โดยทั่วไปก็จะเป็น turbofan
หรือ มีใบพัด ก็เป็น turboprop
(สายการบินโลว์คอสในไทยบางเจ้า)
แต่ไม่ค่อยเห็นที่เป็นใบพัดแบบดั้งเดิม ที่เป็นเครื่องยนต์ลูกสูบเลย
ส่วนมากมีแต่เครื่องบินเล็ก สำหรับเครื่องบินส่วนตัวมากกว่า
แต่พอเป็นสายการบินแอร์ไลน์ ไม่เคยเห็น
ถ้าเอามาใช้กับเครื่องใหญ่แบบแอร์ไลน์ มันจะประหยัดกว่า turboprop ไหม
ถึงแม้จะถึงช้ากว่า แต่อาจจะไว้เป็นทางเลือกสำหรับ ผู้โดยสาร งบน้อยกว่า แบบขายตั๋วถูกกว่าอะไรแบบนี้ (ซุปเปอร์โลวคอสไปเลย)
หรือจริงๆมันไม่ได้ประหยัดน้ำมันอะไรเท่าไหร่
ทำไมเครื่องบินแอร์ไลน์ ไม่เห็นมีเครื่องใบพัดที่เป็นเครื่องยนต์ลูกสูบ
หรือ มีใบพัด ก็เป็น turboprop
(สายการบินโลว์คอสในไทยบางเจ้า)แต่ไม่ค่อยเห็นที่เป็นใบพัดแบบดั้งเดิม ที่เป็นเครื่องยนต์ลูกสูบเลย
ส่วนมากมีแต่เครื่องบินเล็ก สำหรับเครื่องบินส่วนตัวมากกว่า
แต่พอเป็นสายการบินแอร์ไลน์ ไม่เคยเห็น
ถ้าเอามาใช้กับเครื่องใหญ่แบบแอร์ไลน์ มันจะประหยัดกว่า turboprop ไหม
ถึงแม้จะถึงช้ากว่า แต่อาจจะไว้เป็นทางเลือกสำหรับ ผู้โดยสาร งบน้อยกว่า แบบขายตั๋วถูกกว่าอะไรแบบนี้ (ซุปเปอร์โลวคอสไปเลย)
หรือจริงๆมันไม่ได้ประหยัดน้ำมันอะไรเท่าไหร่