ช่วงนี้ตั้งกระทู้นิสสันบ่อยแต่ไม่ใช่ติ่งนิสสันนะครับ
ดูจากโปรโมชันโกรธโควิด-19 และข่าวต่างประเทศเรื่องปัญหาขาดเงินสดหมุนเวียนแล้ว
Nissan Thailand ดูน่าจะจุกไม่ใช่น้อย การลดราคาด่วน
นอกจากจะเป็นการระบายสต็อกแล้วก็เป็นการหากระแสเงินสดเพิ่มด้วย
ที่น่าสนใจคือ การลดราคา X-trail / Terra ลงมาถึง 999,000
แบบนี้ Kicks ตัวท๊อปคงไม่เกิน 950,000
แต่ถ้ามันไปไม่ไหวจริงๆ
เราจะเห็น Kicks เปิดตัวเดือนนี้ แล้วอีกไม่กี่เดือนจะมีข่าวอะไรตามมารึเปล่า
นิทานเรื่องนี้เหมือน Chevrolet เลย เงื้อ Captiva ใหม่มานาน
พอเปิดตัวปุ๊บ ยอดขายไม่เดิน ถือโอกาสปิดกิจการซะเลย
เล่นเอาตะลึงงึงงัน เพราะเพิ่งเปิดตัวสินค้าใหม่แท้ๆ
แต่ต่างกันออกไปคือ Almera เพิ่งเปิดตัว และขายดีใช้ได้
และ Kicks กับ e-power ลงทุนไปมโหฬาร
ของ Chevrolet นั้น มีการลงทุนใหญ่ครั้งสุดท้ายก็ไมเนอร์เชนจ์ของ Colorado กับ Trailblazer เท่านั้น
สเกลมันต่างกันเยอะ
แต่ใจลึกๆ ก็ยังรู้สึกว่าของมันไม่แน่ไม่นอนอยู่ดี
Suzuki นี่ก็ลงทุนน้อย และนิ่งๆ มานานแล้วนะ
Mitsubishi สบายๆ กระบะขายได้ บางทีเลิก Nissan ไป ก็ยังมีขานี้เหลืออยู่
Mazda นี่ รู้สึกว่า 3 จะทำยอดขายผิดหวังไปทั่วโลกนะ ต้องหวังพึ่ง CX-30 อย่างเดียว มีแต่ 2 ขายดี
ข่าว Nissan
สถานการณ์ดูลำบากกว่าค่ายอื่นๆ น่าติดตามว่าจะเป็นยังไง
ถ้าไม่แคร์ยอด Almera กับยอดกระบะ Navara นี่
เน้นทำตลาดในนามแบรนด์ Mitsubishi อย่างเดียว ก็ดูสบายๆอยู่นะครับ
ลดโกรธโควิดแบบนี้ มีโอกาสขนาดไหนที่ Nissan จะเลิกกิจการในเมืองไทยครับ? และค่ายอื่นจะเป็นยังไงบ้างครับ?
ดูจากโปรโมชันโกรธโควิด-19 และข่าวต่างประเทศเรื่องปัญหาขาดเงินสดหมุนเวียนแล้ว
Nissan Thailand ดูน่าจะจุกไม่ใช่น้อย การลดราคาด่วน
นอกจากจะเป็นการระบายสต็อกแล้วก็เป็นการหากระแสเงินสดเพิ่มด้วย
ที่น่าสนใจคือ การลดราคา X-trail / Terra ลงมาถึง 999,000
แบบนี้ Kicks ตัวท๊อปคงไม่เกิน 950,000
แต่ถ้ามันไปไม่ไหวจริงๆ
เราจะเห็น Kicks เปิดตัวเดือนนี้ แล้วอีกไม่กี่เดือนจะมีข่าวอะไรตามมารึเปล่า
นิทานเรื่องนี้เหมือน Chevrolet เลย เงื้อ Captiva ใหม่มานาน
พอเปิดตัวปุ๊บ ยอดขายไม่เดิน ถือโอกาสปิดกิจการซะเลย
เล่นเอาตะลึงงึงงัน เพราะเพิ่งเปิดตัวสินค้าใหม่แท้ๆ
แต่ต่างกันออกไปคือ Almera เพิ่งเปิดตัว และขายดีใช้ได้
และ Kicks กับ e-power ลงทุนไปมโหฬาร
ของ Chevrolet นั้น มีการลงทุนใหญ่ครั้งสุดท้ายก็ไมเนอร์เชนจ์ของ Colorado กับ Trailblazer เท่านั้น
สเกลมันต่างกันเยอะ
แต่ใจลึกๆ ก็ยังรู้สึกว่าของมันไม่แน่ไม่นอนอยู่ดี
Suzuki นี่ก็ลงทุนน้อย และนิ่งๆ มานานแล้วนะ
Mitsubishi สบายๆ กระบะขายได้ บางทีเลิก Nissan ไป ก็ยังมีขานี้เหลืออยู่
Mazda นี่ รู้สึกว่า 3 จะทำยอดขายผิดหวังไปทั่วโลกนะ ต้องหวังพึ่ง CX-30 อย่างเดียว มีแต่ 2 ขายดี
ข่าว Nissan
สถานการณ์ดูลำบากกว่าค่ายอื่นๆ น่าติดตามว่าจะเป็นยังไง
ถ้าไม่แคร์ยอด Almera กับยอดกระบะ Navara นี่
เน้นทำตลาดในนามแบรนด์ Mitsubishi อย่างเดียว ก็ดูสบายๆอยู่นะครับ