เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม ได้สั่งซื้อกรงสัตว์และอุปกรณ์จากร้าน Pet Us #PETUS ใน Shopee ราคาประมาณ 1,800 บาท (จ่ายเงินแล้ว) และร้านก็จัดส่งสินค้าภายในวันเดียวกัน สินค้าได้รับการจัดส่งโดย Flash Express Bulky ซึ่งตอนแรก เห็นชื่อขนส่งแล้ว ก็รีบแชทกลับไปร้านค้าว่าสามารถเปลี่ยนขนส่งได้ และทางร้านแจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะระบบของ Shopee เป็นผู้เลือก และทางร้านได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปกติส่งผ่าน Flash Express Bulky ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร
ดังนั้น เราก็เลยรอดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป จากนั้นเห็นพัสดุมาถึงจอมทองตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566 แต่ไม่เคลื่อนไหวใด ๆ จากนั้นเลย
เช้าวันนี้ 18 ตุลาคม 2566 จึงได้แชททักไปทางร้าน Pet Us #PETUS และร้านก็ตามกับ Flash Express ให้ และแจ้งกลับว่าทาง Flash ต้องใช้เวลาค้นหาประมาณ 24 ชั่วโมง และทางร้าน Pet Us #PETUS สัญญาว่าจะช่วยติดตามพัสดุ (เหมือนจะช่วยเหลือ แต่ก็พยายามโทษว่าเป็นการเลือกขนส่งของ Shopee ทางร้านไม่เกี่ยว)
จากนั้น เราก็เลยแจ้ง Shopee ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องการให้ทาง Shopee ช่วยติดตาม (ที่แจ้ง Shopee เพราะคิดว่าจะเหมือนกับ Lazada ที่จะช่วยติดตามขนส่งให้ เคยมีเคสคล้ายคลึงกันแบบนี้จากการซื้อของใน Lazada และใช้ขนส่ง Shopee เจ้าหน้าที่ Lazada ติดตามให้เป็นรายชั่วโมง ถึงแม้ว่าของจะหาย แต่ทาง Lazada ก็คืนเงินให้ในวันต่อมาทันที) ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ Shopee แจ้งว่า "แต่เนื่องจากการจัดส่งทางร้านเลือกขนส่งนอกระบบ ทางเปรี้ยวเองจึงติดตามให้ไม่ได้เลย"
คือ งงมาก ทำไมตอบแบบนี้ จึงแจ้งทางร้านไปว่า Shopee ตอบมาแบบนี้ ซึ่งร้าน Pet Us #PETUS ก็แคปหน้าจอมาทันทีว่าไม่สามารถเลือกขนส่งนอกระบบได้
ตอนนี้คิดว่า คงไม่ได้สินค้าชิ้นนี้แล้ว และจากปฏิกิริยาของร้าน ร้าน Pet Us #PETUS แล้ว ครั้งนี้คงเสียเงินเปล่า เพราะ Shopee ไม่รับผิดชอบอะไรเลย แถมดูทรงแล้วน่าจะผลักภาระให้ลูกค้าอีก นี่รู้สึกแย่มา เป็นลูกค้า Platinum มา 4 - 5 แล้วมั้ง มาเจอบริการแบบนี้ จากนี้คงต้องขอลาขาด Shopee ละ ไร้ความรับผิดชอบใด ๆ ไม่ช่วยติดตามอะไรทั้งนั้น
สุดท้ายอยากจะเตือนภัยว่า ใครจะสั่งอะไรกับ Shopee คิดดี ๆ นะคะ มีการบริการลูกค้าแบบนี้ แย่มากจริง ๆ
[CR] การบริการของเจ้าหน้าที่ Shopee และขนส่ง Flash Express
ดังนั้น เราก็เลยรอดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป จากนั้นเห็นพัสดุมาถึงจอมทองตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2566 แต่ไม่เคลื่อนไหวใด ๆ จากนั้นเลย
เช้าวันนี้ 18 ตุลาคม 2566 จึงได้แชททักไปทางร้าน Pet Us #PETUS และร้านก็ตามกับ Flash Express ให้ และแจ้งกลับว่าทาง Flash ต้องใช้เวลาค้นหาประมาณ 24 ชั่วโมง และทางร้าน Pet Us #PETUS สัญญาว่าจะช่วยติดตามพัสดุ (เหมือนจะช่วยเหลือ แต่ก็พยายามโทษว่าเป็นการเลือกขนส่งของ Shopee ทางร้านไม่เกี่ยว)
จากนั้น เราก็เลยแจ้ง Shopee ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ต้องการให้ทาง Shopee ช่วยติดตาม (ที่แจ้ง Shopee เพราะคิดว่าจะเหมือนกับ Lazada ที่จะช่วยติดตามขนส่งให้ เคยมีเคสคล้ายคลึงกันแบบนี้จากการซื้อของใน Lazada และใช้ขนส่ง Shopee เจ้าหน้าที่ Lazada ติดตามให้เป็นรายชั่วโมง ถึงแม้ว่าของจะหาย แต่ทาง Lazada ก็คืนเงินให้ในวันต่อมาทันที) ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ Shopee แจ้งว่า "แต่เนื่องจากการจัดส่งทางร้านเลือกขนส่งนอกระบบ ทางเปรี้ยวเองจึงติดตามให้ไม่ได้เลย"
คือ งงมาก ทำไมตอบแบบนี้ จึงแจ้งทางร้านไปว่า Shopee ตอบมาแบบนี้ ซึ่งร้าน Pet Us #PETUS ก็แคปหน้าจอมาทันทีว่าไม่สามารถเลือกขนส่งนอกระบบได้
ตอนนี้คิดว่า คงไม่ได้สินค้าชิ้นนี้แล้ว และจากปฏิกิริยาของร้าน ร้าน Pet Us #PETUS แล้ว ครั้งนี้คงเสียเงินเปล่า เพราะ Shopee ไม่รับผิดชอบอะไรเลย แถมดูทรงแล้วน่าจะผลักภาระให้ลูกค้าอีก นี่รู้สึกแย่มา เป็นลูกค้า Platinum มา 4 - 5 แล้วมั้ง มาเจอบริการแบบนี้ จากนี้คงต้องขอลาขาด Shopee ละ ไร้ความรับผิดชอบใด ๆ ไม่ช่วยติดตามอะไรทั้งนั้น
สุดท้ายอยากจะเตือนภัยว่า ใครจะสั่งอะไรกับ Shopee คิดดี ๆ นะคะ มีการบริการลูกค้าแบบนี้ แย่มากจริง ๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้