ขอเล่าเรื่องราว เกี่ยวกับประสบการณ์เข้ารับบริการจากศูนย์ VOLVO

ขอเล่าเรื่องราว เกี่ยวกับประสบการณ์เข้ารับบริการจากศูนย์ VOLVO สาขาลาดพร้าว ของบริษัท พระนคร สวีดิช คาร์ จำกัด (ลาดพร้าว) โดยมีรายละเอียดดังนี้ :-
          เป็นรถยนต์ VOLVO XC 90 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2565 เลขไมล์ 60,366 กม. ส่งเข้าศูนย์ตรวจเช็ค อาการน้ำรั่วหาย ทางศูนย์ได้แจ้งค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนเงิน 65,209 บาท ซึ่งได้รับการอนุมัติซ่อมตามรายการที่เสนอ และรับรถกลับ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 หลังจากที่รับรถไปใช้งาน ยังมีปัญหาน้ำรั่วหายอยู่ เนื่องจากพักอยู่สระบุรีจึงไม่ได้นำรถกลับเข้าศูนย์จนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2566  รถมีอาการมีควันในห้องเครื่องยนต์ และรถมีอาการสั่น ช่วงเร่งออกตัว มีกลิ่นควัน จึงนำรถเข้าเช็คที่ศูนย์ VOLVO พระนคร สวีดิช คาร์ จำกัด อีกครั้ง และในวันที่ 20 มิถุนายน 2566 เลขไมล์ 62,879 กม.ทางศูนย์ตรวจพบว่า ฝาสูบโก่ง ก้านสูบคด แหวนลูกสูบเกิดความเสียหาย และเสนอราคาซ่อมโอเวอร์ฮอล เครื่องยนต์ เป็นจำนวนเงิน 74,831 บาท และมารับรถกลับ วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 และจอดรถทิ้งไว้ ไม่ได้ใช้รถ
          จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ได้ขับรถไปสระบุรี ในช่วงเวลา 22.32 น. ปรากฎว่ามีรูปไฟกาน้ำมันเครื่องโชว์ และเครื่องยนต์มีเสียงดังผิดปกติ จึงจอดรถไม่กล้าขับไปต่อ โดยระยะทางวิ่งไปเพียง 165 กม.(63,044 กม.เลขบนหน้าเรือนไมล์ )
          วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ได้ดำเนินการสไลด์รถกลับจากสระบุรี นำเข้าศูนย์ VOLVO (ลาดพร้าว)เพื่อให้ศูนย์ตรวจเช็ค รอจนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ทางศูนย์แจ้งเบื้องต้นต้อง ถอด เครื่องยนต์ออกมาตรวจสอบเพื่อวิเคราะห์ปัญหา
          จนถึงวันที่ 12 กันยายน 2566 ทางศูนย์ VOLVO ( ลาดพร้าว )แจ้งสาเหตุ ชาร์ปลูกสูบ2  ละลาย และเครื่องยนต์เกิดความเสียหาย ต้องเปลี่ยนเสื้อลูกสูบท่อนล่างและปั๊มน้ำมันเครื่อง โดยเสนอราคารวมค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยน ช็อตบล็อค จำนวน 209,452.50 บาท ใช้ระยะเวลาในการสั่งเครื่องยนต์ ช็อตบล็อค จำนวน 22 วัน โดยทางศูนย์วอลโว่ (ลาดพร้าว) ปฎิเสธความรับผิดชอบ 
          วันที่17 ตุลาคม 2566 ได้โทรไปสอบถามความคืบหน้า ปรากฎว่าทาง ศูนย์วอลโว่ (ลาดพร้าว) แจ้งว่ายังไม่มีการดำเนินการ สั่งซื้อเครื่องยนต์ ใหม่ใดๆเลย โดยแจ้งว่า ทางบัญชี Volvo Thailand ได้ระงับการสั่งซื้อเครื่องยนต์ใหม่ เหตุเพราะว่า ต้องให้เจ้าของรถ ชำระเงินก่อนจึงจะทำการสั่งซื้อเครื่องยนต์ใหม่ได้ โดยยอดเงินที่ต้องชำระ จำนวน 192,525.10 บาท โดยทางศูนย์ ไม่มีการแจ้งกลับมาว่ามีการระงับการสั่งซื้อเครื่องยนต์ ทำให้เกิดความเสียหาย โดยไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งที่ความเสียหายของรถยนต์ เกิดขึ้นจากความบกพร่องของ ศูนย์บริการวอลโว่ (ลาดพร้าว) ซึ่งเป็นศูนย์ของตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจาก วอลโว่ ประเทศไทย
          จึงอยากจะแชร์ประสบการณ์ เพื่อให้ผู้อ่านทราบถึงการบริการที่ไม่แคร์ ถึงความเดือดร้อนของลูกค้าและความไม่เป็นมืออาชีพ ไม่มีมาตราฐานในการตรวจสอบรถยนต์ ซึ่งรถยนต์ VOLVO เป็นรถที่มีชื่อเสียงที่ดี แต่การบริการแย่ๆ ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ จะทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์นี้ หมดความน่าเชื่อถือไปเยอะเลยครับ
คิดว่าจะไปร้องเรียนที่ สคบ …..!!!
                                                                                                สถิตย์  วงศ์ชาลี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่