รบกวนสอบถามเรื่องการฟ้อง Lazada หน่อยครับ

พี่ชายผมได้มีการสั่งสินค้า (Notebook จำนวน 2 เครื่อง เป็นจำนวนเงิน 30,910 บาท) จาก Lazada
สั่งไปตั้งแต่วันที่ 11/11/23 เวลาประมาณ 00.06 น. จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าในการจัดส่งสินค้า
และก็ยังขึ้นสถานะเป็น " ร้านค้ากำลังดำเนินการ " แต่ระบบแจ้งว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 12/11/23

ซึ่งพี่ชายผมได้โทรและ Mail ไปติดตามกับทาง Call Center Lazada และ ทางบริษัทที่จำหน่าย Notebook ทั้ง 2 ช่องทาง
แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ โดยที่ได้รับแจ้งผ่านทาง Mail ประมาณนี้ครับ
“ลาซาด้าขอเรียนให้ทราบว่า จากที่ท่านติดต่อเข้ามาเรื่องติดตามสถานะสินค้า
จากการตรวจสอบสินค้าเกินกำหนดจัดส่งในหน้าระบบ แต่เป็นสินค้าจากคลังขอลาซาด้า
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานงานตามการจัดส่งสินค้าดังกล่าวให้ ใช้เวลาภายใน 2 วันทำการ
และจะรีบแจ้งความคืบหน้าให้ผ่านทางอีเมลค่ะ” 

จะรบกวนสอบถามท่านที่เคยมีประสบการณ์ในการฟ้อง Lazada ที่ศาลคุ้มครองผู้บริโภคดังนี้ครับ

1. มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
2. เอกสารที่ต้องเตรียม
3. ระยะเวลาในการฟ้องจนจบคดี
4. ค่าใช้จ่ายในการฟ้อง

ขอขอบคุณสำหรับคำตอบจากทุกๆท่านครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1. ฟ้องเป็นคดีผู้บริโภคออนไลน์ได้เลยครับ  https://efiling3.coj.go.th/citizen/

2. เอกสารที่ต้องเตรียมคือ capture หน้าจอจาก lazada ทั้งหมดที่มี  เช่น
- หน้ารายการสินค้า
- หน้ารายการคำสั่งซื้อสินค้า
- หน้ารายการสถานะสินค้า
- หน้าประวัติการชำระเงิน(กรณีตัดบัตร ก็ไปเอาจากหน้ารายการบัตรของธนาคาร) ว่าเราชำระเงินเรียบร้อยแล้ว
- หลักฐานการติดต่อ Call Center ทั้งหมด  ปกติ lazada จะส่งเมล์มาให้หลังติดต่อไป

3. ระยะเวลาในการฟ้องจนจบคดี
- ยื่นฟ้องแล้วจะได้คิวนัดขึ้นศาลครั้งแรกปกติไม่เกิน 6 เดือนครับ(แล้วแต่คิวเลย)  ปกตินัดครั้งแรกคือไกล่เกลี่ย  ส่วนมากจะจบที่ไกล่เกลี่ย

4. ค่าใช้จ่ายในการฟ้อง
- น่าจะฟรีเกือบหมดนะครับ  ฟ้องออนไลน์ไม่ต้องไปคัดหนังสือรับรองแล้ว ไม่ต้องเสียค่านำหมายแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่