Update + ปิดเคส
*******************
กระทู้นี้ผมเริ่มจากการถามว่า ผมติดตั้งแอร์ Hisense รุ่น AS-13TR4RYETU00 มาประมาณ 2 ปี (รับประกัน 3 ปี)
แล้วมีปัญหาคือ แจ้งซ่อมไปตั้งแต่วันที่ 3 พย.2566 อาทิตย์ถัดมา มีช่างมาเช็ค แจ้งว่าคอยร้อนเสีย(รั่ว) (ผมรู้เพราะมีช่างอีกชุดมาเช็คให้ก่อนแล้ว เลยถามกับช่างที่มาเช็คอีกที) เขาต้องแจ้งไปทางศูนย์เพื่อเบิกอะไหล่ แล้วก็เงียบไป ผมพยายามโทรไปถามศูนย์เป็นระยะ ศูนย์แจ้งว่า
ไม่มีอะไหล่ เลยลองแจ้งร้องเรียน เขาก็รับเรื่อง แต่ก็นานเป็นเดือน และผมถามไปว่าแล้วรุ่นที่ผมใช้อยู่ไม่มีสินค้าขายแล้วเหรอเขาแจ้งว่ายังมีขายอยู่
ผมเลยสงสัยมากว่า การเคลมนานๆ นี่ เราฐานะผู้บริโภคได้แค่รอเท่านั้นเหรอ ทำอะไรบ้างได้ไหม และก็มาถามในพันธทิพย์แห่งนี้ โดยตอนแรกก็ถาม
ลอยๆ ไม่ได้ระบุยี่ห้อ รุ่น แต่เพื่อนๆ สมาชิก ทักว่า เผื่อมีเจ้าหน้าที่ของแอร์รุ่นนั้นๆ อยู่ในพันธ์ทิพย์ อาจประสานงานให้ได้ (ผมก็ดึงไว้อีกนิดสุดท้ายรู้สึกว่านานจริง) เลยตามมาแก้ข้อความในกระทู้ครับ และ update การติดตามด้วยการคุยใน Line หรืออื่นๆ เป็นระยะ แต่สุดท้ายก็รออยู่ดี...
ปัจจุบัน 23/12/2566 ช่างมาปิดเคสเรียบร้อย - ประมาณ 50 วัน นับจากวันแจ้งแอร์เสีย -
โดยช่างทำการเปลี่ยนคอยร้อนให้เลยครับ และผมลองคุยกับช่าง ว่าการเคลมนานๆ นี่ปกติไหม ยี่ห้อไหนเคลมเร็วบ้าง (ผมเคยบางยี่ห้อไม่นานขนาดนี้)
ช่างตอบว่า น่าจะเหมือนๆ กัน ทุกยี่ห้อ ถ้าไม่มีของ จะนาน และถ้าไม่มีจริงๆ ก็จะเปลี่ยนเครื่องให้เลยเหมือนๆ กัน ผมก็เลยถึงบางอ้อ ว่าเคสที่เจอว่าไม่นาน น่าจะเป็นเพราะมีของ ส่วนเคสที่ไม่มีของ การเคลมนานอาจะป็นเรื่องปกติ สำหรับทุกๆ ยี่ห้อ ไม่ใช่เฉพาะ Hisense
และ ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมกับ Hisense ผมอาจต้องบอกว่าผมแจ้งมาในจังหวะที่ของเขาขาดสต๊อกพอดีก็ได้ ซึ่งพอนานระดับหนึ่ง เขาจึงเปลี่ยนตัวใหม่มาให้ โดยเบื้องต้นช่างที่มา ก็บริการดีทั้งสองทีมครับ การบริการใน Line หรือ Call Center ก็ใช้ได้ครับ
ที่แจ้งมาเพื่อให้เห็นทั้งสองมุมนะครับ ส่วนเคสผมตอนนี้จบแล้ว และนี่จะเป็นการปรับแก้ข้อความครั้งสุดท้ายเพื่ออธิบายให้เพื่อนๆ รับทราบครับ
ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ (สรุปความเห็นจากที่อ่านมา คือทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจนะครับ 555+)
ขอให้ทุกท่านใช้แอร์แบบไม่ต้องเคลม หรือถ้าเคลมก็ไม่นานนะครับ
ถ้าแอร์ที่อยู่ในประกันแจ้งเคลมเป็นเดือนแจ้งว่าไม่มีอะไหล่ แต่ยังมีแอร์รุ่นนี้ขายอยู่ แบบนี้คือปกติใช่ไหมครับ?
*******************
กระทู้นี้ผมเริ่มจากการถามว่า ผมติดตั้งแอร์ Hisense รุ่น AS-13TR4RYETU00 มาประมาณ 2 ปี (รับประกัน 3 ปี)
แล้วมีปัญหาคือ แจ้งซ่อมไปตั้งแต่วันที่ 3 พย.2566 อาทิตย์ถัดมา มีช่างมาเช็ค แจ้งว่าคอยร้อนเสีย(รั่ว) (ผมรู้เพราะมีช่างอีกชุดมาเช็คให้ก่อนแล้ว เลยถามกับช่างที่มาเช็คอีกที) เขาต้องแจ้งไปทางศูนย์เพื่อเบิกอะไหล่ แล้วก็เงียบไป ผมพยายามโทรไปถามศูนย์เป็นระยะ ศูนย์แจ้งว่า
ไม่มีอะไหล่ เลยลองแจ้งร้องเรียน เขาก็รับเรื่อง แต่ก็นานเป็นเดือน และผมถามไปว่าแล้วรุ่นที่ผมใช้อยู่ไม่มีสินค้าขายแล้วเหรอเขาแจ้งว่ายังมีขายอยู่
ผมเลยสงสัยมากว่า การเคลมนานๆ นี่ เราฐานะผู้บริโภคได้แค่รอเท่านั้นเหรอ ทำอะไรบ้างได้ไหม และก็มาถามในพันธทิพย์แห่งนี้ โดยตอนแรกก็ถาม
ลอยๆ ไม่ได้ระบุยี่ห้อ รุ่น แต่เพื่อนๆ สมาชิก ทักว่า เผื่อมีเจ้าหน้าที่ของแอร์รุ่นนั้นๆ อยู่ในพันธ์ทิพย์ อาจประสานงานให้ได้ (ผมก็ดึงไว้อีกนิดสุดท้ายรู้สึกว่านานจริง) เลยตามมาแก้ข้อความในกระทู้ครับ และ update การติดตามด้วยการคุยใน Line หรืออื่นๆ เป็นระยะ แต่สุดท้ายก็รออยู่ดี...
ปัจจุบัน 23/12/2566 ช่างมาปิดเคสเรียบร้อย - ประมาณ 50 วัน นับจากวันแจ้งแอร์เสีย -
โดยช่างทำการเปลี่ยนคอยร้อนให้เลยครับ และผมลองคุยกับช่าง ว่าการเคลมนานๆ นี่ปกติไหม ยี่ห้อไหนเคลมเร็วบ้าง (ผมเคยบางยี่ห้อไม่นานขนาดนี้)
ช่างตอบว่า น่าจะเหมือนๆ กัน ทุกยี่ห้อ ถ้าไม่มีของ จะนาน และถ้าไม่มีจริงๆ ก็จะเปลี่ยนเครื่องให้เลยเหมือนๆ กัน ผมก็เลยถึงบางอ้อ ว่าเคสที่เจอว่าไม่นาน น่าจะเป็นเพราะมีของ ส่วนเคสที่ไม่มีของ การเคลมนานอาจะป็นเรื่องปกติ สำหรับทุกๆ ยี่ห้อ ไม่ใช่เฉพาะ Hisense
และ ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมกับ Hisense ผมอาจต้องบอกว่าผมแจ้งมาในจังหวะที่ของเขาขาดสต๊อกพอดีก็ได้ ซึ่งพอนานระดับหนึ่ง เขาจึงเปลี่ยนตัวใหม่มาให้ โดยเบื้องต้นช่างที่มา ก็บริการดีทั้งสองทีมครับ การบริการใน Line หรือ Call Center ก็ใช้ได้ครับ
ที่แจ้งมาเพื่อให้เห็นทั้งสองมุมนะครับ ส่วนเคสผมตอนนี้จบแล้ว และนี่จะเป็นการปรับแก้ข้อความครั้งสุดท้ายเพื่ออธิบายให้เพื่อนๆ รับทราบครับ
ขอบคุณสำหรับความเห็นนะครับ (สรุปความเห็นจากที่อ่านมา คือทำอะไรไม่ได้นอกจากทำใจนะครับ 555+)
ขอให้ทุกท่านใช้แอร์แบบไม่ต้องเคลม หรือถ้าเคลมก็ไม่นานนะครับ