[News] SM Entertainment เปิดเผยกำไรในไตรมาสที่ 3

[News] SM Entertainment เปิดเผยกำไรในไตรมาสที่ 3

ตามรายงานของ SM Entertainment ยอดขายของพวกเขาในไตรมาสที่ 3 สูงถึง 154.4 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 34.2% 
จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เมื่อพูดถึงกำไรจากการดำเนินงานและกำไรสุทธิ หน่วยงานบันทึก 14.1 พันล้านวอนและ 15.5 พันล้านวอนตามลำดับ

ในไตรมาสที่สามของปีนี้ ศิลปิน SM สองสามคนได้ออกอัลบั้มใหม่ เช่น aespa, NCT 127 และ SHINee Key
นขณะที่ aespa ปล่อย EP แรกของพวกเขา "Savage" NCT 127 ได้เปิดตัวสตูดิโออัลบั้มที่สาม "Sticker" และเวอร์ชันรีแพ็คเกจ "Favorite" ในขณะเดียวกัน SHINee Key ได้ปล่อย EP แรกของเขา "Bad Love" ในฐานะศิลปินเดี่ยว EP และอัลบั้มเหล่านี้ล้วนประสบความสำเร็จในขณะที่ออกอัลบั้ม "Savage" ของ aespa กลายเป็นอัลบั้มขายครึ่งล้านในขณะที่ "Sticker" และ "Favorite" ของ NCT 127 กลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสองล้านและอัลบั้มที่มียอดขายนับล้านตามลำดับ
สำหรับคีย์ SHINee เพลง "Bad Love" บันทึกยอดขายในสัปดาห์แรกสูงสุดบน Hanteo Chart นับตั้งแต่เดบิวต์เดี่ยว มียอดขายมากกว่า 65,000 เล่ม เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าของยอดขายสัปดาห์แรกจากผลงานก่อนหน้าของเขา "Face"

ในอีกบันทึกหนึ่ง SM Entertainment คาดว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีในไตรมาสที่สี่ของปีเช่นกัน เนื่องจากกิจกรรมของศิลปินหลัก เช่น aespa และ NCT รวมถึงการเริ่มคอนเสิร์ตแบบออฟไลน์อีกครั้ง
 Lee Hyun Ji นักวิจัยจาก Eugene Investment & Securities กล่าวว่า "aespa เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยการเป็นผู้ขายครึ่งล้านใน 11 เดือนที่เดบิวต์ และ NCT ก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับโครงการปี 2021 ของพวกเขาหลังจากอัลบั้มรีแพ็คเกจของ NCT 127
นักวิจัยกล่าวเสริมว่า "คาดว่าอย่างน้อยสี่ล้านเล่มจะขายได้ภายในไตรมาสที่สี่โดยมีอัลบั้มของศิลปินทั้งสอง (aespa และ NCT) เพียงอย่างเดียว"

 อีฮยอนจีกล่าวเพิ่มเติมว่านอกเหนือจากการขายอัลบั้มแล้ว คอนเสิร์ตในประเทศของ NCT จะมีบทบาทสำคัญในการขายและผลกำไรของ SM Entertainment ในไตรมาสที่สี่ของปี เขาคาดการณ์ว่าคอนเสิร์ตเหล่านี้จะ "บันทึกการแสดงสูงสุดเท่าที่เคยมีมา"

ก่อนหน้านี้ มีการประกาศว่า NCT 127 กำลังเตรียมพร้อมสำหรับเวิร์ลทัวร์ครั้งที่สองของพวกเขา "NCT 127 2ndTour 'Neo City: Seoul - The Link'" ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลาสามคืนตั้งแต่เดือนธันวาคม 17 ถึง 19 ในกรุงโซล

 Lee Ki Hoon นักวิจัยจาก Hana Financial Investment & Securities คาดการณ์ว่าการสร้างรายได้สามารถเห็นได้จากการเติบโตของเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ aespa
นักวิจัยยืนยันว่า "เมื่อพิจารณาว่าอัลบั้มแรกของ aespa ขายได้กว่า 500,000 ก๊อปปี้ในช่วงเวลาสั้นๆ ก็สามารถขายได้หนึ่งล้านชุดภายในสองปี ดังนั้น ทัวร์ภายในสองปีก็เป็นไปได้"
เขาสรุปว่า "อัลบั้มของ aespa มีศักยภาพในการเติบโตอย่างมากเนื่องจากมีเรื่องราวที่จะเป็นจุดโฟกัสของแฟนคลับในยุค metaverse



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่