คือเบอร์ที่มีปัญหา ตอนแรกมันเบอร์ Extra Sim ที่มันพ่วงกับเบอร์หลักของผม เพราะตอนนั้นเบอร์หลักเปลี่ยนมาใช้แพ็กเกจ 1199 บาท แล้วเบอร์ Extra Sim นี้ได้ส่วนลด 100% จน 28/09/2565
แต่ที่นี่ เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 65 ผมได้ไปยกเลิก true online (พอดีมีปัญหาจุกจิกมากๆ)ที่สาขา แล้วตอนนั้นว่าจะยกเลิกเบอร์ Extra Sim ไปด้วย เพราะมันจะหมดส่วนลด ทางพี่พนักงานเขาเลยให้ส่วนลดทั้งเบอร์หลักและเบอร์ Extra Sim
โดยเบอร์หลักผม ได้ส่วนลด 30% ถึงหมดเดือนกรกฎาคมปีนี้ (ซึ่งหมดไปแล้ว) กับอีกเบอร์ที่มีปัญหา ทางพนักงานได้ยกเลิกเบอร์นี้ที่พ่วงกับเบอร์หลักผมออก แล้วให้ส่วนลด 100% ถึง 27/11/66 มันก็กลายเป็นเบอร์ปกติที่ไม่ได้พ่วงเบอร์หลักผมแล้ว แล้วทางพนักงานบอกว่าเบอร์หลักจะเริ่มเสียเต็มในบิลเดือนสิงหาคมปีนี้ กับอีกเบอร์ที่มีปัญหาก็บอกว่าเบอร์นี้จะเริ่มเสียบิลเดือนธันวาคมปีนี้
แต่มันมามีปัญหาตอนช่วงวันพุธที่แล้ว ผมว่าจะเอาเบอร์นั้นไปย้ายค่าย ผมก็มั่นใจว่าไม่น่ามีปัญหา พอกดเบอร์ย้ายค่าย ปรากฎมีข้อความให้ติดต่อพนักงานเพราะมีสิทธิพิเศษที่ยังไม่ยกเลิก ผมก็งงว่ามันยังจะติดสิทธิพิเศษอะไรอีก
พอโทรตามเบอร์ที่ข้อความส่งมา ปรากฎกลายเป็นว่าติดค่าบริการ ผมก็เข้าใจแหละว่าคงจะต้องจ่ายบริการที่เกินจากวันตัดบิล ปรากฎกลายเป็นว่าต้องเสียเงิน 550 บาท พอก็งงว่ามาจากไหน พนักงานบอกว่ามาบิลเดือน พ.ย. เต็มจำนวน 426 บาท และส่วนเกินจากวันตัดบิลอีก 124 บาท (เขานับว่าที่ตัดจากวันตัดบิล 2 วันบวกกับอะไรไม่รู้ถึง 7 วัน) ผมก็สงสัยว่าบิลเดือนก่อน มันยังอยู่ในช่วงส่วนลด 100% เดือนสุดท้ายไม่ใช่หรอ? แล้วทำไมเบอร์หลักที่ได้ส่วนลดก่อนหน้านั้นถึงไม่มีปัญหาล่ะ ทำไมถึงมาคิดเงินได้ แล้วคือทำไมจะต้องจ่ายไอช่วง 7 วันที่มันบวกกับวันที่มันเกินจากวันตัดบิลอีก แล้วถามพนักงานไปว่าที่มามันจากไหน ทางนั้นบอกว่าจริงๆ ต้องเสีย 426 บาท ตั้งแต่ที่ยกเลิกพ่วงเบอร์หลักไปแล้ว ผมก็สงสัย แล้วถ้าอย่างนี้ ผมก็ต้องจ่ายแต่ตอนนั้นแล้วดิ ทางพนักงานเขาก็จะให้จ่ายเงินอย่างเดียวเลย
(เหมือนทางนั้นจะคิดจะตรวจสอบอะไรเลยสักนิด) แล้วไล่ให้ไปคุยกับช้อปทรู
ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่ว่างที่จะไป แล้วเดี๋ยวนี้ในแอพ iservice ก็ไม่เห็นจะปุ่มข้อกำหนดและเงื่อนไขอีก ผมโคตรไม่พอใจ ผมจ่ายเดือนละพันกว่าบาท แล้วที่ได้กลับมาคือได้แค่นี้หรอ แล้วคุณภาพเน็ตตั้งแต่เข้าเดือนนี้คือแย่มากๆ แย่จนไม่อยากจะเชื่อเลย ตั้งแต่รวมสองค่ายเข้ากัน แล้วอย่างนี้ผมจะต้องทำยังไงต่อ เพราะมันก็ส่งทั้งข้อความและในแอพ ว่าหมดส่วนลด 27/11 แต่ในบิล พ.ย. ยังอยู่ในช่วงส่วนลดอยู่ ทำไมมันมาคิดเงินได้ แล้วยังมีปัญหาของ true id อีก ที่ยังไม่แก้ไขปัญหาให้
ฝากทางทรูติดต่อกลับมาด้วยนะ อยากจะเคลียร์ให้จบๆ หรือไม่ก็ติดต่อทางเบอร์มาเลยก็ได้ อยากคุยมากกว่าที่จะพิมพ์ถาม-ตอบ ส่วนถ้าค่ายเขียว ถ้ามีโปรย้ายค่ายดีๆก็ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ
คิดค่าบริการ ทั้งที่อยู่ในช่วงมีส่วนลด
แต่ที่นี่ เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 65 ผมได้ไปยกเลิก true online (พอดีมีปัญหาจุกจิกมากๆ)ที่สาขา แล้วตอนนั้นว่าจะยกเลิกเบอร์ Extra Sim ไปด้วย เพราะมันจะหมดส่วนลด ทางพี่พนักงานเขาเลยให้ส่วนลดทั้งเบอร์หลักและเบอร์ Extra Sim
โดยเบอร์หลักผม ได้ส่วนลด 30% ถึงหมดเดือนกรกฎาคมปีนี้ (ซึ่งหมดไปแล้ว) กับอีกเบอร์ที่มีปัญหา ทางพนักงานได้ยกเลิกเบอร์นี้ที่พ่วงกับเบอร์หลักผมออก แล้วให้ส่วนลด 100% ถึง 27/11/66 มันก็กลายเป็นเบอร์ปกติที่ไม่ได้พ่วงเบอร์หลักผมแล้ว แล้วทางพนักงานบอกว่าเบอร์หลักจะเริ่มเสียเต็มในบิลเดือนสิงหาคมปีนี้ กับอีกเบอร์ที่มีปัญหาก็บอกว่าเบอร์นี้จะเริ่มเสียบิลเดือนธันวาคมปีนี้
แต่มันมามีปัญหาตอนช่วงวันพุธที่แล้ว ผมว่าจะเอาเบอร์นั้นไปย้ายค่าย ผมก็มั่นใจว่าไม่น่ามีปัญหา พอกดเบอร์ย้ายค่าย ปรากฎมีข้อความให้ติดต่อพนักงานเพราะมีสิทธิพิเศษที่ยังไม่ยกเลิก ผมก็งงว่ามันยังจะติดสิทธิพิเศษอะไรอีก
พอโทรตามเบอร์ที่ข้อความส่งมา ปรากฎกลายเป็นว่าติดค่าบริการ ผมก็เข้าใจแหละว่าคงจะต้องจ่ายบริการที่เกินจากวันตัดบิล ปรากฎกลายเป็นว่าต้องเสียเงิน 550 บาท พอก็งงว่ามาจากไหน พนักงานบอกว่ามาบิลเดือน พ.ย. เต็มจำนวน 426 บาท และส่วนเกินจากวันตัดบิลอีก 124 บาท (เขานับว่าที่ตัดจากวันตัดบิล 2 วันบวกกับอะไรไม่รู้ถึง 7 วัน) ผมก็สงสัยว่าบิลเดือนก่อน มันยังอยู่ในช่วงส่วนลด 100% เดือนสุดท้ายไม่ใช่หรอ? แล้วทำไมเบอร์หลักที่ได้ส่วนลดก่อนหน้านั้นถึงไม่มีปัญหาล่ะ ทำไมถึงมาคิดเงินได้ แล้วคือทำไมจะต้องจ่ายไอช่วง 7 วันที่มันบวกกับวันที่มันเกินจากวันตัดบิลอีก แล้วถามพนักงานไปว่าที่มามันจากไหน ทางนั้นบอกว่าจริงๆ ต้องเสีย 426 บาท ตั้งแต่ที่ยกเลิกพ่วงเบอร์หลักไปแล้ว ผมก็สงสัย แล้วถ้าอย่างนี้ ผมก็ต้องจ่ายแต่ตอนนั้นแล้วดิ ทางพนักงานเขาก็จะให้จ่ายเงินอย่างเดียวเลย
(เหมือนทางนั้นจะคิดจะตรวจสอบอะไรเลยสักนิด) แล้วไล่ให้ไปคุยกับช้อปทรู
ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่ว่างที่จะไป แล้วเดี๋ยวนี้ในแอพ iservice ก็ไม่เห็นจะปุ่มข้อกำหนดและเงื่อนไขอีก ผมโคตรไม่พอใจ ผมจ่ายเดือนละพันกว่าบาท แล้วที่ได้กลับมาคือได้แค่นี้หรอ แล้วคุณภาพเน็ตตั้งแต่เข้าเดือนนี้คือแย่มากๆ แย่จนไม่อยากจะเชื่อเลย ตั้งแต่รวมสองค่ายเข้ากัน แล้วอย่างนี้ผมจะต้องทำยังไงต่อ เพราะมันก็ส่งทั้งข้อความและในแอพ ว่าหมดส่วนลด 27/11 แต่ในบิล พ.ย. ยังอยู่ในช่วงส่วนลดอยู่ ทำไมมันมาคิดเงินได้ แล้วยังมีปัญหาของ true id อีก ที่ยังไม่แก้ไขปัญหาให้
ฝากทางทรูติดต่อกลับมาด้วยนะ อยากจะเคลียร์ให้จบๆ หรือไม่ก็ติดต่อทางเบอร์มาเลยก็ได้ อยากคุยมากกว่าที่จะพิมพ์ถาม-ตอบ ส่วนถ้าค่ายเขียว ถ้ามีโปรย้ายค่ายดีๆก็ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ