ทำไมเครื่องบินแอร์ไลน์ ไม่เห็นมีเครื่องใบพัดที่เป็นเครื่องยนต์ลูกสูบ

โดยทั่วไปก็จะเป็น turbofan


หรือ มีใบพัด ก็เป็น turboprop (สายการบินโลว์คอสในไทยบางเจ้า)

 

แต่ไม่ค่อยเห็นที่เป็นใบพัดแบบดั้งเดิม ที่เป็นเครื่องยนต์ลูกสูบเลย



ส่วนมากมีแต่เครื่องบินเล็ก สำหรับเครื่องบินส่วนตัวมากกว่า 

แต่พอเป็นสายการบินแอร์ไลน์ ไม่เคยเห็น

ถ้าเอามาใช้กับเครื่องใหญ่แบบแอร์ไลน์ มันจะประหยัดกว่า turboprop ไหม 

ถึงแม้จะถึงช้ากว่า แต่อาจจะไว้เป็นทางเลือกสำหรับ ผู้โดยสาร งบน้อยกว่า แบบขายตั๋วถูกกว่าอะไรแบบนี้ (ซุปเปอร์โลวคอสไปเลย)

หรือจริงๆมันไม่ได้ประหยัดน้ำมันอะไรเท่าไหร่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่