เตือนภัย + ขอความเห็นค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า
ครอบครัววางแผนเที่ยวเกาหลี ได้จองตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พักเกาหลี Air asia แบบราคาแพคเกจ (SNAP) จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตตัดยอด 4/2566 ประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท สุดท้ายโรงแรมถูกยกเลิกโดยระบบของ airasia แจ้งว่าไม่สามารถ confirm ที่พักให้ได้ เราเลยติดต่อเพื่อขอยกเลิกทั้งหมด ( ที่พัก +โรงแรม) เนื่องจาก flight บิน เวลาก้อไม่ดี แล้วไม่ได้โรงแรมอีก เราเลยว่าจะไปบินสายอื่นที่เวลาดีกว่า แต่การติดต่อผ่าน app chat ของ airasia ยากมากและช่วงแรกก้อปฎิเสธการคืนเงินในส่วนของตั๋วเครื่องบิน อ้างว่าทำไม่ได้ แต่เรายืนยันจนสำเร็จว่าไม่ใช่ความผิดเราและเวลาจองเค้าเสนอราคาแบบรวมที่พัก แต่สุดท้ายไม่ได้ที่พักแล้วจะคืนเงินยังงัย ค่าที่พัก ค่าตั๋วอย่างละเท่าไหร่ ไม่ได้แจงรายละเอียดก่อนจอง มายกเลิกแค่ที่พักอย่างเดียวมันไม่แฟร์กับผู้บริโภค .....ขั้นตอนนี้ประสาทเสียและเสียเวลามากค่ะ เพราะต้องคุยกับ AI ผ่าน chat bot เป็นอังกฤษ และมีอีเมล์ยืนยันแค่นั้น แต่สุดท้ายเราอดทนติดต่อจนสำเร็จได้เลขที่คำร้องคืนเงินมา 2 เลข (เลขที่คืนตั๋ว กับเลขที่คืนที่พัก)
แต่รอ ร้อ รอ มาจนถึงตอนนี้ก้อยังไม่ได้เงินคืน มันปกติมั้ยคะ รอบนี้ลองติดต่อ AI ไปใหม่ มันไม่มีหัวข้อให้ตามเรื่องเงินคืนเลยค่ะ และ ในแอพตรง My case ก็ไม่ขึ้นเรื่องที่เรามีการรอเงินคืนเลยค่ะ .....เราควรทำยังงัยต่อดี ติดต่อจนท.ก้อไม่ได้ เคยมีคนรีวิววิธีติดต่อมนุษย์ airasia เราลองทำตามไม่สำเร็จอะค่ะ
รอเงินคืนจาก Airasia ตั้งแต่ 4/2566 จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้เงินคืน มันผิดปกติมั้ยคะ ติดต่อจนท.แบบมนุษย์ไม่ได้เลยค่ะ
ครอบครัววางแผนเที่ยวเกาหลี ได้จองตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พักเกาหลี Air asia แบบราคาแพคเกจ (SNAP) จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตตัดยอด 4/2566 ประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท สุดท้ายโรงแรมถูกยกเลิกโดยระบบของ airasia แจ้งว่าไม่สามารถ confirm ที่พักให้ได้ เราเลยติดต่อเพื่อขอยกเลิกทั้งหมด ( ที่พัก +โรงแรม) เนื่องจาก flight บิน เวลาก้อไม่ดี แล้วไม่ได้โรงแรมอีก เราเลยว่าจะไปบินสายอื่นที่เวลาดีกว่า แต่การติดต่อผ่าน app chat ของ airasia ยากมากและช่วงแรกก้อปฎิเสธการคืนเงินในส่วนของตั๋วเครื่องบิน อ้างว่าทำไม่ได้ แต่เรายืนยันจนสำเร็จว่าไม่ใช่ความผิดเราและเวลาจองเค้าเสนอราคาแบบรวมที่พัก แต่สุดท้ายไม่ได้ที่พักแล้วจะคืนเงินยังงัย ค่าที่พัก ค่าตั๋วอย่างละเท่าไหร่ ไม่ได้แจงรายละเอียดก่อนจอง มายกเลิกแค่ที่พักอย่างเดียวมันไม่แฟร์กับผู้บริโภค .....ขั้นตอนนี้ประสาทเสียและเสียเวลามากค่ะ เพราะต้องคุยกับ AI ผ่าน chat bot เป็นอังกฤษ และมีอีเมล์ยืนยันแค่นั้น แต่สุดท้ายเราอดทนติดต่อจนสำเร็จได้เลขที่คำร้องคืนเงินมา 2 เลข (เลขที่คืนตั๋ว กับเลขที่คืนที่พัก)
แต่รอ ร้อ รอ มาจนถึงตอนนี้ก้อยังไม่ได้เงินคืน มันปกติมั้ยคะ รอบนี้ลองติดต่อ AI ไปใหม่ มันไม่มีหัวข้อให้ตามเรื่องเงินคืนเลยค่ะ และ ในแอพตรง My case ก็ไม่ขึ้นเรื่องที่เรามีการรอเงินคืนเลยค่ะ .....เราควรทำยังงัยต่อดี ติดต่อจนท.ก้อไม่ได้ เคยมีคนรีวิววิธีติดต่อมนุษย์ airasia เราลองทำตามไม่สำเร็จอะค่ะ