Booking Holdings ประกาศกำไรในไตรมาสที่ 3 ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อวันอังคาร เนื่องจากเอเจนซี่ออนไลน์ได้รับประโยชน์จากความต้องการเดินทางที่เติบโตตลอดฤดูร้อน
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้เห็นการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของการเดินทางระหว่างประเทศ เนื่องจากผู้บริโภคใช้ประโยชน์จากเงินดอลลาร์ที่แข็งแกร่ง การจัดการงานที่ยืดหยุ่น และการบังคับน้อยลงในการพักผ่อนต่างประเทศ
ความต้องการเดินทางที่อั้นไว้ยังช่วยให้บริษัทชดเชยต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนได้ด้วย
บริษัทได้รายงานการจองการเดินทางขั้นต้น ซึ่งหมายถึงมูลค่ารวมของดอลลาร์ของบริการการเดินทางที่จองโดยลูกค้า เป็นมูลค่า 39.8 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% จากปีที่แล้ว จำนวนห้องพักที่จองเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน
"เรามีแนวโน้มที่ดีจากความยืดหยุ่นของความต้องการเดินทางเพื่อพักผ่อน และเรายังคงมุ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามกลยุทธ์สำคัญของเรา ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของเรามีตำแหน่งที่ดีในระยะยาว" Glenn Fogel ซีอีโอ กล่าว
Booking ซึ่งมีตลาดที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้รายงานกำไรสุทธิที่ 72.32 ต่อหุ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ซึ่งสูงกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 67.61 ตามข้อมูลของ LSEG รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 21% เป็น 7.3 พันล้านดอลลาร์มากกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 7.26 พันล้านดอลลาร์
ค่าใช้จ่ายของ Booking เพิ่มขึ้น 22% ในไตรมาสที่รายงาน เนื่องจากการใช้จ่ายด้านการตลาดและบุคลากรที่สูงขึ้น แต่ไม่ได้ส่งผลต่อผลประกอบการมากนัก
Booking ได้รับประโยชน์การท่องเที่ยวฟื้นตัว รายงานผลประกอบการไตรมาสสามดีกว่าคาด
ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้เห็นการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของการเดินทางระหว่างประเทศ เนื่องจากผู้บริโภคใช้ประโยชน์จากเงินดอลลาร์ที่แข็งแกร่ง การจัดการงานที่ยืดหยุ่น และการบังคับน้อยลงในการพักผ่อนต่างประเทศ
ความต้องการเดินทางที่อั้นไว้ยังช่วยให้บริษัทชดเชยต้นทุนที่เพิ่มขึ้นและความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนได้ด้วย
บริษัทได้รายงานการจองการเดินทางขั้นต้น ซึ่งหมายถึงมูลค่ารวมของดอลลาร์ของบริการการเดินทางที่จองโดยลูกค้า เป็นมูลค่า 39.8 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% จากปีที่แล้ว จำนวนห้องพักที่จองเพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน
"เรามีแนวโน้มที่ดีจากความยืดหยุ่นของความต้องการเดินทางเพื่อพักผ่อน และเรายังคงมุ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามกลยุทธ์สำคัญของเรา ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของเรามีตำแหน่งที่ดีในระยะยาว" Glenn Fogel ซีอีโอ กล่าว
Booking ซึ่งมีตลาดที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้รายงานกำไรสุทธิที่ 72.32 ต่อหุ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ซึ่งสูงกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 67.61 ตามข้อมูลของ LSEG รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 21% เป็น 7.3 พันล้านดอลลาร์มากกว่าประมาณการของนักวิเคราะห์ที่ 7.26 พันล้านดอลลาร์
ค่าใช้จ่ายของ Booking เพิ่มขึ้น 22% ในไตรมาสที่รายงาน เนื่องจากการใช้จ่ายด้านการตลาดและบุคลากรที่สูงขึ้น แต่ไม่ได้ส่งผลต่อผลประกอบการมากนัก