เดิมใช้ True อยู่ครับ แต่สัญญาณในตึกที่ทำงานมี 1 - 2 ขีดตลอดทั้งวัน เวลา โทร.คุยงานผ่าน line เสียงดีเลย์ตลอด บางทีเสียงก็ขาด ๆ หาย ๆ เคยแจ้งไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ล่าสุดก็แจ้งไปอีกเมื่อกลางเดือน ได้รับคำตอบว่าเสาสัญญาณมีปัญหากำลังปรับปรุง
จุดเปลี่ยนคือประชุม Online ที่สำคัญมาก ๆ อยู่แล้วสะดุด ต้องย้ายไปนั่งติดหน้าต่าง เลยคิดว่าเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ดีแน่ เลยตัดสินใจย้ายไป AIS เพราะสัญญาณดีกว่ามี 4 - 5 ขีดตลอด
เหตุการณ์มีดังนี้
1. ไปแจ้งย้ายค่ายที่ศูนย์ True The Mall งามวงศ์วาน เมื่อวันที่ 21 ต.ค.66 พนักงานแจ้งว่าต้องชำระค่าบริการ 3xx บาท ก็จ่ายไปเพราะครบรอบบิลพอดี (รูปที่ 1)
2. พอจ่ายเสร็จบอกว่าโปรโมชั่นส่วนลดค่าบริการ True online "หมดวันนี้พอดี" (บังเอิญไปมะ?) ทั้งที่ปกติจะมีเจ้าหน้าที่ โทร. มาบอกก่อนว่าจะหมดโปรเมื่อไหร่
3. จนท. บอกว่าย้ายค่ายมีผลวันที่ 24 ต.ค.66 ตอนเช้า แต่ช่วงสาย ๆ ยังใช้ได้อยู่เลยโทร.ไปถาม AIS (รอสายไม่ถึง 1 นาที) ได้รับแจ้งว่าจะมีผลเช้าวันที่ 25 ต.ค.66 ต้องชำระเงินให้ True เพิ่มอีก 1 วัน ถ้ามียอดค้างจะย้ายค่ายไม่ได้ เลยโทร.ไปสอบถาม True ว่าต้องชำระอีกกี่วัน (รอสาย 5 นาที) ได้รับแจ้งว่าต้องชำระเพิ่มอีก 26 บาท แต่ให้จ่ายเผื่อไป 30 บาท เลยจ่ายผ่าน Truemoney ไป 50 บาท กันเหนียว (ตอนจ่ายมียอดโชว์ว่าจ่ายไปแล้ว 347 บาท แต่ไม่ได้ cap รูปไว้) (รูปที่ 2)
4. จนท. True โทร.มานำเสนอโปรโมชั่น > แจ้งไปว่าไม่ได้ย้ายเพราะโปรโมชั่น แต่ย้ายเพราะสัญญาณ
5. เช้าวันที่ 25 ต.ค.66 ย้ายค่ายสำเร็จ
6. วันนี้ 26 ต.ค.66 ประมาณสี่โมงครึ่ง มี sms แจ้งมาว่ามีค่าบริการ 799 ชำระไปแล้ว 347 และมีค่าโรมมิ่งอีก 204 บาท (อันนี้ของจริงเพราะไปลาวใต้มา แต่สงสัยว่าทำไมไม่มียอดตอนไปแจ้งย้ายค่าย??) (รูปที่ 3)
>> ทำไมถึงมีค่าบริการเพิ่ม?? (หรือเป็นส่วนลดที่ให้มาตลอด แต่พอย้ายค่ายก็เลยเลิกให้??)
>> เงินอีก 50 บาทที่จ่ายไปหายไปไหน??
7. โทร.หา 1242 ตั้งแต่เย็น ต้องการคุยกับ cc แต่ระบบอัตโนมัติไม่มีให้กด เลยกดไปขอเปิดเบอร์ใหม่ จนท. แจ้งว่าเป็นฝ่ายขาย จะโอนสายให้ฝ่ายดูแลลูกค้า >> โอนครั้งที่ 1 สายตัด >> พอโทร.ครั้งที่ 2 ก็โอนเข้าระบบอัตโนมัติอีก >> แจ้งผ่าน True iservice กับ messenger facebook ก็ยังไม่ได้คุยกับ จนท.
8. ผมจะจ่ายเงิน 204 - 50 = 154 บาท ให้เป็นค่าโรมมิ่งนะครับ ส่วนที่เหลือจะจ่ายให้ถ้ามีคำอธิบายที่มีเหตุผลครับ
หวังว่าการแจ้งใน pantip จะช่วยแก้ปัญหาให้ได้นะครับ ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมต้องให้มาแจ้งในนี้ ทั้งที่ถ้าติดต่อกับ จนท. ได้ก็น่าจะจบมั้ย??
Truemove H พอย้ายค่ายปุ๊บ คิดค่าบริการเพิ่มปั๊บ
จุดเปลี่ยนคือประชุม Online ที่สำคัญมาก ๆ อยู่แล้วสะดุด ต้องย้ายไปนั่งติดหน้าต่าง เลยคิดว่าเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ดีแน่ เลยตัดสินใจย้ายไป AIS เพราะสัญญาณดีกว่ามี 4 - 5 ขีดตลอด
เหตุการณ์มีดังนี้
1. ไปแจ้งย้ายค่ายที่ศูนย์ True The Mall งามวงศ์วาน เมื่อวันที่ 21 ต.ค.66 พนักงานแจ้งว่าต้องชำระค่าบริการ 3xx บาท ก็จ่ายไปเพราะครบรอบบิลพอดี (รูปที่ 1)
2. พอจ่ายเสร็จบอกว่าโปรโมชั่นส่วนลดค่าบริการ True online "หมดวันนี้พอดี" (บังเอิญไปมะ?) ทั้งที่ปกติจะมีเจ้าหน้าที่ โทร. มาบอกก่อนว่าจะหมดโปรเมื่อไหร่
3. จนท. บอกว่าย้ายค่ายมีผลวันที่ 24 ต.ค.66 ตอนเช้า แต่ช่วงสาย ๆ ยังใช้ได้อยู่เลยโทร.ไปถาม AIS (รอสายไม่ถึง 1 นาที) ได้รับแจ้งว่าจะมีผลเช้าวันที่ 25 ต.ค.66 ต้องชำระเงินให้ True เพิ่มอีก 1 วัน ถ้ามียอดค้างจะย้ายค่ายไม่ได้ เลยโทร.ไปสอบถาม True ว่าต้องชำระอีกกี่วัน (รอสาย 5 นาที) ได้รับแจ้งว่าต้องชำระเพิ่มอีก 26 บาท แต่ให้จ่ายเผื่อไป 30 บาท เลยจ่ายผ่าน Truemoney ไป 50 บาท กันเหนียว (ตอนจ่ายมียอดโชว์ว่าจ่ายไปแล้ว 347 บาท แต่ไม่ได้ cap รูปไว้) (รูปที่ 2)
4. จนท. True โทร.มานำเสนอโปรโมชั่น > แจ้งไปว่าไม่ได้ย้ายเพราะโปรโมชั่น แต่ย้ายเพราะสัญญาณ
5. เช้าวันที่ 25 ต.ค.66 ย้ายค่ายสำเร็จ
6. วันนี้ 26 ต.ค.66 ประมาณสี่โมงครึ่ง มี sms แจ้งมาว่ามีค่าบริการ 799 ชำระไปแล้ว 347 และมีค่าโรมมิ่งอีก 204 บาท (อันนี้ของจริงเพราะไปลาวใต้มา แต่สงสัยว่าทำไมไม่มียอดตอนไปแจ้งย้ายค่าย??) (รูปที่ 3)
>> ทำไมถึงมีค่าบริการเพิ่ม?? (หรือเป็นส่วนลดที่ให้มาตลอด แต่พอย้ายค่ายก็เลยเลิกให้??)
>> เงินอีก 50 บาทที่จ่ายไปหายไปไหน??
7. โทร.หา 1242 ตั้งแต่เย็น ต้องการคุยกับ cc แต่ระบบอัตโนมัติไม่มีให้กด เลยกดไปขอเปิดเบอร์ใหม่ จนท. แจ้งว่าเป็นฝ่ายขาย จะโอนสายให้ฝ่ายดูแลลูกค้า >> โอนครั้งที่ 1 สายตัด >> พอโทร.ครั้งที่ 2 ก็โอนเข้าระบบอัตโนมัติอีก >> แจ้งผ่าน True iservice กับ messenger facebook ก็ยังไม่ได้คุยกับ จนท.
8. ผมจะจ่ายเงิน 204 - 50 = 154 บาท ให้เป็นค่าโรมมิ่งนะครับ ส่วนที่เหลือจะจ่ายให้ถ้ามีคำอธิบายที่มีเหตุผลครับ
หวังว่าการแจ้งใน pantip จะช่วยแก้ปัญหาให้ได้นะครับ ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมต้องให้มาแจ้งในนี้ ทั้งที่ถ้าติดต่อกับ จนท. ได้ก็น่าจะจบมั้ย??