสิ้นเปลืองในลักษณะการใช้งานแนวเดียวกับผม

งานของผมคือ ขับรถไปหาลูกค้าในที่ต่าง ๆ ของ กทม. เรียกว่าวนอยู่ในเมือง รอบนอก กลับมาในเมือง เช้ายันเย็น
ลาดพร้าว สาทร สุขุมวิท ทั้งติดและไม่ติด ทั้งติดหนักติดเบา ผมขับเจอทุกวัน 
ไม่ใช่ว่า ทดสอบขับวนแป๊บ ๆ หรือขับแบบรูทีน เลยรู้สึกว่าข้อมูลของผมน่าจะเป็นประโยชน์

มีหมายเหตุนิดหน่อย
กรอบสีแดง รีบเติมก่อนจะไปทริป
กรอบสีเขียว ไปทริป ตจว บรรทุก 4 คนกับของเต็มท้าย ขึ้นเขาด้วย ทางราบขับ 90-120

คอนดิชั่นการขับของผมคือ โหมด Eco // เปิดแอร์เย็นฉ่ำ 25c (คันนี้ 25 ก็หนาวแล้ว) // ใช้ E20 (ปตท.)
พอสรุปได้ว่า ขับในเมืองแบบวนไปมา เจอติดทั้งหนักเบา น้ำมัน 1 ถัง  ได้เกิน 700km แน่นอน
ถ้าในกลุ่ม Kicks มีคนทำได้เกิน 800km กันเยอะ แต่จะเป็นการใช้งานแบบ ขับมาจากนอกเมือง มาทำงานกลางเมือง เย็นขับกลับบ้าน เป็นรูทีน

ใครจะเอาไปเปรียบเทียบกับเจ้าไหน รุ่นได้ ก็ตามสบายนะครับ แค่จะมาเสนอว่า " Kicks ขับในเมือง" ของแท้ จะได้ประมาณนี้
ซึ่งผมอยากบอกว่า มันดีกว่า Eco car คันเก่าแบบเทียบไม่ติดเลย 

ส่วนใครสนใจเรื่องการขับ ฟีลลิ่ง อะไรยังไง ก็ถามได้นะครับ หรือจะอ่านเฉย ๆ ก็ได้
เรื่องเสป็ครถ ไม่ได้เขียนเพราะจนวันนี้ก็มีเกลื่อนไปหมดละ

ปล. ผมซื้อโดยที่ไม่ได้ลองขับก่อนด้วยซ้ำ แค่รู้ว่ามันมีสิ่งที่อยากได้แน่นอนก็จองเลย จ่ายเลย เพี้ยนขำหนักมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่