รู้สึกเหมือนกันไหม hybe ดูไม่ prioritize ประเทศไทยเหมือนค่ายอื่นๆ เพราะดูการขาย สเกล คอนชาร์ต วง hybe แทบทุกวงเจาะ spotify USA ได้แทบจะทั้งหมด แต่ถ้าเทียบกระแสวงอื่นๆนอกจาก BTS ในไทย วงอื่นๆใน Hybe ยังไม่ได้โดดเด่นเท่าวงจาก Big 3 ที่เหลือนักในไทย Hybe เลยไป focus ในประเทศที่เม็ดเงินและค่าเงินสูงกว่าอย่าง USA ใน USA ปีนี้ครึ่งปีแรกของ hybe มียอดขายอัลบั้มในหลัก 100,000 Copies ค่อนข้างหลายวง ในทางกลับกันในประเทศไทยอาจจะขายได้แค่คอนเสิร์ต เพราะชาวไทยอาจจะไม่นิยมซื้อ CD เท่าแฟนคลับ USA รึเปล่า
สรุปก็คือ
- ส่วนนึงเพราะกำไรจากไทยไม่ได้เยอะเท่า USA แล้วรึเปล่า Hybe เลยเลือกที่จะเมินไม่ได้ focus เป็นพิเศษตามมีตามเกิด
- การดังมีชื่อเสียงใน USA มันดีกว่าไทยอยู่แล้ว เพราะมันเหมือนทำให้วงกระจายทั่วได้แทบครึ่งโลก
- Hybe มองการขายอัลบั้มเป็นสำคัญมากๆ ในการที่จะลงทุนในแต่ละที่
- ไทยไม่ใช่หัวเมืองหลักของ K-Pop แล้ว
คิดว่าเป็นแบบนี้รึเปล่า Hybe เลยลงทุนกับไทยค่อนข้างน้อย
ขอย้ำนะครับไม่เกี่ยวกับ คอนเสิร์ตอะไรต่างๆ แต่รูปแบบการนำศิลปินเดินสาย Promote ถ้าเปรียบเทียบ Hybe เหมือนทำน้อยกว่าค่ายอื่น
มีใครคิดเหมือนกันบ้างว่าส่วนนึงที่ Hybe ไม่ค่อยแคร์ประเทศไทยเวลานี้เพราะยอดในอเมริกาหลายๆวงทำได้ดี
สรุปก็คือ
- ส่วนนึงเพราะกำไรจากไทยไม่ได้เยอะเท่า USA แล้วรึเปล่า Hybe เลยเลือกที่จะเมินไม่ได้ focus เป็นพิเศษตามมีตามเกิด
- การดังมีชื่อเสียงใน USA มันดีกว่าไทยอยู่แล้ว เพราะมันเหมือนทำให้วงกระจายทั่วได้แทบครึ่งโลก
- Hybe มองการขายอัลบั้มเป็นสำคัญมากๆ ในการที่จะลงทุนในแต่ละที่
- ไทยไม่ใช่หัวเมืองหลักของ K-Pop แล้ว
คิดว่าเป็นแบบนี้รึเปล่า Hybe เลยลงทุนกับไทยค่อนข้างน้อย
ขอย้ำนะครับไม่เกี่ยวกับ คอนเสิร์ตอะไรต่างๆ แต่รูปแบบการนำศิลปินเดินสาย Promote ถ้าเปรียบเทียบ Hybe เหมือนทำน้อยกว่าค่ายอื่น