เหมือนกนัทั้งในแง่ของ..
1. ตอนนี้ไม่ใช่รถฝรั่งแท้ๆ ต่างชาติถือหุ้นเต็มตัว
2. ยานแม่ก็ขึ้นบ่อย แม้กระทั่งในเมืองนอก รวมถึง ประเทศที่เป็นต้นกำเนิดรถแบรนด์นี้
3. ภาพลักษณ์ฝังจำเชิงลบของคนใช้รถแบรนด์นี้ในเมืองนอก รวมถึงประเทศต้นกำเนิดรถแบรนด์นี้ ไม่ต่างอะไรกับที่สังคมไทยมองคนใช้ Toyota Fortuner
เหตุผลที่มันยังไม่โดนคนไทยเอามาล้อหนักแบบ MG น่าจะเพราะ...
1. ชาวโซเชียลไทยยังไม่หูตากว้างไกลระดับรับรู้ข่าวสารต่างประเทศ รวมถึง มุกตลกร้ายเกี่ยวกับคนใช้รถแบรนด์นี้ในต่างประเทศ
2. รถแบรนด์นี้ยังมีเอกลักษณ์ทาง ดีไซน์ตัวถัง ที่เฉพาะตัวมากๆ แถมแยรนด์อื่นก็ยังพยายามจะเลียนแบบมันเนียนๆด้วย
3. รถยนต์แบรนด์นี้ ยังเป็นสินค้าคนรวย/สามารถใช้แสดงสถานะทางการเงินได้โดยแท้จริงทั้งในไทยและต่างประเทศ แม้ในแถบเอเชียอาจจะไม่นิยมเท่ากับพวก รถหรูหราสัญชาติเยอรมันก็ตาม
ปล. รถยนต์แบรนด์อื่นที่มาจากสัญชาติเดียวกันกับรถแบรนด์ที่ว่านั้น ขึ้นชื่อลือชาด้านคุณภาพระดับยกนิ้วกลาง มาตั้งแต่มันยังไม่โดนต่างชาติ take over แล้ว มาตั้งแต่สมัยผมยังไม่เกิดด้วยซ้ำ
ปล.2 รถยนต์แบรนด์ที่ว่า ตั้งแต่กำเนิดจนปัจจุบัน ไม่เคยผลิตรถประเภทอื่นเลย นอกจากรถประเภทนี้
ปล.3 สมัยก่อนหน่วยงานราชการของไทย นิยมใช้มากๆๆๆๆๆ ก่อนที่มันจะถูก กระบะญี่ปุ่นดัดแปลงเป็นstation wagon มาแทนที่
ปล.4 สมัยยุคที่ เปิดเสรีรถนำเข้า แบรนด์นี้ก็ฮิตมากเลยนะ
ปล. 5 ในเมืองนอก stereotype ของคนขับรถุ่นนี้ จะมีพวก rapper แล้วก็ soccer mom ที่ฐานะปานกลางบวกขึ้นไป
มีรถษแบรนด์ฝรั่งหนึ่ง ทังที่ตอนนี้รถแบรนด์นี้ก็ไม่ต่างกันกับMGในตอนนี้ แต่กลับไม่โดนล้อในไทยเลย?
1. ตอนนี้ไม่ใช่รถฝรั่งแท้ๆ ต่างชาติถือหุ้นเต็มตัว
2. ยานแม่ก็ขึ้นบ่อย แม้กระทั่งในเมืองนอก รวมถึง ประเทศที่เป็นต้นกำเนิดรถแบรนด์นี้
3. ภาพลักษณ์ฝังจำเชิงลบของคนใช้รถแบรนด์นี้ในเมืองนอก รวมถึงประเทศต้นกำเนิดรถแบรนด์นี้ ไม่ต่างอะไรกับที่สังคมไทยมองคนใช้ Toyota Fortuner
เหตุผลที่มันยังไม่โดนคนไทยเอามาล้อหนักแบบ MG น่าจะเพราะ...
1. ชาวโซเชียลไทยยังไม่หูตากว้างไกลระดับรับรู้ข่าวสารต่างประเทศ รวมถึง มุกตลกร้ายเกี่ยวกับคนใช้รถแบรนด์นี้ในต่างประเทศ
2. รถแบรนด์นี้ยังมีเอกลักษณ์ทาง ดีไซน์ตัวถัง ที่เฉพาะตัวมากๆ แถมแยรนด์อื่นก็ยังพยายามจะเลียนแบบมันเนียนๆด้วย
3. รถยนต์แบรนด์นี้ ยังเป็นสินค้าคนรวย/สามารถใช้แสดงสถานะทางการเงินได้โดยแท้จริงทั้งในไทยและต่างประเทศ แม้ในแถบเอเชียอาจจะไม่นิยมเท่ากับพวก รถหรูหราสัญชาติเยอรมันก็ตาม
ปล. รถยนต์แบรนด์อื่นที่มาจากสัญชาติเดียวกันกับรถแบรนด์ที่ว่านั้น ขึ้นชื่อลือชาด้านคุณภาพระดับยกนิ้วกลาง มาตั้งแต่มันยังไม่โดนต่างชาติ take over แล้ว มาตั้งแต่สมัยผมยังไม่เกิดด้วยซ้ำ
ปล.2 รถยนต์แบรนด์ที่ว่า ตั้งแต่กำเนิดจนปัจจุบัน ไม่เคยผลิตรถประเภทอื่นเลย นอกจากรถประเภทนี้
ปล.3 สมัยก่อนหน่วยงานราชการของไทย นิยมใช้มากๆๆๆๆๆ ก่อนที่มันจะถูก กระบะญี่ปุ่นดัดแปลงเป็นstation wagon มาแทนที่
ปล.4 สมัยยุคที่ เปิดเสรีรถนำเข้า แบรนด์นี้ก็ฮิตมากเลยนะ
ปล. 5 ในเมืองนอก stereotype ของคนขับรถุ่นนี้ จะมีพวก rapper แล้วก็ soccer mom ที่ฐานะปานกลางบวกขึ้นไป