" ขอให้ลูกค้า และ พาร์ทเนอร์ของเรา อดทน รอ รอ และรอ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ของเราภายใน 2 ปี "
การมาทริป Nissan Kicks e-Power ในครั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดของทริป คือการมาสัมภาษณ์ MR.Isao Sekiguchi ประธานนิสสัน อาเซียน และ ประธานนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย
“ รถกระบะไฟฟ้า ยังไม่เหมาะสำหรับตลาดประเทศไทยในช่วงนี้ เพราะเมื่อมองในเรื่องการใช้งานรถกระบะของไทยเน้นเรื่องการบรรทุก ซึ่งเป็นเรื่องยากในวันนี้ที่จะพัฒนาแบตเตอรี่ เพื่อตอบสนองการใช้งานลักษณะนี้ รวมถึงสภาพของภูมิภาคที่เป็นเขา ทำให้แบตเตอรี่ต้องใช้งานหนักมาก ซึ่งในวันนี้กระบะไฟฟ้า ยังไม่เหมาะ ”
คำถาม ? ปัญหาในไทย เรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่มีในช่วง 1-2 ปีนี้ จะทำอย่างไร
“ นิสสันรู้ปัญหานี้ และ เราไม่ยอมแพ้ แต่…ในวันนี้ เรายังไม่มีสินค้าใหม่ เพราะอยู่ในระหว่างการพัฒนาสินค้าใหม่สำหรับตลาดประเทศไทย ในวันนี้ ก็ต้องบอกว่า ขอให้ลูกค้า และ พาร์ทเนอร์ของเรา อดทน รอ รอ และรอ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ของเราภายใน 2 ปี
ระหว่างนี้ ในส่วนของพาร์ทเนอร์ ต้องทำธุรกิจกับบริการหลังการขาย เป็นหลัก เพราะวันนี้ ประชากรรถนิสสันในไทยมีมากถึง 600,000 คัน ยังมีโอกาสในการทำธุรกิจอยู่ ”
Reference จาก facebook: Autolifethailand
งง กับ NMT .... ประธานออกมาพูดเองเลย แบบนี้คนที่รอ Serena อาจจะแห้วอีกแล้ว ทั้งๆที่เมื่อเดือนก่อนเหมือน Serena มีรถ TC มาขับในไทยให้คนที่รอใจชื้นว่าปีหน้ามาแน่ แต่ถ้าประธานพูดแบบนี้คือ ปีหน้าเอง NMT จะไม่มีออกรถใหม่มาเลยนะนั่น ส่วนรถ EV ก็ปิดประตูไปได้เลย กระบะไม่ได้หวังอะไร คนที่ก็รอ EV อย่าง Ariya ที่ก็ดูจะริบหรี่แต่แรกก็ดับวูบไปได้เลย อิอิ บทสัมภาษณ์นี้คือปิดประตูความหวังในทุก segment รถของตัวเองเลย ไม่ว่าจะกระบะ รถน้ำมัน รถ e-power และรถ EV ...... กระบะไฟฟ้าก็ว่าไม่เหมาะ รถไฟฟ้าก็จมปลักอยู่แต่กับ leaf รถใหม่ก็ให้รอพัฒนา ฯลฯ ประกอบและส่งออกอย่างเดียวไปเลยมั้ยเอ่ย? ^^ เหมือนจะอยากทำตลาดในไทยแล้ว
ดีลเลอร์ก็ต้องกินต้องใช้ ก็คงต้องหาลู่ทางกันต่อไปละครับงานนี้ กระแส Kicks ก็มาดีแล้วแท้ๆ อาจจะมีสะดุดปัญหานิดหน่อยแต่ก็แก้ไขได้สมบูรณ์แล้วด้วย แทนที่จะไปต่อนะ
Nissan Motor Thailand....เหมือนจะถอดใจ + พูดแบบนี้ Serena คงไม่มาขายแล้ว
" ขอให้ลูกค้า และ พาร์ทเนอร์ของเรา อดทน รอ รอ และรอ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ของเราภายใน 2 ปี "
การมาทริป Nissan Kicks e-Power ในครั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดของทริป คือการมาสัมภาษณ์ MR.Isao Sekiguchi ประธานนิสสัน อาเซียน และ ประธานนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย
“ รถกระบะไฟฟ้า ยังไม่เหมาะสำหรับตลาดประเทศไทยในช่วงนี้ เพราะเมื่อมองในเรื่องการใช้งานรถกระบะของไทยเน้นเรื่องการบรรทุก ซึ่งเป็นเรื่องยากในวันนี้ที่จะพัฒนาแบตเตอรี่ เพื่อตอบสนองการใช้งานลักษณะนี้ รวมถึงสภาพของภูมิภาคที่เป็นเขา ทำให้แบตเตอรี่ต้องใช้งานหนักมาก ซึ่งในวันนี้กระบะไฟฟ้า ยังไม่เหมาะ ”
คำถาม ? ปัญหาในไทย เรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่มีในช่วง 1-2 ปีนี้ จะทำอย่างไร
“ นิสสันรู้ปัญหานี้ และ เราไม่ยอมแพ้ แต่…ในวันนี้ เรายังไม่มีสินค้าใหม่ เพราะอยู่ในระหว่างการพัฒนาสินค้าใหม่สำหรับตลาดประเทศไทย ในวันนี้ ก็ต้องบอกว่า ขอให้ลูกค้า และ พาร์ทเนอร์ของเรา อดทน รอ รอ และรอ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ของเราภายใน 2 ปี
ระหว่างนี้ ในส่วนของพาร์ทเนอร์ ต้องทำธุรกิจกับบริการหลังการขาย เป็นหลัก เพราะวันนี้ ประชากรรถนิสสันในไทยมีมากถึง 600,000 คัน ยังมีโอกาสในการทำธุรกิจอยู่ ”
Reference จาก facebook: Autolifethailand
งง กับ NMT .... ประธานออกมาพูดเองเลย แบบนี้คนที่รอ Serena อาจจะแห้วอีกแล้ว ทั้งๆที่เมื่อเดือนก่อนเหมือน Serena มีรถ TC มาขับในไทยให้คนที่รอใจชื้นว่าปีหน้ามาแน่ แต่ถ้าประธานพูดแบบนี้คือ ปีหน้าเอง NMT จะไม่มีออกรถใหม่มาเลยนะนั่น ส่วนรถ EV ก็ปิดประตูไปได้เลย กระบะไม่ได้หวังอะไร คนที่ก็รอ EV อย่าง Ariya ที่ก็ดูจะริบหรี่แต่แรกก็ดับวูบไปได้เลย อิอิ บทสัมภาษณ์นี้คือปิดประตูความหวังในทุก segment รถของตัวเองเลย ไม่ว่าจะกระบะ รถน้ำมัน รถ e-power และรถ EV ...... กระบะไฟฟ้าก็ว่าไม่เหมาะ รถไฟฟ้าก็จมปลักอยู่แต่กับ leaf รถใหม่ก็ให้รอพัฒนา ฯลฯ ประกอบและส่งออกอย่างเดียวไปเลยมั้ยเอ่ย? ^^ เหมือนจะอยากทำตลาดในไทยแล้ว
ดีลเลอร์ก็ต้องกินต้องใช้ ก็คงต้องหาลู่ทางกันต่อไปละครับงานนี้ กระแส Kicks ก็มาดีแล้วแท้ๆ อาจจะมีสะดุดปัญหานิดหน่อยแต่ก็แก้ไขได้สมบูรณ์แล้วด้วย แทนที่จะไปต่อนะ