เดี๋ยวนี้โรงแรมมีสิทธิ์ปฏิเสธลูกค้าด้วยหรอ?

คือ เรามีธุระต้องเดินทางมากรุงเทพเลยต้องหาโรงแรมพัก เสิชไปเสิชมาก็ไปเจอกับโรงแรม3ดาวแห่งนึง ราคาหลักร้อยปลายๆถึงหลักพันต้นๆ 
ได้รีวิวในbooking 9.1 และได้4.6ดาว ในgoogle reviews เราก็สนใจเลยตัดสินใจโทรไปสอบถามราคากับทางโรงแรมเพื่อเปรียบเทียบราคาระหว่างจองตรง กับ จองผ่านช่องทางออนไลน์ โดยในสายโทรศัพท์ เราก็ถามข้อมูลทั่วไปพวก facilities ต่างๆ เช่น

- โรงแรมมีสระว่ายน้ำมั้ย? (ไม่มี)
- ราคารวมอาหารเช้ามั้ย? (ไม่รวม)
- มีอาหารบริการมั้ย? (ไม่มีห้องอาหาร)
- มีฟิตเนสมั้ย? (ก็ไม่มี)
- มีบริการซักรีดมั้ย? (มีแต่เครื่องซักหยอดเหรียญ แต่ไม่มีบริการซักรีดและไม่มีเตารีดในห้อง)
- เรียกแท้กซี่ให้ได้มั้ย? (เรียกได้แต่grab)
- อยู่ห่างจากมหาลัยxxxแค่ไหน? (7กิโลเมตร)
- ข้าราชการมีส่วนลดมั้ย? (ไม่มี)

ถามไปถามมา เจ้าหน้าที่ปลายสายตอบกลับมาว่า

“เนื่องจากคุณลูกค้ามีความต้องการที่หลากหลาย โรงแรมเกรงว่าจะไม่สามารถตอบสนองความต้องการของท่านได้เต็มที่ จึงขออนุญาตปฏิเสธ และขอแนะนำโรงแรมอื่นในบริเวณใกล้เคียงที่อาจตอบสนองคุณลูกค้าได้ดีกว่า”

เราฟังแล้วรู้สึกชาๆ เหมือนโดนไล่เลย
เลยอยากรู้ว่าโรงแรมเดี๋ยวนี้เขาไม่ง้อลูกค้ากันเลยหรอ
ทำแบบนี้ได้หรอ?
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เหมือนว่า สิ่งที่จขกท.อยากได้ ออกจะ *เยอะ*เกินค่ะ ควรเลือกระดับ5ดาว++จึงจะครบถ้วนตามต้องการ อ่านหลายข้อ มาจบที่ ข้าราชการมีส่วนลดมั้ย? *อย่าให้เขาดูถูกข้าราชการสิคะ (จากคนเคยรับราชการค่ะ)
ความคิดเห็นที่ 19
ทุกคำถาม คุณก็รู้คำตอบจากเวปจองอยู่แล้ว แต่ยังเลือกที่จะถามเค้าอีก

ลูกค้า เพี้ยนๆแบบนี้ใครก็ขยาดครับ คนที่มีเหตุและผลเค้าไม่ถามคำถามซ้ำๆ จากสิ่งที่เขียนไว้หน้าเว็ปไปซะทุกหัวข้อหรอกมันเพี้ยนๆ รับมามีโอกาศหัวจะปวดสูง
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าตามที่อ่านนี่ก็น่าจะทำได้นะ

ประเด็นคือเขาปฏิเสธอย่างสุภาพ และเสนอทางเลือกอื่นที่เหมาะสมให้ มันถูกตีความได้ว่า รร เขาพิจารณาแล้วว่าทางเขาอาจไม่มีศักยภาพในการให้บริการได้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณไง เขาจึงปฏิเสธการบริการ เราว่ามันเป็นสิ่งที่ทำได้อยู่นะ

ที่จริง..คุณควรจะขอบคุณเขากลับไปด้วยนะที่เขา concern เรื่องความสะดวกสบายให้คุณตรงนี้อะค่ะ ส่วนเขาก็จะเสียรายได้ตรงนี้ไป มันก็ดูแฟร์กันทั้งสองฝั่งอยู่นะ ถ้ามองตามเนื้อหาน่ะ
ความคิดเห็นที่ 12
ร้อยปลาย ๆ ใน กทม ไม่น่าใช่สามดาวนะคะ สามดาวที่ จขกท เห็นน่าจะเป็นได้รีวิวสามดาว

โรงแรมจะมีพันธมิตร ส่งแขกให้กันอยู่แล้ว และมีสิทธิปฏิเสธลูกค้าค่ะ
ส่วน จนท ที่คุยสายน่าจะหวังดี คือเห็น จขกท หาที่พัก ถ้าตามสเป๊คนี้ แถวนี้ เขารู้จัก ก็ขอแนะนำให้
ทำไม จขกท ถึงหน้าชาไม่พอใจ บลา ๆ
ความคิดเห็นที่ 38
ค่าบริการ​หลักร้อย แต่ถามหาบริการหลักหมื่น ก็ถูกแล้วที่เขาคิดว่าไม่สามารถให้บริการ​คุณ​ได้ เขายอมเสียรายได้ดีกว่าหลอกคุณให้เข้าไปแล้วด่าทีหลัง

อีก​อย่าง​คือ คุณดูรีวิว 2 ที่ขนาดนั้นแล้ว ไม่คลิกอ่านรายละเอียด​ หรือดูรีวิวที่เขียนถึงบริการที่มีเลยเหรอครับ ถ้าดูคะแนนรีวิวขนาดนั้นแล้วผมว่าแค่เลื่อนจออ่านต่ออีกหน่อยยังไวและง่ายกว่าโทรไปถามอีกนะครับ

ที่​สำคัญ​อย่าคิดว่า "ลูกค้า​คือพระเจ้า​" ครับ โลกของธุรกิจใช้เงินเพื่อแลกเปลี่ยน​ มันจึงมีระดับการบริการตามมูลค่าของเงินที่ต้องจ่ายครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่