ตามหัวข้อครับ
เป็นลูกค้าค่ายมือถือนึงมา 10 กว่าปี ไม่เคยคิดจะย้ายไปค่ายอื่น เพราะติดใจ reward ต่างๆที่ทางค่ายมีให้ ไม่เคยมีปัญหาอยู่ด้วยมานาน ติดอะไรก็โทร callcenter ได้รับบริการแก้ไขได้ปกติ จนกระทั่งมีข่าวเค้าไปควบรวมกับอีกค่าย
หลังจากนั้น service เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลัง teen ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นหรือเรทของ reward ที่เปลี่ยนไป (อันนี้พอรับได้นะเข้าใจว่าต้องปรับตามยุคตามสมัย)
แต่ที่รับไม่ได้สุดๆคือบริการ callcenter ตอนนี้ช่องทางติดต่อมีเหมือนไม่มี callcenter มีไว้ทำไมโทรไปติดปัญหาต้องการคุยกับพนักงานที่เป็น "คน" เพื่อให้แก้ปัญหาให้ ดันไม่มี ดันมีแต่เสียง IVR ระบบอัตโนมัติมาบ่นเรื่องอะไรที่มันไม่ใช่คำตอบของปัญหาที่เราต้องการจะแก้ไข ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ช่องทางอื่นๆที่มันควรจะดีขึ้นตามยุคสมัย Social Media ควรจะง่าย ควรจะแชท ได้คุยกับพนักงานแบบรวดเร็วแล้วตรงประเด็น ก็ดันไม่ใช่คน ดันเอา chat bot มานั่งตอบคำถามที่ไม่ตรงประเด็นเช่นเคยวนอ้อมไปคนล่ะเรื่องล่ะราว โคตรเสียเวลา โคตรไร้สาระ เรื่องง่ายๆแค่บริการของ callcenter ยังทำให้ดีเหมือนเดิมไม่ได้
ฝากไปยังเจ้าของค่ายมือถือ ที่มีอยู่ในประเทศตอนนี้ นะครับ บริการมันสำคัญนะครับ ระบบที่คุณมองว่ามันออโต้ มันใช้ไม่ได้กับทุกเรื่อง คุณควรมีช่องทางเผื่อกรณีอื่นๆที่ไอ้เจ้าระบบออโต้ของคุณมันทำไม่ได้ ให้ลูกค้าเค้าได้ "เลือก" หน่อยเถอะครับ
เดี๋ยวนี้ Service ค่ายมือถือมันห่วยแตกได้ขนาดนี้แล้วหรอครับ
เป็นลูกค้าค่ายมือถือนึงมา 10 กว่าปี ไม่เคยคิดจะย้ายไปค่ายอื่น เพราะติดใจ reward ต่างๆที่ทางค่ายมีให้ ไม่เคยมีปัญหาอยู่ด้วยมานาน ติดอะไรก็โทร callcenter ได้รับบริการแก้ไขได้ปกติ จนกระทั่งมีข่าวเค้าไปควบรวมกับอีกค่าย
หลังจากนั้น service เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลัง teen ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นหรือเรทของ reward ที่เปลี่ยนไป (อันนี้พอรับได้นะเข้าใจว่าต้องปรับตามยุคตามสมัย)
แต่ที่รับไม่ได้สุดๆคือบริการ callcenter ตอนนี้ช่องทางติดต่อมีเหมือนไม่มี callcenter มีไว้ทำไมโทรไปติดปัญหาต้องการคุยกับพนักงานที่เป็น "คน" เพื่อให้แก้ปัญหาให้ ดันไม่มี ดันมีแต่เสียง IVR ระบบอัตโนมัติมาบ่นเรื่องอะไรที่มันไม่ใช่คำตอบของปัญหาที่เราต้องการจะแก้ไข ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ช่องทางอื่นๆที่มันควรจะดีขึ้นตามยุคสมัย Social Media ควรจะง่าย ควรจะแชท ได้คุยกับพนักงานแบบรวดเร็วแล้วตรงประเด็น ก็ดันไม่ใช่คน ดันเอา chat bot มานั่งตอบคำถามที่ไม่ตรงประเด็นเช่นเคยวนอ้อมไปคนล่ะเรื่องล่ะราว โคตรเสียเวลา โคตรไร้สาระ เรื่องง่ายๆแค่บริการของ callcenter ยังทำให้ดีเหมือนเดิมไม่ได้
ฝากไปยังเจ้าของค่ายมือถือ ที่มีอยู่ในประเทศตอนนี้ นะครับ บริการมันสำคัญนะครับ ระบบที่คุณมองว่ามันออโต้ มันใช้ไม่ได้กับทุกเรื่อง คุณควรมีช่องทางเผื่อกรณีอื่นๆที่ไอ้เจ้าระบบออโต้ของคุณมันทำไม่ได้ ให้ลูกค้าเค้าได้ "เลือก" หน่อยเถอะครับ