เราได้มีโอกาสไปรับประทานอาหารร้าน Zen โดยเลือก Sashimi Lover Buffet 799 ซึ่งเป็นชุดอาหารที่สาขานั้นมีจำหน่ายในราคาที่สูงที่สุด
เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 16.00 น.
ขอสรุปรีวิวง่ายๆ สั้นๆ ดังนี้
1. รชาติอาหาร - อาหารรสชาติดี มีความหลากหลายให้เลือกรับประทาน แต่ความเห็นส่วนตัวคือ รสชาติดีน้อยกว่า A la cart นิดนึง (แต่ก็แทบจะไม่เห็นความแตกต่าง แค่มีนิดๆ ที่พอจะรู้สึกได้) ส่วนที่เห็นได้ชัดคือ ขนาด จะค่อนข้างไปทางเล็กกว่า A la cart
2. การให้บริการ (ค่อนข้างยาว) - การให้บริการในภาพรวมไม่น่าประทับใจ เนื่องจากพนักงานค่อนข้างเหวี่ยง และสัมผัสได้ถึงจิตไม่บริการ โดยเฉพาะตอนชำระเงิน โดยเราได้อ่านเงื่อนไขของส่วนลดที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ เป็นส่วนลดจากผู้ใช้บริการทรู และอ่านหมายเหตุค่อนข้างละเอียดแล้ว แต่ ...
(1) พนักงานคนที่ 1 แจ้งว่า ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการส่วนลดใดๆ ได้เลย เพราะบุฟเฟ่ต์ไม่ร่วมรายการ ดังนั้น เราก็ชี้ให้ดูในส่วนลดนั้น และมีข้อความระบุว่าใช้ส่วนลดจากทรูได้ พนักงานคนที่ 1 จึงแจ้งว่า เชิญที่เคาเตอร์เพื่อดำเนินการ และพูดด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างแข็ง
(2) พนักงานคนที่ 2 แจ้งว่าให้กด Redeem ส่วนลดได้เลย จากนั้นเราจึงกดส่วนลด 1 ครั้ง และกดเพิ่มอีก 1 ครั้ง เนื่องจากเงื่อนไขคือ สามารถใช้บริการได้ไม่เกิน 2 สิทธิ์ต่อ 1 ใบเสร็จ แต่พนักงานคนที่ 2 บอกว่า ใช้ไม่ได้ เพราะเงื่อนไขคือ รับประทานเกิน 1,000 บาท จึงจะใช้ได้ แต่ลูกค้าใช้แค่ 1,600 บาท จึงใช้ได้แค่ 1 ครั้ง ดังนั้น เราจึงชี้แจงว่า เรารับประทานเกิน 1,000 บาท ตามเงื่อนไข และเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ สามารถใช้คูปองได้ไม่เกิน 2 สิทธิ์ต่อ 1 ใบเสร็จ และชี้ให้พนักงานดู แต่พนักงานบอกว่า ใช้ไม่ได้ค่ะ เราจึงบอกว่า ให้อ่านเงื่อนไขหมายเหตุตัวเล็กๆ ให้ดี และให้ลองสแกนดูก่อน หากไม่ได้ก็คือไม่ได้ เราไม่ได้ต้องการส่วนลดอะไรขนาดนั้น พนักงานจึงทำท่าทางไม่พอใจ แต่ก็ยอมสแกน ซึ่งสุดท้าย สแกนใช้ส่วนลดเพิ่มได้ แต่ก็ไม่มีคำขอโทษจากการทำตัวไร้มารยาทของพนักงานคนนั้นต่อลูกค้าเลย
3. พนักงานค่อนข้างเลือกปฏิบัติ เนื่องจากมีลูกค้าที่เช็คบิลพร้อมกับเรา และพนักงานถามลูกค้าท่านนั้นว่า ลูกค้ามีบัตรสมาชิกหรือไม่ ถ้าไม่มีให้สมัครได้ เพราะจะได้รับส่วนลด 5% ทันที แต่สำหรับเรา เค้าก็ถามเราว่ามีบัตรสมาชิกหรือไม่ แต่ไม่ได้บอกเงื่อนไขส่วนลดดังกล่าวเลย ซึ่งสำหรับเราถือว่าเป็นการให้บริการที่เลือกปฏิบัติเป็นอย่างมาก
สรุปรีวิวให้สั้นๆ คือ อาหารรสชาติดี (แต่ร้านอื่นก็ดีพอๆ กัน หรืออาจจะดีกว่า) ส่วนบริการแย่มาก (ในวันที่ 5 พ.ย. 66) ซึ่งถ้าหากไม่มีการปรับปรุงการให้บริการ และมารยาทของพนักงานให้ดีขึ้น น่าจะส่งผลกระทบต่อการเลือกใช้บริการของลูกค้าในอนาคตต่อไป (อย่างน้อยก็เราคนนึงที่ยอมที่จะเสียเงินจำนวนมากกว่านี้ ให้ได้รับประทานอาหารที่รสชาติดีพอๆ กัน แต่การให้บริการที่ดีกว่า อย่างแน่นอน)
[CR] Zen Sashimi Lover Buffet @เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์
เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เวลาประมาณ 16.00 น.
ขอสรุปรีวิวง่ายๆ สั้นๆ ดังนี้
1. รชาติอาหาร - อาหารรสชาติดี มีความหลากหลายให้เลือกรับประทาน แต่ความเห็นส่วนตัวคือ รสชาติดีน้อยกว่า A la cart นิดนึง (แต่ก็แทบจะไม่เห็นความแตกต่าง แค่มีนิดๆ ที่พอจะรู้สึกได้) ส่วนที่เห็นได้ชัดคือ ขนาด จะค่อนข้างไปทางเล็กกว่า A la cart
2. การให้บริการ (ค่อนข้างยาว) - การให้บริการในภาพรวมไม่น่าประทับใจ เนื่องจากพนักงานค่อนข้างเหวี่ยง และสัมผัสได้ถึงจิตไม่บริการ โดยเฉพาะตอนชำระเงิน โดยเราได้อ่านเงื่อนไขของส่วนลดที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ เป็นส่วนลดจากผู้ใช้บริการทรู และอ่านหมายเหตุค่อนข้างละเอียดแล้ว แต่ ...
(1) พนักงานคนที่ 1 แจ้งว่า ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการส่วนลดใดๆ ได้เลย เพราะบุฟเฟ่ต์ไม่ร่วมรายการ ดังนั้น เราก็ชี้ให้ดูในส่วนลดนั้น และมีข้อความระบุว่าใช้ส่วนลดจากทรูได้ พนักงานคนที่ 1 จึงแจ้งว่า เชิญที่เคาเตอร์เพื่อดำเนินการ และพูดด้วยน้ำเสียงที่ค่อนข้างแข็ง
(2) พนักงานคนที่ 2 แจ้งว่าให้กด Redeem ส่วนลดได้เลย จากนั้นเราจึงกดส่วนลด 1 ครั้ง และกดเพิ่มอีก 1 ครั้ง เนื่องจากเงื่อนไขคือ สามารถใช้บริการได้ไม่เกิน 2 สิทธิ์ต่อ 1 ใบเสร็จ แต่พนักงานคนที่ 2 บอกว่า ใช้ไม่ได้ เพราะเงื่อนไขคือ รับประทานเกิน 1,000 บาท จึงจะใช้ได้ แต่ลูกค้าใช้แค่ 1,600 บาท จึงใช้ได้แค่ 1 ครั้ง ดังนั้น เราจึงชี้แจงว่า เรารับประทานเกิน 1,000 บาท ตามเงื่อนไข และเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ สามารถใช้คูปองได้ไม่เกิน 2 สิทธิ์ต่อ 1 ใบเสร็จ และชี้ให้พนักงานดู แต่พนักงานบอกว่า ใช้ไม่ได้ค่ะ เราจึงบอกว่า ให้อ่านเงื่อนไขหมายเหตุตัวเล็กๆ ให้ดี และให้ลองสแกนดูก่อน หากไม่ได้ก็คือไม่ได้ เราไม่ได้ต้องการส่วนลดอะไรขนาดนั้น พนักงานจึงทำท่าทางไม่พอใจ แต่ก็ยอมสแกน ซึ่งสุดท้าย สแกนใช้ส่วนลดเพิ่มได้ แต่ก็ไม่มีคำขอโทษจากการทำตัวไร้มารยาทของพนักงานคนนั้นต่อลูกค้าเลย
3. พนักงานค่อนข้างเลือกปฏิบัติ เนื่องจากมีลูกค้าที่เช็คบิลพร้อมกับเรา และพนักงานถามลูกค้าท่านนั้นว่า ลูกค้ามีบัตรสมาชิกหรือไม่ ถ้าไม่มีให้สมัครได้ เพราะจะได้รับส่วนลด 5% ทันที แต่สำหรับเรา เค้าก็ถามเราว่ามีบัตรสมาชิกหรือไม่ แต่ไม่ได้บอกเงื่อนไขส่วนลดดังกล่าวเลย ซึ่งสำหรับเราถือว่าเป็นการให้บริการที่เลือกปฏิบัติเป็นอย่างมาก
สรุปรีวิวให้สั้นๆ คือ อาหารรสชาติดี (แต่ร้านอื่นก็ดีพอๆ กัน หรืออาจจะดีกว่า) ส่วนบริการแย่มาก (ในวันที่ 5 พ.ย. 66) ซึ่งถ้าหากไม่มีการปรับปรุงการให้บริการ และมารยาทของพนักงานให้ดีขึ้น น่าจะส่งผลกระทบต่อการเลือกใช้บริการของลูกค้าในอนาคตต่อไป (อย่างน้อยก็เราคนนึงที่ยอมที่จะเสียเงินจำนวนมากกว่านี้ ให้ได้รับประทานอาหารที่รสชาติดีพอๆ กัน แต่การให้บริการที่ดีกว่า อย่างแน่นอน)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้