ระดับมารยาทและสติปัญญาของลูกค้าแปรผลตรงกับระดับของโรงแรมหรือไม่

อยากสอบถามประสบการณ์ทำงานในธุรกิจโรงแรมของเพื่อน ๆ ในพันทิป

เราเพิ่งเริ่มทำงานในโรงแรม 3 ดาว มาซักครึ่งปี เจอลูกค้ามาหลายแบบมาก ทั้งแย่มากๆ จนไป ถึงดีสุดๆ
เราสงสัยว่าทำไมลูกค้าโรงแรมของเราส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการ ถึง... เราขอใช้คำว่านิสัยไม่ค่อยดีละกัน (เราพูดถึงโดยรวมทั้งคนไทยและต่างชาติ)

ยกตัวอย่าง
มารยาท: ชอบทำกิริยาเหยียด, พูดจาออกคำสั่ง, เสียงดังโวยวาย ไม่เกรงใจลค.คนอื่น
สติปัญญา: หยิบอาหาร(ที่ต้องจ่ายแยก)ไม่ได้วางอยู่ในไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ไปทาน

ต้องบอกก่อนว่านิสัยส่วนตัวเรา เราอาจไม่ได้มีใจบริการสุด ๆ แต่เมื่อถึงตอนทำงาน เราก็สามารถทำงานได้ตามมาตรฐานของโรงแรม เราคิดว่ามันเป็นงานบริการ เจอลูกค้าบ่นลูกค้าวีนใส่ถือเป็นเรื่องปกติ พยายามอย่าเอามาคิดเป็นแง่ลบ คือเข้าใจว่าจ่ายเงินมาใช้บริการแต่การให้เกียรติในอาชีพคนอื่นก็สำคัญ

เราเข้าใจว่าคนนิสัยดีและไม่ดีก็มีอยู่ทุกที่ปน ๆ กันไป เราแพลนว่าถ้ามีประสบการณ์มากพอในระดับหนึ่ง อาจจะย้ายไปทำงานในโรงแรมที่ระดับสูงกว่านี้
นอกจากเรื่องรายได้ ก็คงเป็นเพราะคาดหวังว่าจะได้เจอกับลูกค้าแบบที่ยกตัวอย่างมาน้อยลง เลยอยากถามเพื่อน ๆ ว่าโรงแรม 4-5 ดาว เจอลูกค้าประเภทนี้เยอะหรือไม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่