สามารถดำเนินการยังไงได้บ้างคะ กับการบริการของลาซาด้า

เราสั่งซื้อสินค้าจากลาซาด้าแล้วสินค้ามีปัญหา จึงทำเรื่องส่งคืนสินค้า ระบบขึ้นให้เลือกส่งคืนทางไปรษณีย์ กับเคอรี่ แค่ 2 อย่าง ซึ่งไม่สะดวกสักอย่าง ไกลมาก (ตอนนี้เราไม่มีรถใช้) เลยตัดสินเลือกเคอรี่เพราะน่าจะดีกว่าไปรษณีย์นิดนึงตรงระบบแจ้งว่าไม่ต้องปร็นซ์เอกสารใดๆ เอาไปคืนสแกนบาร์โค๊ดได้เลย 
ครั้งที่ 1 เรากดหาสาขาส่งคืนของเคอรี่ในระบบของลาซาด้า มันขึ้นสาขาที่ใกล้ที่สุด ซึ่งเป็นเซเว่น เราเกิดความไม่แน่ใจว่าจะส่งคืนได้จริง เพราะเราไม่อยากเสียเวลาเดินทาง และเสียค่าใช้จ่ายเยอะ เลยข้อความไปหาเจ้าหน้าที่ของลาซาด้า ถามซ้ำว่า
เรา : จะเลือกเคอรี่ แล้วจุดส่งขึ้นที่เซเว่น เลยจะถามให้แน่ใจว่าส่งคืนที่เซเว่นได้ใช่ไหม
เจ้าหน้าที่ : หากเคอรี่มีจุดรับเป็นเซเว่น สามารถส่งคืนได้ค่ะ
เรา : ค่ะ
เจ้าหน้าที่ :  แนะนำถ่ายหลักฐานเก็บไว้ด้วยนะคะ
เรา : แล้วต้องปริ้นซ์เอกสารอะไรไปไหมคะ
เจ้าหน้าที่ : ไม่ค่ะ มีตัวบารโค้ดหรือรหัสแจ้งพนักงานเซเว่นได้เลยนะค่ะ
เรา : โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ
พักเที่ยงรีบออกไปเลยค่ะ เพื่อไปส่งคืนของ กะว่าเดี๋ยวค่อยกลับมากินข้าว น่าจะไม่นานแค่สแกนคิวอาร์โค้ดส่งเอง พอไปถึงเซเว่น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคิวอาร์โค๊ดนี้ใช้ไม่ได้นะคะ ต้องใช้ของเซเว่น ต้องไปสแกนแล้วกรอกข้อมูลใหม่ เริ่มละ 
1. ไปสแกนกรอกข้อมูลใหม่ กว่าจะได้ เกือบ 30 นาที เจ้าหน้าที่มาช่วยลอกด้วยนะ ช่วยเหลือสุดๆ
2. เอาโค๊ดใหม่มาสแกนไม่ผ่านอีก เจ้าหน้าที่โทรหาสาขาอื่น พยายามแก้ไข ไม่สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที
3. เจ้าหน้าที่โทรหาส่วนกลางเซเว่น พยายามมากไม่อยากให้มาเสียเที่ยว ใช้เวลาไปอีก ประมาณ 30 นาที สรุปไม่สำเร็จ
สุดท้ายต้องโทรไปแจ้งหัวหน้าว่าขอเข้างานช้าหน่อย ระบบมีปัญหาเจ้าหน้าที่กำลังพยายามแก้ให้ 
4.ประสานลาซาด้าทางข้อความช่องทางเดิม เป็นคนใหม่มาตอบ  สรุปบอกเราว่า 
เรา : ถามเมื่อเช้าว่าส่งคืนของที่เคอรี่เซเว่นได้ไหมแจ้งว่าส่งคืนได้ พอมาส่งคืนเข้าจริงๆส่งไม่ได้ เสียเวลายืนรอไปเป็นชั่วโมง สรุปคือยังไงคะมันได้หรือไม่ได้
เจ้าหน้าที่ : แนะนำให้ส่งคืนที่จุดบริการของเรานะคะ เจ้าหน้าที่จะส่งจุดบริการให้สักครู่ค่ะ
เรานี่ อ้าววววววว 
เรา : จุดนี้ ก็เอามาจากจุดบริการของคุณนั้นแหละ แล้วถามย่ำแล้วด้วย ว่าส่งคืนที่เซเว่นตามจุดบริการที่ขึ้นได้ใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ส่งได้ ไม่ต้องเตรียมเอกสารอะไรไป เรานี่โมโหมากต่อง่าไปหลายอย่าง สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่าให้ไปส่งที่สาขาเคอรี่
ตอนเย็นเลิกงานเราไปส่งของที่แฟลชใกล้ที่ทำงาน เห็นป้ายว่าเป็นจุดคืนสินค้าลาซาด้า เลยถามพนักงานแฟลชว่าส่งได้ไหม พนักงานบอกว่าได้ แต่ต้องเลือกเป็นส่งแฟลชนะ ซึ่งตอนที่เราเลือกในระบบส่งคืนไม่มีแฟลชให้เลือก เราเลยข้อความหาพนักงานลาซาด้าอีกครั้งว่าเปลี่ยนเป็นส่งแฟลชได้ไหม พนักงานแจ้งว่าเลือกแล้วเปลี่ยนไม่ได้ เราเลยบิกว่าตอนที่เราเลือกไม่ได้มีแฟลชให้เลือกนะ พนักงานก็บอกว่าระบบจะเลือกขนส่งให้เอง เรานี่เอ้า โอเค สรุปเราต้องแบกของกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัดด้วย เพราะวันนั้นเป็นวันศุกร์มีกำหนดต้องกลับบ้านต่างจังหวัด 
วันอาทิตย์ เราต้องวานให้สามีพาขับรถออกมาหาเคอรี่เพื่อส่งคืนของให้ลาซาด้า
ครั้งที่ 2 แห่งการแบกของเดินทางไปส่งคืน ที่เคอรี่ต่างจังหวัด  ให้หาสามีขับรถหาสาขาเคอรี่ เจอสาขาลงไปส่งของคืน สรุปสแกนบาร์โค้ดไม่ได้ เคอรี่แจ้งว่าในระบบไม่มีข้อมูล ลาซาด้ายังไม่อนุมัติระบบ เราก็บอกว่าอนุมัติแล้วนะคะ บาร์โค้ดขึ้นแล้ว เคอรี่แจ้งว่าใช้ค่ะ ลาซาด้าเป็นบ่อยมากระบบลูกค้าขึ้นว่าอนุมัติแล้ว แต่ในระบบหลังบ้านยังไม่ได้กดอนุมัติ มาให้เคอรี่ เราเลยโอเคค่ะเดี๋ยวคิดต่อลาซาด้าก่อน ซึ่งเราข้อความไปหาตามระบบของลาซาด้าที่เคยคุยปแกติกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งเรื่องประสานให้ ให้ลง 2-3 วันทำการ เราโมโหมาก คุณต้องให้เราเดินทางเพื่อมาส่งของคืนให้คุณอีกกี่ครั้ง มันมีค่าใช้จ่าย เวลาที่เราเสียไปกี่ครั้งกับการทำงานแบบนี้ของคุณ 
ตือสรุปเราต้องดำเนินการอย่างไรกับการบริการแบบนี้ โทรไปก็นอกเวลาทำการ เราต้องแบกของกลับไป กทม หาที่ส่ง เสียเวลาเสียค่าใช้จ่ายอีกหรอ เราร้องเรียนหรือทำอะไรมี่ไหนได้บ้าง เรานี่รู้สึกเหมือนโดนกลั่นแกล้ง  เกิดเหตุมีปัญหากับลาซาด้าแบบนี้หลายต่อหลายรอบ เราใช้บริการช๊อปปี้ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้  มีปัญหามีโทรหาโทรเคลียให้เข้าใจตลอด แต่ลาซาด้านี่ต่างกับราวฟ้ากับเหวมาก โดนโกงโค๊ดบ่อยมาก สั่งแล้วยกเลิกไปเอง แล้วโค๊ดหายเป็นประจำ
 
ถ้าแท็กห้องผิดเราขอโทษด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่