ทำไมบางโรงแรมไม่รับพนังงานพาร์ทไทม์ แล้วมีเวลามีลูกค้าเยอะจะบริหารจัดการพนักงานยังไง

ขอเริ่มยกตัวอย่างโรงแรมที่ผมมาทำพาร์ทไทม์อยู่ตอนนี้นะครับ ผมทำเสิร์ฟ ลูกค้าที่มากินข้าวส่วนใหญ่จะมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ไม่ก็แขกที่มาพักในโรงแรมเอง เค้าจะจองล่วงหน้า ทำให้รู้จำนวนลูกค้า สามารถวางแผนได้ว่าจะจ้างพนักกี่คน วันไหนที่ลูกค้ามาเยอะจะจ้างเด็กพาร์ทไทม์ วันไหนที่ลูกค้าน้อยมากๆจะเรียกมาแต่พนักงานประจำ ไม่ใช่แค่เสิร์ฟ บางทีล้างจาน พนักงานครัว ซักรีด จัดห้อง ก็มีจ้างพาร์ทไทม์เหมือนกัน การจ้างแบบนี้ช่วยประหยัดต้นทุนให้กับโรงแรม แต่ผมสงสัยบางโรงแรมที่จ้างแต่พนักงานประจำ เค้าบริหารจัดการยากมั้ยครับ แบบพอช่วงไหนลูกค้าเยอะพนักงานเค้าทำงานกันมันมั้ย หรือถ้าช่วงที่ลูกค้าน้อย ถ้าพนักงานที่มีอยู่เกินความจำเป็นมันจะทำให้โรงแรมเปลืองต้นทุนโดยไม่จำเป็นมั้ยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่