การขอใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ในนามนิติบุคคล เราสามารถขอช่องทางไหนได้บ้างคะ
คือว่าเจ้านายเราไปบินมาวันที่ 19 ก.ย. (ขาไปของสายการบินแอร์เอเชีย ขากลับของไทยเวียดเจ็ท แต่จองผ่านเว็ปแอร์เอเชียตรง)
แล้วเราก็ส่งอีเมลล์ไปขอใบเสร็จ วันที่ 3 ต.ค. ทั้ง 2 สายการบิน
จนวันที่ 31 ต.ค. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ (แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 15-30 วันทำการ)
เลยโทรไปสอบถามของสายการบินไทยเวียดเจ็ท เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถออกเอกสารให้ได้เนื่องจากไม่ได้จองผ่านไทยเวียดเจ็ทตรง
และแจ้งว่าให้ไปติดต่อขอเอกสารที่แอร์เอเชีย
การติดต่อแอร์เอเชีย (ที่ลองทำแล้ว)
1.ส่งอีเมลล์ไปที่ taa_pos@airasia.com
2.โทรไปที่เบอร์ 025625700 , 025159999 , 020781094 ไม่ได้คุยไม่มีเจ้าหน้ารับสาย
3.โทรไปที่เบอร์ 020297866 (บริการข้อความเสียง) ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
4.แชทกับ Bo จนได้แชทคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็ไม่สามารถส่งเรื่องให้ได้ และแจ้งว่าสามารถออกให้ได้แค่ใบเสร็จธรรมดาที่ส่งผ่านอีเมลล์ตอนชำระเงินเสร็จ ซึ่งใบเสร็จที่ได้มาจะเป็นข้อมูลของเรา แล้วพอถามว่ามีช่องทางในการติดต่อเจ้าหน้าที่ไหม ก็แจ้งว่าไม่มี และไม่สามารถดึงข้อมูลให้ได้ เลยถามกลับไปว่าแล้วถ้าไปขอที่เคาน์เตอร์ในสนามบินจะออกเอกสารให้ได้ไหม ใบเสร็จแบบธรรมดาก็ได้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่ได้ จะมีให้ในอีเมลล์หลังจากชำระเงินเท่านั้น สรุปไม่ได้อะไร
ซึ่งเอกสารที่ได้รับทางอีเมลล์ก็นำไปเบิกไม่ได้
*** ยังไม่ได้ไปขอที่เคาน์เตอร์ที่สนามบิน เพราะว่าการเดินทางไปสนามบินจะต้องมีค่ารถแท็กซี่ไป-กลับก็หลายร้อย
ถ้าหากไม่มีช่องทางอืนเหลือแล้วก็คงต้องไปขอที่สนามบิน ***
หรือใครมีช่องทางการติดต่ออื่นๆ รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ
ปล.ไม่คิดว่าการที่ไม่ได้ขอเอกสารทันทีหลังจากเดินทางเสร็จ จะวุ่นวายขนาดนี้ เบิกเงินคืนก็ไม่ได้ T T
สอบถาม การขอใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ในนามนิติบุคคลของสายการบินแอร์เอเชีย
คือว่าเจ้านายเราไปบินมาวันที่ 19 ก.ย. (ขาไปของสายการบินแอร์เอเชีย ขากลับของไทยเวียดเจ็ท แต่จองผ่านเว็ปแอร์เอเชียตรง)
แล้วเราก็ส่งอีเมลล์ไปขอใบเสร็จ วันที่ 3 ต.ค. ทั้ง 2 สายการบิน
จนวันที่ 31 ต.ค. ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ (แจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 15-30 วันทำการ)
เลยโทรไปสอบถามของสายการบินไทยเวียดเจ็ท เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถออกเอกสารให้ได้เนื่องจากไม่ได้จองผ่านไทยเวียดเจ็ทตรง
และแจ้งว่าให้ไปติดต่อขอเอกสารที่แอร์เอเชีย
การติดต่อแอร์เอเชีย (ที่ลองทำแล้ว)
1.ส่งอีเมลล์ไปที่ taa_pos@airasia.com
2.โทรไปที่เบอร์ 025625700 , 025159999 , 020781094 ไม่ได้คุยไม่มีเจ้าหน้ารับสาย
3.โทรไปที่เบอร์ 020297866 (บริการข้อความเสียง) ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
4.แชทกับ Bo จนได้แชทคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็ไม่สามารถส่งเรื่องให้ได้ และแจ้งว่าสามารถออกให้ได้แค่ใบเสร็จธรรมดาที่ส่งผ่านอีเมลล์ตอนชำระเงินเสร็จ ซึ่งใบเสร็จที่ได้มาจะเป็นข้อมูลของเรา แล้วพอถามว่ามีช่องทางในการติดต่อเจ้าหน้าที่ไหม ก็แจ้งว่าไม่มี และไม่สามารถดึงข้อมูลให้ได้ เลยถามกลับไปว่าแล้วถ้าไปขอที่เคาน์เตอร์ในสนามบินจะออกเอกสารให้ได้ไหม ใบเสร็จแบบธรรมดาก็ได้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่ได้ จะมีให้ในอีเมลล์หลังจากชำระเงินเท่านั้น สรุปไม่ได้อะไร
ซึ่งเอกสารที่ได้รับทางอีเมลล์ก็นำไปเบิกไม่ได้
*** ยังไม่ได้ไปขอที่เคาน์เตอร์ที่สนามบิน เพราะว่าการเดินทางไปสนามบินจะต้องมีค่ารถแท็กซี่ไป-กลับก็หลายร้อย
ถ้าหากไม่มีช่องทางอืนเหลือแล้วก็คงต้องไปขอที่สนามบิน ***
หรือใครมีช่องทางการติดต่ออื่นๆ รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ
ปล.ไม่คิดว่าการที่ไม่ได้ขอเอกสารทันทีหลังจากเดินทางเสร็จ จะวุ่นวายขนาดนี้ เบิกเงินคืนก็ไม่ได้ T T