แอร์ตอนนี้ไม่รั่วนะครับ อัดลม 150 psi ไม่รั่ว กับตอนแวคคั่มเข็มก็อยู่ที่ 0 ไม่ขยับเลย ทิ้งไว้ 15 นาที
แล้วเอารถออกไปขับรถ กลับมา ใส่เกจ์วัด ฝั่ง Hi ขึ้นไปถึง 300 Psi ผมเลยเอาน้ำฉีดที่แผงคอยล์ร้อน เกจวัดฝั่ง Hi ก็ลดลงมาเหลือ ประมาณ 180 psi แต่พอเร่งเครื่อง เข็มฝั่ง Hi จะไม่ขึ้นลงตามคันเร่ง มันจะอยู่ประมาณ 170-180 Psi
ผมเปลี่ยนวาวล์บล๊อคใหม่ เปลี่ยนแผงคอยล์ร้อนหน้ารถใหม่ แผงคอยล์ร้อนเก่าเกลียวมันหวาน เปลี่ยนไดเออร์ใหม่ พัดลมระบายความร้อนหม้อยังใหม่ พัดลมแอร์ปกติ เอาน้ำยา F11 ล้างระบบ
1.ตอนนี้แอร์เย็นครับดี
2.แต่ตอนนี้ ตาแมวน้ำยาไม่มีฟองครับ เหมือนน้ำยาแอร์เกินครับ แต่ผมก็ไล่ปล่อยออกอยู่ครับ....ตาแมวควรจะให้มีฟองอากาศเม็ดใหญ่ๆถูกไหมครับ
3.คอมแอร์ตอนนี้ตัดบ่อย... อันนี้เกิดจากน้ำยาแอร์เกินถูกไหมครับ...จึงทำให้คอมแอร์ตัดบ่อย แบบนี้ก็จะทำให้ ความร้อนหม้อน้ำขึ้นด้วยถูกไหมครับ เพราะเปิดแอร์อยู่ พัดลมทั้ง 2 ตัว มันหยุดการทำงานบ่อย เมื่อคอมแอร์ตัด
4.แต่ผมสงสัยตรงเกจ์ ฝั่ง Hi ว่าขึ้น 180 ทำไมไม่ค่อยขยับขึ้นลงตามคันเร่งเลยครับ...??
การที่เข็มฝั่ง Hi ไม่ขยับขึ้น ตามที่เราเร่งเครื่อง แบบนี้ อาจเป็น วาวล์บล๊อคใหม่ตัน หรือ แผงคอยล์ร้อนใหม่ตัน เป็นไปได้ไหมครับ
หลังจากอเอารถออกไปขับ กลับมาใส่เกจวัด
อันนี้น้ำยาเกินมากไปใช่ไหมครับ ตอนนี้ผมปล่อยน้ำยาออกแล้วเหลือประมาณ 30 psi แอร์เย็นแต่ยังสงสัย เกจฝั่ง Hi ที่จะไม่ลดขึ้นลง ตามคันเร่ง แบบฝั่ง Lo เลย แบบนี้วาวล์บล๊อคที่เปลี่ยนมาใหม่ มันตันถูกไหมครับ เข็มฝั่ง Hi ถึงไม่ขึ้นลงตามคันเร่ง มันจะอยู่ที่ 180 psi
ต้องเอาวาวล์บล๊อคไปเคลมร้านที่ซื้อมาถูกไหมครับ อาการแบบนี้คือ วาลวล์บล๊อค มันตัน ใช่ไหมครับ
รบกวนแนะนำหน่อยครับผม
แอร์รถยนต์ แอร์เย็น แต่เข็มฝั่ง Hi ไม่ขึ้นไม่ลงตามคันเร่ง แบบนี้วาวล์บล๊อค มีปัญหา ใช่ไหมครับ
แล้วเอารถออกไปขับรถ กลับมา ใส่เกจ์วัด ฝั่ง Hi ขึ้นไปถึง 300 Psi ผมเลยเอาน้ำฉีดที่แผงคอยล์ร้อน เกจวัดฝั่ง Hi ก็ลดลงมาเหลือ ประมาณ 180 psi แต่พอเร่งเครื่อง เข็มฝั่ง Hi จะไม่ขึ้นลงตามคันเร่ง มันจะอยู่ประมาณ 170-180 Psi
ผมเปลี่ยนวาวล์บล๊อคใหม่ เปลี่ยนแผงคอยล์ร้อนหน้ารถใหม่ แผงคอยล์ร้อนเก่าเกลียวมันหวาน เปลี่ยนไดเออร์ใหม่ พัดลมระบายความร้อนหม้อยังใหม่ พัดลมแอร์ปกติ เอาน้ำยา F11 ล้างระบบ
1.ตอนนี้แอร์เย็นครับดี
2.แต่ตอนนี้ ตาแมวน้ำยาไม่มีฟองครับ เหมือนน้ำยาแอร์เกินครับ แต่ผมก็ไล่ปล่อยออกอยู่ครับ....ตาแมวควรจะให้มีฟองอากาศเม็ดใหญ่ๆถูกไหมครับ
3.คอมแอร์ตอนนี้ตัดบ่อย... อันนี้เกิดจากน้ำยาแอร์เกินถูกไหมครับ...จึงทำให้คอมแอร์ตัดบ่อย แบบนี้ก็จะทำให้ ความร้อนหม้อน้ำขึ้นด้วยถูกไหมครับ เพราะเปิดแอร์อยู่ พัดลมทั้ง 2 ตัว มันหยุดการทำงานบ่อย เมื่อคอมแอร์ตัด
4.แต่ผมสงสัยตรงเกจ์ ฝั่ง Hi ว่าขึ้น 180 ทำไมไม่ค่อยขยับขึ้นลงตามคันเร่งเลยครับ...??
การที่เข็มฝั่ง Hi ไม่ขยับขึ้น ตามที่เราเร่งเครื่อง แบบนี้ อาจเป็น วาวล์บล๊อคใหม่ตัน หรือ แผงคอยล์ร้อนใหม่ตัน เป็นไปได้ไหมครับ
หลังจากอเอารถออกไปขับ กลับมาใส่เกจวัด
อันนี้น้ำยาเกินมากไปใช่ไหมครับ ตอนนี้ผมปล่อยน้ำยาออกแล้วเหลือประมาณ 30 psi แอร์เย็นแต่ยังสงสัย เกจฝั่ง Hi ที่จะไม่ลดขึ้นลง ตามคันเร่ง แบบฝั่ง Lo เลย แบบนี้วาวล์บล๊อคที่เปลี่ยนมาใหม่ มันตันถูกไหมครับ เข็มฝั่ง Hi ถึงไม่ขึ้นลงตามคันเร่ง มันจะอยู่ที่ 180 psi
ต้องเอาวาวล์บล๊อคไปเคลมร้านที่ซื้อมาถูกไหมครับ อาการแบบนี้คือ วาลวล์บล๊อค มันตัน ใช่ไหมครับ
รบกวนแนะนำหน่อยครับผม