จากหัวข้อที่ตั้งเลยค่ะ คือเราได้สั่งอาหารไปกับทาง lineman พอถึงเวลามาส่ง rider ก็โทรมาผ่านทาง app lineman แล้วโทรศัพท์เราก็ไม่ได้เตือน จนทาง rider ได้มีการโทรเข้ามาทางมือถือ บอกว่าเขามาถึงนานแล้ว ไม่ทราบว่าสถานที่ส่งคือสถานที่ปักมุดไว้หรือเปล่า เราก็ตอบว่าใช่ค่ะ ถ้ามาถึงแล้วรบกวนวางไว้ตรงบันไดหน้าบ้านได้เลยนะคะ ทางrider บอกว่าใกล้จะถึงแล้ว เราเลยบอกงั้นวางไว้ตรงบันไดหน้าบ้านได้เลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ตอนประมาน 21:45 น. ได้ค่ะ แต่คือเราลงมาหยิบของตอนเกือบประมาณเที่ยงคืน ซึ่งทุกครั้งที่สั่งของเราก็จะให้วางไว้ตรงบันไดหน้าบ้านเป็นประจำอยู่แล้ว วางไว้ถึงเช้าของก็ไม่เคยจะหายเลยสักครั้ง แต่ครั้งนี้กลับไม่ใช่
ตอนเราลงมาเราก็เอ๊ะ ของหายไปไหน นึกว่าคนในบ้านหยิบเข้าบ้านมาให้ เราก็ไล่ถามทั้งบ้านเลยว่ามีหยิบมาให้หรือเปล่า ซึ่งทุกคนในบ้านก็บอกว่าไม่ได้หยิบ เราก็เอ๊ะหรือว่า rider เอาไปวางผิดหน้าบ้านหรือเปล่า เราก็เลยเดินดูหน้าบ้านทุกบ้านแถวบ้านเราแต่ก็ไม่มี เราก็เลยลองกดดูในช่องไลน์ chat ที่ไว้คุยกับทาง rider เราก็เห็นเขาถ่ายรูปมาให้ก็ถูกบ้าน เราเลยเอ๊ะอย่างไง แล้วพี่สาวเราเลยตัดสินใจเปิดกล้องวงจรปิดดูเพราะว่าทุกครั้งที่สั่งของมาไม่เคยหายสักครั้ง
พอกดดูก็เห็นrider มารอหน้าบ้าน แล้วก็เลื่อนรถไปฝั่งตรงข้ามบ้านเรา rider พอเขาได้คุยกับเรา เขาก็ให้ผญ.ที่มาด้วยกันเดินมาวางของไว้หน้าบ้านให้เราตามที่เราบอก แล้วทาง rider ก็ขี่มอไซด์ออกจากซอยบ้านเราไป ผ่านไปสักประมาน 2-5นาที rider ก็วนกลับเข้ามาในซอยอีกครั้ง แต่ว่าจอดรถมอไซด์ตรงมุมอับแสงแต่คือยังพอมองเห็นได้อยู่เพราะตรงนั้นมีไฟของตึกหอพัก แล้ว rider ผช.ก็ถอดเสื้อแขนยาวออก แล้วก็เดินมาหน้าบ้านเรา แล้วมาหยิบอาหารที่มาส่งให้ไปหมด แล้วก็เดินกลับไปมอไซด์ใส่เสื้อแล้วก็ขับออกไปพร้อมผญ.ที่เดินมาวางของให้เราตอนแรก
เราเห็นแบบนี้เราเลยโทรกลับไปเบอร์เดิมที่ rider โทรหาเรา โทรไปครั้งแรกไม่รับสาย เราเลยรอสักพักโทรไปอีกครั้ง รอบสองรับสายแต่เสียงไม่ค่อยได้ยินเท่าไร ฝั่งนั้นเลยตัดสายทิ้งไป สักพัก rider ก็โทรกลับมา เราก็เลยได้คุย ว่าไม่ทราบว่าได้มีการวางของไว้ที่บอกหรือเปล่าหรอคะ เพราะว่าหาของไม่เจอเลย เขาก็บอกว่าวางไว้ตรงบันไดแบบที่บอก เราเลยบอกว่าวางไว้ตรงฝั่งไหนหรอคะ (ตอนเวลาที่มาส่งของหน้าบ้านเรามีรถตู้จอดอยู่) เราเลยถามว่าตรงฝั่งหน้ารถตู้หรือเปล่า เขาบอกว่าใช่ เราเลยถามต่อว่าแล้วได้มีวนรถกลับมาหยิบของไปอีกรอบหรือเปล่าหรอคะ ฝั่งนั้นก็บอกว่า ไม่มีเพราะวางของเสร็จเขาก็ออกมาจากซอยบ้านเลย เราเลยบอกว่าแน่ใจหรอคะ เพราะว่าเราหาของไม่เจอ แล้วเราก็เปิดดูกล้องที่บ้าน เห็นมี rider มาหยิบของไป riderก็พูดและหัวเราะว่า แล้วผมจะไปทราบได้ไง เพราะผมวางเสร็จก็ขับออกจากซอยมาเลย เราเลยบอกว่าหรอคะ เพราะว่าจากในกล้องมันมี rider วนรถกลับมาหยิบของไปนะ เขาก็เลยบอกย้ำอีกว่าไม่ใช้ผม เราเลยโอเคงั้นก็ขอบคุณค่ะ
พอวันรุ่งขึ้นเราเลยแจ้งเรื่องไปทาง lineman ดูแลลูกค้า รอบแรกที่แชทกับแอดมิน เราก็แชทไปว่าเราโดนขโมยอาหาร เราต้องทำอย่างไง เพราะเราสั่งของมาเงินก็โดนหักไปแล้ว ของเราก็โดนขโมยเราจะได้รับความยุติธรรมอย่างไง ทางแอดมินเลยแจ้งว่าขอทราบหมายเลขการสั่งของ เราก็กดหมายเลขให้ ทางแอดมินเลยบอกว่าขอเวลาสักครู่ เราก็โอเคค่ะ เวลาผ่านไปแอดมินก็มาบอกเราว่า rider ไม่รับโทรศัพท์ติดต่อ rider ไม่ได้งั้นทางแอดมินจะทำเรื่องขอคืนเงินคืนให้กับทางลูกค้านะคะ เราก็โิอเคค่ะ แล้วอย่างไงต่อค่ะ คือเราจะได้แค่เงินคืนแค่นี้หรอคะ แล้ว rider จะอย่างไงต่อ แอดมินก็ไม่ตอบ ไม่อ่าน แล้วก็ไม่สนใจเรา เราเลยตัดสินใจ ปิดแชทแอดมินรอบแรกไป แล้วสักพักเราก็ แชทเข้าไปหาฝ่ายดูแลลูกค้า อีกรอบ เราก็เล่าเหมือนเดิมว่าเราโดนไรมา ทางแอดมินก็จัดการโทรหา rider อีกรอบนึง รอบนี้ rider รับสาย แล้วก็แจ้งเหมือนเดิมว่าเขามาวางของให้แล้วตามที่เราแจ้งไปว่าวางไว้ตรงบันไดหน้าบ้าน เราก็เลยพิมกับแอดมินว่าใช่ค่ะ มะวาน rider ก็คุยโทรศัพท์แล้วบอกเราเช่นนี้เหมือนกัน แต่ว่าเขาได้บอกไหมค่ะว่าเขาได้วนรถกลับมาหยิบของไปด้วยอะค่ะ เราเลยบอกว่าบ้านเรามีกล้องนะ เราเห็น คือถึงจะจอดตรงมุมอับแสง แต่ตรงนั้นก็ยังมีแสงจากตึกหอพักหน้าซอยอยู่ให้เห็นว่ารถมอไซด์คันเดิมคนเดิมทั้งคนซ้อนท้ายกับคนขับคือคนเดียวกันแน่นอน เราเลยบอกว่าเราจะส่งคลิปให้ได้อย่างไง ถ้าต้องการหลักฐานเรามีให่ แอดมินเลยบอกว่างั้นเดวแอดมินส่งเมลให้ ให้เราส่งหลักฐานมาให้ทางอีเมลเราก็โอเคค่ะ เราก็ส่งไปให้ ทางแอดมินก็ส่งมาทางแชทว่าต้องรอเวลาดำเนินการตรวจสอบเวลา 4-5วันค่ะ เราเลยแจ้งว่าเราขอทราบผลเร็วกว่านั้นได้ไหมหรอคะ เพราะว่าเรารอในการแจ้งเรื่องมาตั้งแต่มะคืนแล้ว แล้วอีกอย่าง rider ต้องไปส่งของให้คนอื่น แล้วก็มีโอกาสขโมยของได้อีกนะสิ แอดมินก็ย้ำแบบเดิมมาสัก 10 กว่ารอบ เราก็อะงั้นเราขอแจ้งผลให้เราทราบไม่เกิน 2วันละกันนะคะ สักพักแอดมินก็บอกกับเราว่าเมลเราไม่เห็นคลิปหลักฐานที่ส่งให้เราก็อะ ส่งใหม่ไป 10 กว่ารอบอีกครั้ง แล้วเราก็แชทแจ้งแอดมินว่าเราส่งให้ใหม่แล้ว ไงรบกวนจัดการเรื่องให้เราด้วยละกันค่ะ อยากได้ข้อมูลหรือหลักฐานไรเพิ่มเติมบอกเราได้เดวเราส่งให้ เพราะเรามีชัดเจนเลยว่า rider lineman ขโมยของเราไป
ตอนเย็นเราเลยติดต่อไปเบอร์ของทางร้านที่เราได้สั่งอาหารมา แล้วก็สอบถามทางร้านว่ามีคลิป หรือจำคนมาส่งของให้เราได้ไหม (เราคิดว่าทางร้านน่าจะจำได้เพราะว่าเราสั่งของเวลาร้านใกล้จะปิดแล้ว) ทางร้านก็บอกเราว่าเขาจำเราได้ที่สั่งอาหารไปตอนร้านใกล้ปิด เราเลยบอกว่าพี่ค่ะรบกวนขอถามหน่อยอะค่ะว่าพี่พอจำ rider ที่มารับของให้เราได้ไหม เขาก็บอกว่าออ จำได้ มากับผญ. เขามากันเป็นคู่น่าจะแฟนกัน เราเลยถามต่อว่าผญ.กับผช.ที่มารับของใส่เสื้อของบริษัทอะไรหรอคะ ทางร้านบอกว่าไม่แน่ใจเรื่องเสื้อ แต่เขาจำได้ว่ามากับผญ.คนนึงเขามาเป็นคู่ และทางร้านก็บอกต่อว่าเขาจำได้เพราะว่าผญ.ที่มาด้วยหน้าตาสวยแต่ใส่แมส ส่วนผช.เขาใส่ที่คลุมหน้า เราเลยบอกออ ผญ.คือถักเปียใช่ไหมค่ะ ทางร้านบอกใช่ เราเลยบอกงั้นคนเดียวกันกับในคลิปที่มาวางของให้เราแล้วก็มาหยิบของเราไป จนเราแน่ใจว่า เราไม่ได้ใส่ความ rider ที่มาส่งของให้เรา แต่จนถึงตอนนี้ เราก็ยังไม่ได้เงินคืนจากทาง lineman เลย ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างไหมหรอคะ แล้วต้องรอทาง lineman ดูแลลูกค้าอีกกี่วันกว่าจะได้เงินคืนหรอคะ @lineman
ไม่ทราบว่าใครเคยโดน rider lineman ขโมยอาหารไหมหรอ?
ตอนเราลงมาเราก็เอ๊ะ ของหายไปไหน นึกว่าคนในบ้านหยิบเข้าบ้านมาให้ เราก็ไล่ถามทั้งบ้านเลยว่ามีหยิบมาให้หรือเปล่า ซึ่งทุกคนในบ้านก็บอกว่าไม่ได้หยิบ เราก็เอ๊ะหรือว่า rider เอาไปวางผิดหน้าบ้านหรือเปล่า เราก็เลยเดินดูหน้าบ้านทุกบ้านแถวบ้านเราแต่ก็ไม่มี เราก็เลยลองกดดูในช่องไลน์ chat ที่ไว้คุยกับทาง rider เราก็เห็นเขาถ่ายรูปมาให้ก็ถูกบ้าน เราเลยเอ๊ะอย่างไง แล้วพี่สาวเราเลยตัดสินใจเปิดกล้องวงจรปิดดูเพราะว่าทุกครั้งที่สั่งของมาไม่เคยหายสักครั้ง
พอกดดูก็เห็นrider มารอหน้าบ้าน แล้วก็เลื่อนรถไปฝั่งตรงข้ามบ้านเรา rider พอเขาได้คุยกับเรา เขาก็ให้ผญ.ที่มาด้วยกันเดินมาวางของไว้หน้าบ้านให้เราตามที่เราบอก แล้วทาง rider ก็ขี่มอไซด์ออกจากซอยบ้านเราไป ผ่านไปสักประมาน 2-5นาที rider ก็วนกลับเข้ามาในซอยอีกครั้ง แต่ว่าจอดรถมอไซด์ตรงมุมอับแสงแต่คือยังพอมองเห็นได้อยู่เพราะตรงนั้นมีไฟของตึกหอพัก แล้ว rider ผช.ก็ถอดเสื้อแขนยาวออก แล้วก็เดินมาหน้าบ้านเรา แล้วมาหยิบอาหารที่มาส่งให้ไปหมด แล้วก็เดินกลับไปมอไซด์ใส่เสื้อแล้วก็ขับออกไปพร้อมผญ.ที่เดินมาวางของให้เราตอนแรก
เราเห็นแบบนี้เราเลยโทรกลับไปเบอร์เดิมที่ rider โทรหาเรา โทรไปครั้งแรกไม่รับสาย เราเลยรอสักพักโทรไปอีกครั้ง รอบสองรับสายแต่เสียงไม่ค่อยได้ยินเท่าไร ฝั่งนั้นเลยตัดสายทิ้งไป สักพัก rider ก็โทรกลับมา เราก็เลยได้คุย ว่าไม่ทราบว่าได้มีการวางของไว้ที่บอกหรือเปล่าหรอคะ เพราะว่าหาของไม่เจอเลย เขาก็บอกว่าวางไว้ตรงบันไดแบบที่บอก เราเลยบอกว่าวางไว้ตรงฝั่งไหนหรอคะ (ตอนเวลาที่มาส่งของหน้าบ้านเรามีรถตู้จอดอยู่) เราเลยถามว่าตรงฝั่งหน้ารถตู้หรือเปล่า เขาบอกว่าใช่ เราเลยถามต่อว่าแล้วได้มีวนรถกลับมาหยิบของไปอีกรอบหรือเปล่าหรอคะ ฝั่งนั้นก็บอกว่า ไม่มีเพราะวางของเสร็จเขาก็ออกมาจากซอยบ้านเลย เราเลยบอกว่าแน่ใจหรอคะ เพราะว่าเราหาของไม่เจอ แล้วเราก็เปิดดูกล้องที่บ้าน เห็นมี rider มาหยิบของไป riderก็พูดและหัวเราะว่า แล้วผมจะไปทราบได้ไง เพราะผมวางเสร็จก็ขับออกจากซอยมาเลย เราเลยบอกว่าหรอคะ เพราะว่าจากในกล้องมันมี rider วนรถกลับมาหยิบของไปนะ เขาก็เลยบอกย้ำอีกว่าไม่ใช้ผม เราเลยโอเคงั้นก็ขอบคุณค่ะ
พอวันรุ่งขึ้นเราเลยแจ้งเรื่องไปทาง lineman ดูแลลูกค้า รอบแรกที่แชทกับแอดมิน เราก็แชทไปว่าเราโดนขโมยอาหาร เราต้องทำอย่างไง เพราะเราสั่งของมาเงินก็โดนหักไปแล้ว ของเราก็โดนขโมยเราจะได้รับความยุติธรรมอย่างไง ทางแอดมินเลยแจ้งว่าขอทราบหมายเลขการสั่งของ เราก็กดหมายเลขให้ ทางแอดมินเลยบอกว่าขอเวลาสักครู่ เราก็โอเคค่ะ เวลาผ่านไปแอดมินก็มาบอกเราว่า rider ไม่รับโทรศัพท์ติดต่อ rider ไม่ได้งั้นทางแอดมินจะทำเรื่องขอคืนเงินคืนให้กับทางลูกค้านะคะ เราก็โิอเคค่ะ แล้วอย่างไงต่อค่ะ คือเราจะได้แค่เงินคืนแค่นี้หรอคะ แล้ว rider จะอย่างไงต่อ แอดมินก็ไม่ตอบ ไม่อ่าน แล้วก็ไม่สนใจเรา เราเลยตัดสินใจ ปิดแชทแอดมินรอบแรกไป แล้วสักพักเราก็ แชทเข้าไปหาฝ่ายดูแลลูกค้า อีกรอบ เราก็เล่าเหมือนเดิมว่าเราโดนไรมา ทางแอดมินก็จัดการโทรหา rider อีกรอบนึง รอบนี้ rider รับสาย แล้วก็แจ้งเหมือนเดิมว่าเขามาวางของให้แล้วตามที่เราแจ้งไปว่าวางไว้ตรงบันไดหน้าบ้าน เราก็เลยพิมกับแอดมินว่าใช่ค่ะ มะวาน rider ก็คุยโทรศัพท์แล้วบอกเราเช่นนี้เหมือนกัน แต่ว่าเขาได้บอกไหมค่ะว่าเขาได้วนรถกลับมาหยิบของไปด้วยอะค่ะ เราเลยบอกว่าบ้านเรามีกล้องนะ เราเห็น คือถึงจะจอดตรงมุมอับแสง แต่ตรงนั้นก็ยังมีแสงจากตึกหอพักหน้าซอยอยู่ให้เห็นว่ารถมอไซด์คันเดิมคนเดิมทั้งคนซ้อนท้ายกับคนขับคือคนเดียวกันแน่นอน เราเลยบอกว่าเราจะส่งคลิปให้ได้อย่างไง ถ้าต้องการหลักฐานเรามีให่ แอดมินเลยบอกว่างั้นเดวแอดมินส่งเมลให้ ให้เราส่งหลักฐานมาให้ทางอีเมลเราก็โอเคค่ะ เราก็ส่งไปให้ ทางแอดมินก็ส่งมาทางแชทว่าต้องรอเวลาดำเนินการตรวจสอบเวลา 4-5วันค่ะ เราเลยแจ้งว่าเราขอทราบผลเร็วกว่านั้นได้ไหมหรอคะ เพราะว่าเรารอในการแจ้งเรื่องมาตั้งแต่มะคืนแล้ว แล้วอีกอย่าง rider ต้องไปส่งของให้คนอื่น แล้วก็มีโอกาสขโมยของได้อีกนะสิ แอดมินก็ย้ำแบบเดิมมาสัก 10 กว่ารอบ เราก็อะงั้นเราขอแจ้งผลให้เราทราบไม่เกิน 2วันละกันนะคะ สักพักแอดมินก็บอกกับเราว่าเมลเราไม่เห็นคลิปหลักฐานที่ส่งให้เราก็อะ ส่งใหม่ไป 10 กว่ารอบอีกครั้ง แล้วเราก็แชทแจ้งแอดมินว่าเราส่งให้ใหม่แล้ว ไงรบกวนจัดการเรื่องให้เราด้วยละกันค่ะ อยากได้ข้อมูลหรือหลักฐานไรเพิ่มเติมบอกเราได้เดวเราส่งให้ เพราะเรามีชัดเจนเลยว่า rider lineman ขโมยของเราไป
ตอนเย็นเราเลยติดต่อไปเบอร์ของทางร้านที่เราได้สั่งอาหารมา แล้วก็สอบถามทางร้านว่ามีคลิป หรือจำคนมาส่งของให้เราได้ไหม (เราคิดว่าทางร้านน่าจะจำได้เพราะว่าเราสั่งของเวลาร้านใกล้จะปิดแล้ว) ทางร้านก็บอกเราว่าเขาจำเราได้ที่สั่งอาหารไปตอนร้านใกล้ปิด เราเลยบอกว่าพี่ค่ะรบกวนขอถามหน่อยอะค่ะว่าพี่พอจำ rider ที่มารับของให้เราได้ไหม เขาก็บอกว่าออ จำได้ มากับผญ. เขามากันเป็นคู่น่าจะแฟนกัน เราเลยถามต่อว่าผญ.กับผช.ที่มารับของใส่เสื้อของบริษัทอะไรหรอคะ ทางร้านบอกว่าไม่แน่ใจเรื่องเสื้อ แต่เขาจำได้ว่ามากับผญ.คนนึงเขามาเป็นคู่ และทางร้านก็บอกต่อว่าเขาจำได้เพราะว่าผญ.ที่มาด้วยหน้าตาสวยแต่ใส่แมส ส่วนผช.เขาใส่ที่คลุมหน้า เราเลยบอกออ ผญ.คือถักเปียใช่ไหมค่ะ ทางร้านบอกใช่ เราเลยบอกงั้นคนเดียวกันกับในคลิปที่มาวางของให้เราแล้วก็มาหยิบของเราไป จนเราแน่ใจว่า เราไม่ได้ใส่ความ rider ที่มาส่งของให้เรา แต่จนถึงตอนนี้ เราก็ยังไม่ได้เงินคืนจากทาง lineman เลย ไม่ทราบว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างไหมหรอคะ แล้วต้องรอทาง lineman ดูแลลูกค้าอีกกี่วันกว่าจะได้เงินคืนหรอคะ @lineman