ช่วงหลังผมจะคอยเช็ค SMS ตลอดว่ามีข้อความแปลกๆที่อาจคิดค่าบริการรึเปล่า เพราะเคยเจอกับตัวว่า SMS พวกนี้กินเงินเดือนละหลายร้อย
แต่ก็พลาดจนได้ ส่วนหนึ่งเพราะฝากให้ภรรยาเป็นคนชำระค่ามือถือ และคิดว่าแค่ระวังเรื่อง SMS แปลกๆก็น่าจะพอ
วันนี้เช็คโปรโมชั่นใน True IService เจอว่าค่าโทรสูงกว่า package ที่เลือกไว้ จึงเข้าไปเช็คดู พบว่ามีการคิดค่าบริการจาก SMS ตั้งแต่ 1 ก.ย. 2566 ถึง 25 พ.ย. 2566 ทุกวัน วันละ 3 ข้อความ ข้อความละ 3 บาท ทำให้มีค่าโทรเพิ่มขึ้นเดือนละประมาณ 270 บาท
แต่ที่แปลกคือ ไม่มีข้อความจากเบอร์ที่คิดค่าบริการเข้ามาแม้แต่ข้อความเดียว
โทรถาม call center เจ้าหน้าที่แนะนำให้ยกเลิก sms ด้วย *137 และจะให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่อง sms ติดต่อเข้ามาภายใน 24 ชม.
เนื่องจากผมขอตรวจสอบผู้ส่ง sms และจะขอหลักฐานผู้ส่ง sms เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย หากผมไม่ใช่ผู้สมัครรับ sms ด้วยตัวเอง
ท่านใดเจอกรณีแบบนี้หรือมีความรู้ รบกวนแนะนำด้วยครับ
1. วิธีป้องกันการสมัคร sms ที่คิดค่าบริการ ซึ่งน่าจะมีวิธีป้องกันได้ 100% ผมเองมั่นใจว่าไม่เคยกดสมัคร sms
2. ไม่มี sms เข้าจริง จากเบอร์ที่มีบันทึกในประวัติการใช้บริการ เกิดขึ้นจากอะไร
3. มีวิธีเรียกคืนค่าบริการ sms ในกรณีนี้หรือไม่
4. หลักฐานจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต้องมีอะไรบ้าง
5. หน่วยงานใดบ้าง ที่รับแจ้งความ หรือเป็นสื่อกลางดำเนินเรื่องตามกฏหมายกับผู้ส่ง sms
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
ท่านใดมีวิธีป้องกันการสมัคร SMS ที่คิดค่าบริการ ช่วยแนะนำด้วยครับ
แต่ก็พลาดจนได้ ส่วนหนึ่งเพราะฝากให้ภรรยาเป็นคนชำระค่ามือถือ และคิดว่าแค่ระวังเรื่อง SMS แปลกๆก็น่าจะพอ
วันนี้เช็คโปรโมชั่นใน True IService เจอว่าค่าโทรสูงกว่า package ที่เลือกไว้ จึงเข้าไปเช็คดู พบว่ามีการคิดค่าบริการจาก SMS ตั้งแต่ 1 ก.ย. 2566 ถึง 25 พ.ย. 2566 ทุกวัน วันละ 3 ข้อความ ข้อความละ 3 บาท ทำให้มีค่าโทรเพิ่มขึ้นเดือนละประมาณ 270 บาท
แต่ที่แปลกคือ ไม่มีข้อความจากเบอร์ที่คิดค่าบริการเข้ามาแม้แต่ข้อความเดียว
โทรถาม call center เจ้าหน้าที่แนะนำให้ยกเลิก sms ด้วย *137 และจะให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่อง sms ติดต่อเข้ามาภายใน 24 ชม.
เนื่องจากผมขอตรวจสอบผู้ส่ง sms และจะขอหลักฐานผู้ส่ง sms เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย หากผมไม่ใช่ผู้สมัครรับ sms ด้วยตัวเอง
ท่านใดเจอกรณีแบบนี้หรือมีความรู้ รบกวนแนะนำด้วยครับ
1. วิธีป้องกันการสมัคร sms ที่คิดค่าบริการ ซึ่งน่าจะมีวิธีป้องกันได้ 100% ผมเองมั่นใจว่าไม่เคยกดสมัคร sms
2. ไม่มี sms เข้าจริง จากเบอร์ที่มีบันทึกในประวัติการใช้บริการ เกิดขึ้นจากอะไร
3. มีวิธีเรียกคืนค่าบริการ sms ในกรณีนี้หรือไม่
4. หลักฐานจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต้องมีอะไรบ้าง
5. หน่วยงานใดบ้าง ที่รับแจ้งความ หรือเป็นสื่อกลางดำเนินเรื่องตามกฏหมายกับผู้ส่ง sms
ขอบคุณทุกท่านมากครับ