SM Entertainment บรรลุผลการดำเนินงานรายไตรมาสสูงสุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากยอดขายอัลบั้มและเพลงที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สามของปีนี้
SM ประกาศเมื่อวันที่ 8 ว่าบริษัทบันทึกผลกำไรจากการดำเนินงาน 50.5 พันล้านวอนและยอดขาย 266.3 พันล้านวอน เมื่อรวมงบการเงินรวมในไตรมาสที่สามของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 70% และ 12% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งกำไรจากการดำเนินงานและยอดขายบันทึกสถิติรายไตรมาสสูงสุด โดยกำไรสุทธิอยู่ที่ 84.2 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 189% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (29.2 พันล้านวอน) อัตรากำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสที่สามเพิ่มขึ้น 6.5 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 19%
หากแยกจากกัน กำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสที่สามอยู่ที่ 48 พันล้านวอนและมียอดขาย 188.7 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 77% และ 40% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว กำไรสุทธิสำหรับงวดนี้อยู่ที่ 37.1 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 68% จากปีก่อน นำไปสู่ผลงานสูงสุดในไตรมาสที่สาม เนื่องจากกิจกรรมที่คึกคักของศิลปิน เช่น ยอดขายอัลบั้มและแหล่งเพลงที่เพิ่มขึ้น เช่น NCT DREAM, aespa และ RIIZE และการจัดคอนเสิร์ตออฟไลน์
เมื่อพิจารณาแต่ละธุรกิจ ยอดขายอัลบั้มใหม่ที่ออกในไตรมาส 3 มีจำนวน 8.71 ล้านชุด สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอย่างมีนัยสำคัญ (4.15 ล้านชุด) ซึ่งถือเป็นยอดขายอัลบั้มสูงสุดในไตรมาสนี้ NCT DREAM (4.32 ล้านชุด) บันทึก quadruple million seller และ EXO, NCT และ RIIZE ก็ทำยอดขายได้ล้านชุดเช่นกัน บันทึก million sellers
aespa มุ่งเน้นไปที่การขยายฐานแฟนคลับไปทั่วโลกด้วยการจัดทัวร์รอบโลก 18 ครั้ง รวมถึงในอเมริกาเหนือ เอเชีย และยุโรป
โดยบริษัทในเครือ DREAM MAKER บันทึกกำไรจากการดำเนินงาน 3.9 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 38.4% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และ SMC บันทึกกำไรจากการดำเนินงาน 1.2 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 122% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว กำไรจากการดำเนินงานของ SM C&C อยู่ที่ 900 ล้านวอน ลดลง 20% จากปีที่แล้ว และ KEYEAST บันทึกผลขาดทุนจากการดำเนินงาน 400 ล้านวอน ซึ่งลดการขาดดุลลงอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
SM คาดว่าจะแสดงยอดขายอัลบั้มและเพลงที่ดีในไตรมาสที่สี่ของปีนี้และไตรมาสแรกของปีหน้า เริ่มต้นด้วยการคัมแบ็คอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ของ NCT 127 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว RIIZE ปล่อยซิงเกิล 'Talk Saxy' ในวันที่ 27 ตุลาคม เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ WayV ในเดือนพฤศจิกายน มินิอัลบั้มชุดที่ 4 ของ aespa และอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของ Red Velvet มีกำหนดจะออกมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ของแทยอนและซิงเกิลของรยออุคก็จะถูกปล่อยออกมาด้วย นอกจากนี้ ซิงเกิลของ NCT 127 และอัลบั้มเต็มชุดที่ 9 ของ TVXQ มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม
ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า aespa มีแผนที่จะออกอัลบั้มเต็มภาษาอังกฤษโดยมีเป้าหมายเพื่อทำกิจกรรมระดับโลกและยังเตรียมออกซิงเกิลอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการประกาศอัลบั้มใหม่ของ NCT DREAM และ NCT NEW TEAM
นอกจากนี้ SM วางแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจเผยแพร่เพลงต่อไป ในระยะสั้น บริษัทในเครือ Kreation Music Rights (KMR, Creation Music Rights) วางแผนที่จะดึงดูดศิลปิน 80 คนภายใต้บริษัทในปีนี้ เราวางแผนที่จะรับสมัครศิลปินจากต่างประเทศที่ต้องการก้าวไปสู่ K-POP โดยการจัดตั้งสาขาในต่างประเทศ
CEO จางชอลฮยอกกล่าวว่า “จนถึงสิ้นปี ศิลปินเช่น Aespa, Red Velvet, แทยอน และ TVXQ ที่กำลังฉลองครบรอบ 20 ปีของพวกเขา จะยังคงโปรโมตอัลบั้มและคอนเสิร์ตปกติของพวกเขาต่อไปและเราจะนำเสนอ กลุ่มศิลปินที่แข็งแกร่งและเนื้อหาต่างๆ ในปีหน้าเช่นกัน” “เราจะส่งเสริมการสรรหาศิลปินระดับโลกอย่างกระตือรือร้น รับประกันการจัดหาเพลงที่มีคุณภาพอย่างมั่นคง และรับประกันว่าการขายเพลงให้กับค่ายเพลงและเอเจนซี่ภายนอกจะกลายเป็นแหล่งรายได้ใหม่สำหรับ เอสเอ็มในอนาคต”
https://v.daum.net/v/20231108142009715
SM บรรลุผลสำเร็จสูงสุด กำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้อยู่ที่ 50.5 พันล้านวอน
SM Entertainment บรรลุผลการดำเนินงานรายไตรมาสสูงสุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากยอดขายอัลบั้มและเพลงที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สามของปีนี้
SM ประกาศเมื่อวันที่ 8 ว่าบริษัทบันทึกผลกำไรจากการดำเนินงาน 50.5 พันล้านวอนและยอดขาย 266.3 พันล้านวอน เมื่อรวมงบการเงินรวมในไตรมาสที่สามของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 70% และ 12% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งกำไรจากการดำเนินงานและยอดขายบันทึกสถิติรายไตรมาสสูงสุด โดยกำไรสุทธิอยู่ที่ 84.2 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 189% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (29.2 พันล้านวอน) อัตรากำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสที่สามเพิ่มขึ้น 6.5 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 19%
หากแยกจากกัน กำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสที่สามอยู่ที่ 48 พันล้านวอนและมียอดขาย 188.7 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 77% และ 40% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว กำไรสุทธิสำหรับงวดนี้อยู่ที่ 37.1 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 68% จากปีก่อน นำไปสู่ผลงานสูงสุดในไตรมาสที่สาม เนื่องจากกิจกรรมที่คึกคักของศิลปิน เช่น ยอดขายอัลบั้มและแหล่งเพลงที่เพิ่มขึ้น เช่น NCT DREAM, aespa และ RIIZE และการจัดคอนเสิร์ตออฟไลน์
เมื่อพิจารณาแต่ละธุรกิจ ยอดขายอัลบั้มใหม่ที่ออกในไตรมาส 3 มีจำนวน 8.71 ล้านชุด สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอย่างมีนัยสำคัญ (4.15 ล้านชุด) ซึ่งถือเป็นยอดขายอัลบั้มสูงสุดในไตรมาสนี้ NCT DREAM (4.32 ล้านชุด) บันทึก quadruple million seller และ EXO, NCT และ RIIZE ก็ทำยอดขายได้ล้านชุดเช่นกัน บันทึก million sellers
aespa มุ่งเน้นไปที่การขยายฐานแฟนคลับไปทั่วโลกด้วยการจัดทัวร์รอบโลก 18 ครั้ง รวมถึงในอเมริกาเหนือ เอเชีย และยุโรป
โดยบริษัทในเครือ DREAM MAKER บันทึกกำไรจากการดำเนินงาน 3.9 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 38.4% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และ SMC บันทึกกำไรจากการดำเนินงาน 1.2 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 122% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว กำไรจากการดำเนินงานของ SM C&C อยู่ที่ 900 ล้านวอน ลดลง 20% จากปีที่แล้ว และ KEYEAST บันทึกผลขาดทุนจากการดำเนินงาน 400 ล้านวอน ซึ่งลดการขาดดุลลงอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
SM คาดว่าจะแสดงยอดขายอัลบั้มและเพลงที่ดีในไตรมาสที่สี่ของปีนี้และไตรมาสแรกของปีหน้า เริ่มต้นด้วยการคัมแบ็คอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ของ NCT 127 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว RIIZE ปล่อยซิงเกิล 'Talk Saxy' ในวันที่ 27 ตุลาคม เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ WayV ในเดือนพฤศจิกายน มินิอัลบั้มชุดที่ 4 ของ aespa และอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของ Red Velvet มีกำหนดจะออกมินิอัลบั้มชุดที่ 5 ของแทยอนและซิงเกิลของรยออุคก็จะถูกปล่อยออกมาด้วย นอกจากนี้ ซิงเกิลของ NCT 127 และอัลบั้มเต็มชุดที่ 9 ของ TVXQ มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม
ในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า aespa มีแผนที่จะออกอัลบั้มเต็มภาษาอังกฤษโดยมีเป้าหมายเพื่อทำกิจกรรมระดับโลกและยังเตรียมออกซิงเกิลอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการประกาศอัลบั้มใหม่ของ NCT DREAM และ NCT NEW TEAM
นอกจากนี้ SM วางแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจเผยแพร่เพลงต่อไป ในระยะสั้น บริษัทในเครือ Kreation Music Rights (KMR, Creation Music Rights) วางแผนที่จะดึงดูดศิลปิน 80 คนภายใต้บริษัทในปีนี้ เราวางแผนที่จะรับสมัครศิลปินจากต่างประเทศที่ต้องการก้าวไปสู่ K-POP โดยการจัดตั้งสาขาในต่างประเทศ
CEO จางชอลฮยอกกล่าวว่า “จนถึงสิ้นปี ศิลปินเช่น Aespa, Red Velvet, แทยอน และ TVXQ ที่กำลังฉลองครบรอบ 20 ปีของพวกเขา จะยังคงโปรโมตอัลบั้มและคอนเสิร์ตปกติของพวกเขาต่อไปและเราจะนำเสนอ กลุ่มศิลปินที่แข็งแกร่งและเนื้อหาต่างๆ ในปีหน้าเช่นกัน” “เราจะส่งเสริมการสรรหาศิลปินระดับโลกอย่างกระตือรือร้น รับประกันการจัดหาเพลงที่มีคุณภาพอย่างมั่นคง และรับประกันว่าการขายเพลงให้กับค่ายเพลงและเอเจนซี่ภายนอกจะกลายเป็นแหล่งรายได้ใหม่สำหรับ เอสเอ็มในอนาคต”
https://v.daum.net/v/20231108142009715