HYBE กำลังเข้าสู่ตลาดเพลงลาตินอเมริกาอย่างจริงจังผ่านการจัดตั้งบริษัทในเครือในท้องถิ่น
เมื่อวันที่ 13 HYBE ประกาศว่ากำลังก่อตั้ง "HYBE Latin America" ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในเม็กซิโก HYBE Labels เป็นบริษัทที่ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมสำหรับศิลปินในการเข้าสู่ตลาดละติน และเป็นฐานสำหรับการพัฒนาศิลปินและคอนเท้นต์ใหม่ ๆ
HYBE Latin America วางแผนที่จะดำเนินโครงการบริหารจัดการศิลปิน ตลอดจนการค้นพบและพัฒนาผู้มีความสามารถใหม่ ๆ ควบคู่กันไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงวางแผนที่จะสรรหาผู้ผลิตชั้นนำ และสร้างระบบ T&D (การฝึกอบรมและการพัฒนา) และ A&R (ศิลปินและการแสดง) ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมในท้องถิ่น ในระยะกลางถึงระยะยาว เรากำลังพิจารณาความพยายามที่จะประยุกต์วิธีการทางธุรกิจที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ K-pop มาใช้กับแนวเพลงละติน
Isaac Lee ผู้ก่อตั้ง Exile Content ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้มีอำนาจในตลาดเนื้อหาละติน จะเข้าร่วมในตำแหน่งประธานคณะกรรมการของ HYBE Latin America ประธานไอแซค ลี ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาของ Univision Communications and Televisa ซึ่งถือเป็นช่องโทรทัศน์เนื้อหาภาษาสเปนที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ด้วยการเข้าร่วมของประธาน Isaac Lee ทำให้ HYBE Latin America และ Exile Content ได้สร้างความร่วมมือที่ครอบคลุม ประธาน Isaac Lee ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างเนื้อหา HYBE Latin America และ Exile คาดว่าจะมีส่วนร่วมไม่เพียงแต่ในการผลิตเนื้อหาที่ปรับให้เหมาะกับตลาดละตินเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างความร่วมมือกับบริษัทสื่อระดับโลกด้วย
ก่อนที่จะเปิดตัว HYBE Latin America ได้เข้าซื้อกิจการ Exile Music ซึ่งเป็นค่ายเพลงภายใต้ Exile Content นี่เป็นก้าวสำคัญในการเร่งการแสดงตนของเราในตลาดละติน Exile Music ได้พัฒนาธุรกิจต่างๆ เช่น การบันทึกเสียง การเผยแพร่เพลง การจัดการศิลปิน และการวางแผนการแสดง
ในปี 2022 ขนาดตลาดของตลาดเพลงและเพลงในละตินอเมริกาอยู่ที่ประมาณ 1.3 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.7 ล้านล้านวอน) คิดเป็นการเติบโต 26.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน เมื่อพิจารณาว่าขนาดของตลาดแผ่นเสียงและเพลงทั่วโลกเพิ่มขึ้น 9% ในช่วงเวลาเดียวกัน จึงสามารถวัดการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดละตินได้
✨ HYBE ประกาศการก่อตั้ง 'HYBE Latin America' ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในเม็กซิโก เพื่อเข้าสู่ตลาดเพลงลาตินอย่างจริงจัง