เราเป็นลูกค้าแอร์เอเชียมานาน ตั้งแต่สมัยติดต่อแล้วมี call center ให้โทรหาง่ายๆ สบายๆ รวดเร็ว
จนมาวันนี้ไม่มี แต่ให้ติดต่อผ่านแอป โดยให้ AI ที่ชื่อ AVA ที่วันนี้โดนไล่ออก เปลี่ยนเป็น Bo มาคุยกับเรา ในการให้ข้อมูลหรือเปลี่ยนแปลงง่ายๆ ก็สะดวกดี
แต่... เวลามีปัญหา หรือต้องคุยสื่อสาร อยากคุยกับคนเป็นๆ มันช่างยากเย็นแสนเข็น
วิธีเดิมๆ ที่เคยใช้ได้ ไม่ว่าจะพิม Star หรือเลือกเมนูจองที่นั่งเด็ก หรืออื่นๆ สารพัดที่คนอื่นโพสบอกในพันทิพย์และ google
ทุกวันนี้มันใช้ไม่ได้แล้ว หรือเขาก้อหาทางล็อคไม่ให้เราติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ง่ายๆ มั้ยคะ 555 นี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แทนที่จะให้วิธีที่ติดต่อง่ายๆ
กลับยากเย็น แม้แต่ตอนนี้ที่มีเบอร์ 020297866 ที่ให้ฝากข้อความแบบงงๆ ไว้ ไม่รู้สำเร็จไม่สำเร็จ ก็ไม่รู้ เสร็จละก็รอไป ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
ก็ไม่มีวิธีไหนแล้ว ลองทำมาทุกอย่าง กดทุกเมนูตั้งแต่เช้า มันก้อมีแต่ข้อความจาก AI เด้งวนไปวนมา จนโมโห ย้ำ.. โมโหมาก
สุดท้ายถอดเลยพิมพ์คำว่า คว... ไป (...คือ ย นะคะ จะพิมไปก้อกลัวโดนบล็อคค่ะ)
ขุ่นพระ!!!!! เห้ยมันได้ ข้อความเด้งมาพร้อมเมนูให้เลือก มีส่งต่อเจ้าหน้าที่ All Strar อยู่ในตัวเลือก
รีบกดเข้าไปทันที ให้ทุกคนเลือกเข้าเมนูตามที่เราเข้านะ เพราะเรากดเข้าตัวอื่นมันจะเด้งข้อความส่งแต่ลิ้งมา ไม่ก้อวนกลับมาเมนูเดิม
1. พิมพ์คุยกะเขาไปก่อน เลือกเมนูไปก่อนถ้าพิมพ์ คว... แล้วมันไม่ได้ หรือลองพิมพ์แต่แรกเลย
2. ส่งต่อให้ทีม All Star
3. Bo มันจะถามว่าต้องการคุยกับมันต่อมั้ย เลือกไปเลยค่ะว่า ไม่ต้องการ
4. เลือก ท่องเที่ยว
5. เลือก อื่นๆ
6. จะได้ข้อความคอนเฟิร์มข้อมูลการติดต่อเรา ให้เลือก ใช่
7. เขาจะให้กรอกรหัสการจอง เราไม่ใส่นะเคยใส่ละมันวนบอกเราว่า case เรา อยู่ระหว่างดำเนินการละวนเมนูใหม่ ให้พิมพ์ None
8. ระบบจะเด้งคิวให้เรารอคุยกับเจ้าหน้าที่เลยค่ะ ก้อคุยเล๊ยยย
เลือกตามเราเลยค่ะ แล้วจะได้คุยกับพนักงานคนจริงๆ พอได้คุย แป้บเดียวปัญหาและความปวดหัวตั้งแต่เช้าหายเป็นปลิดทิ้ง
ส่วนปัญหาของเราคือ เราจองตั๋วไปต่างประเทศตั้งแต่ต้นปี เดินทางปลายตุลา แต่ไฟล์ทยกเลิกโดยแอร์เอเชีย แล้วก้อมี 3 ทางเลือกให้เราคือ
1. เปลียนวันเดินทาง คือตอนนั้นเราไม่อยากไปแล้ว โควิดยังหนักหนา เลยไม่เลือก
2. เครดิตเงินไว้ 2 ปี กับสายการบิน เราก็ไม่เลือกเพราะโควิดยังไม่แน่นอน
3. คืนวงเงินเข้าบัตรเครดิตหรือเงินสด เราเลือกอันนี้คืนเงินเข้าบัตรเพราะระบบแจ้งแค่ 30 วัน
ตั้งแต่ตุลา จนวันนี้ยังไม่ได้คืน ติดต่อสอบถามไปหลายรอบ และเช็คสถานะในแอป My case ไม่มีอะไรอัพเดทเลยค่ะ
และไม่มีใครแจ้งได้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่แน่ ที่ติดต่อเจ้าหน้าที่แค่อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ หรือเปลี่ยนใจเลือกทางอื่นได้มั้ยนั่นแหละ
พนักงานน่ารักก็แนะนำเราว่า เปลี่ยนมาคืนเป็นเครดิตมั้ย ดำเนินการเสร็จภายใน 7 วัน เราเลยแบบโอเค เพราะเดินทางได้ภายใน 2 ปี ไปไหนเมื่อไหร่ก้อได้
ใช้แทนเงินสดได้ตามปกติเลย ส่วนการขอเงินคืนรอไปค่ะ บางคนรอเป็นปียังไม่ได้เลย พนักงานก้อบอกคิวคืนเงินเยอะมากกกกกกกก
แนะนำเลือกเครดิตวงเงินไว้กับสายการบินดีกว่าค่ะ อย่างน้อยเอามาใช้ซื้อตัวบินไปไหนเล่นๆ ยังสบายใจกว่ามารอเงินเป็นปีๆ เครียดเปล่าๆ ค่ะ
คือถึงเลือกข้อ 3 ไปแล้ว ก็เปลี่ยนแปลงได้นะคะ ดีใจมากที่เปลี่ยนได้เสียเวลามาตั้งนาน
ส่วนคนที่กำลังจะเลือก ก้อเลือกเครดิตไวสุดนะคะ
หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ นะคะ เห็นใจคนที่พยามติดต่อเจ้าหน้าที่แทน AI
พอทำได้ เลยรีบมาลงแชร์ไว้ให้ค่ะ ส่วนเรื่องเปลี่ยนเป็นเครดิต จะมาอัพเดทอีกทีว่า 7 วันตามที่แจ้งหรือเปล่านะคะ
ปล. รู้มั้ยคะตอนเรารอคุยกับคนที่สมัยก่อน 100 กว่าคิวก้อถือรอมาแล้วเป็นครึ่งวันต้องคอยเลื่อนๆ ไม่ให้เน็ตหลุด
วันนี้เราเข้าไปรอคิวแค่ 1 คนเองค่ะ มันยากมากจริงๆ ค่ะ กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนจริงๆ รีบทำนะคะ เด๋วอีกแป็บเขาอาจจะล็อคอีก
วิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ Air Asia และเปลี่ยนแปลงการขอคืนเงินกรณีไฟล์ทยกเลิก 2566
จนมาวันนี้ไม่มี แต่ให้ติดต่อผ่านแอป โดยให้ AI ที่ชื่อ AVA ที่วันนี้โดนไล่ออก เปลี่ยนเป็น Bo มาคุยกับเรา ในการให้ข้อมูลหรือเปลี่ยนแปลงง่ายๆ ก็สะดวกดี
แต่... เวลามีปัญหา หรือต้องคุยสื่อสาร อยากคุยกับคนเป็นๆ มันช่างยากเย็นแสนเข็น
วิธีเดิมๆ ที่เคยใช้ได้ ไม่ว่าจะพิม Star หรือเลือกเมนูจองที่นั่งเด็ก หรืออื่นๆ สารพัดที่คนอื่นโพสบอกในพันทิพย์และ google
ทุกวันนี้มันใช้ไม่ได้แล้ว หรือเขาก้อหาทางล็อคไม่ให้เราติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ง่ายๆ มั้ยคะ 555 นี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แทนที่จะให้วิธีที่ติดต่อง่ายๆ
กลับยากเย็น แม้แต่ตอนนี้ที่มีเบอร์ 020297866 ที่ให้ฝากข้อความแบบงงๆ ไว้ ไม่รู้สำเร็จไม่สำเร็จ ก็ไม่รู้ เสร็จละก็รอไป ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย
ก็ไม่มีวิธีไหนแล้ว ลองทำมาทุกอย่าง กดทุกเมนูตั้งแต่เช้า มันก้อมีแต่ข้อความจาก AI เด้งวนไปวนมา จนโมโห ย้ำ.. โมโหมาก
สุดท้ายถอดเลยพิมพ์คำว่า คว... ไป (...คือ ย นะคะ จะพิมไปก้อกลัวโดนบล็อคค่ะ)
ขุ่นพระ!!!!! เห้ยมันได้ ข้อความเด้งมาพร้อมเมนูให้เลือก มีส่งต่อเจ้าหน้าที่ All Strar อยู่ในตัวเลือก
รีบกดเข้าไปทันที ให้ทุกคนเลือกเข้าเมนูตามที่เราเข้านะ เพราะเรากดเข้าตัวอื่นมันจะเด้งข้อความส่งแต่ลิ้งมา ไม่ก้อวนกลับมาเมนูเดิม
1. พิมพ์คุยกะเขาไปก่อน เลือกเมนูไปก่อนถ้าพิมพ์ คว... แล้วมันไม่ได้ หรือลองพิมพ์แต่แรกเลย
2. ส่งต่อให้ทีม All Star
3. Bo มันจะถามว่าต้องการคุยกับมันต่อมั้ย เลือกไปเลยค่ะว่า ไม่ต้องการ
4. เลือก ท่องเที่ยว
5. เลือก อื่นๆ
6. จะได้ข้อความคอนเฟิร์มข้อมูลการติดต่อเรา ให้เลือก ใช่
7. เขาจะให้กรอกรหัสการจอง เราไม่ใส่นะเคยใส่ละมันวนบอกเราว่า case เรา อยู่ระหว่างดำเนินการละวนเมนูใหม่ ให้พิมพ์ None
8. ระบบจะเด้งคิวให้เรารอคุยกับเจ้าหน้าที่เลยค่ะ ก้อคุยเล๊ยยย
เลือกตามเราเลยค่ะ แล้วจะได้คุยกับพนักงานคนจริงๆ พอได้คุย แป้บเดียวปัญหาและความปวดหัวตั้งแต่เช้าหายเป็นปลิดทิ้ง
ส่วนปัญหาของเราคือ เราจองตั๋วไปต่างประเทศตั้งแต่ต้นปี เดินทางปลายตุลา แต่ไฟล์ทยกเลิกโดยแอร์เอเชีย แล้วก้อมี 3 ทางเลือกให้เราคือ
1. เปลียนวันเดินทาง คือตอนนั้นเราไม่อยากไปแล้ว โควิดยังหนักหนา เลยไม่เลือก
2. เครดิตเงินไว้ 2 ปี กับสายการบิน เราก็ไม่เลือกเพราะโควิดยังไม่แน่นอน
3. คืนวงเงินเข้าบัตรเครดิตหรือเงินสด เราเลือกอันนี้คืนเงินเข้าบัตรเพราะระบบแจ้งแค่ 30 วัน
ตั้งแต่ตุลา จนวันนี้ยังไม่ได้คืน ติดต่อสอบถามไปหลายรอบ และเช็คสถานะในแอป My case ไม่มีอะไรอัพเดทเลยค่ะ
และไม่มีใครแจ้งได้ว่าจะได้คืนเมื่อไหร่แน่ ที่ติดต่อเจ้าหน้าที่แค่อยากรู้ว่าเมื่อไหร่ หรือเปลี่ยนใจเลือกทางอื่นได้มั้ยนั่นแหละ
พนักงานน่ารักก็แนะนำเราว่า เปลี่ยนมาคืนเป็นเครดิตมั้ย ดำเนินการเสร็จภายใน 7 วัน เราเลยแบบโอเค เพราะเดินทางได้ภายใน 2 ปี ไปไหนเมื่อไหร่ก้อได้
ใช้แทนเงินสดได้ตามปกติเลย ส่วนการขอเงินคืนรอไปค่ะ บางคนรอเป็นปียังไม่ได้เลย พนักงานก้อบอกคิวคืนเงินเยอะมากกกกกกกก
แนะนำเลือกเครดิตวงเงินไว้กับสายการบินดีกว่าค่ะ อย่างน้อยเอามาใช้ซื้อตัวบินไปไหนเล่นๆ ยังสบายใจกว่ามารอเงินเป็นปีๆ เครียดเปล่าๆ ค่ะ
คือถึงเลือกข้อ 3 ไปแล้ว ก็เปลี่ยนแปลงได้นะคะ ดีใจมากที่เปลี่ยนได้เสียเวลามาตั้งนาน
ส่วนคนที่กำลังจะเลือก ก้อเลือกเครดิตไวสุดนะคะ
หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ นะคะ เห็นใจคนที่พยามติดต่อเจ้าหน้าที่แทน AI
พอทำได้ เลยรีบมาลงแชร์ไว้ให้ค่ะ ส่วนเรื่องเปลี่ยนเป็นเครดิต จะมาอัพเดทอีกทีว่า 7 วันตามที่แจ้งหรือเปล่านะคะ
ปล. รู้มั้ยคะตอนเรารอคุยกับคนที่สมัยก่อน 100 กว่าคิวก้อถือรอมาแล้วเป็นครึ่งวันต้องคอยเลื่อนๆ ไม่ให้เน็ตหลุด
วันนี้เราเข้าไปรอคิวแค่ 1 คนเองค่ะ มันยากมากจริงๆ ค่ะ กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนจริงๆ รีบทำนะคะ เด๋วอีกแป็บเขาอาจจะล็อคอีก