ผมและแม่เป็นครอบครัวธรรมะธัมโม
เราไปปฎิบัติธรรมทุกปีที่วัดพระธาตุศรีจอมทองที่จังหวัดเชียงใหม่ศึกษาธรรมะและชอบทำบุญแม่ของผมได้เข้าเรียนศึกษานักธรรมชั้นตรีและโทรที่วัดด้วย
อยู่มาวันหนึ่งผมได้เห็นคลิปพุทธวจนของพระอาจารย์ คึกกฤทธิ์ รู้สึกฟังแล้วเกิดศรัทธาเลื่อมใสและเข้าใจในธรรมะมากขึ้น จึงไปบอกแม่ให้ฟังแต่มีบางอย่างที่มันไม่ตรงหับหลักพระไตรปิฎกเช่นพุทธวจนบอกว่าพระพุทธเจ้าสวดมนต์แค่บทปฎิจจสมุปบาทบทอื่นๆพวกพาหุงหรืออิติปิโสคือบทที่แต่งขึ้นมาใหม่พระพุทธเจ้าตรัสห้ามไม่ให้ศึกษาบทสวดใหม่ที่พระพุทธเจ้าไม่ได้แต่งขึ้นแม่ก็เลยไปถามพระอาจารย์ที่เรียนนักธรรมโทด้วยที่วัดพระอาจารย์ก็บอกว่าพุทธวจนที่บอกมามันผิดกับพระไตรปิฎกอย่าไปฟังจะสวดอะไรก็สวดเพราะมันอยู่ที่เจตนาสรรเสริญพระพุทธเจ้าย่อมได้บุญ ตอนนี้ผมสับสนมากเลยว่าควรศึกษาพระไตรปิฎกหรือว่าพุทธวจนดีครับ ตอนนี้รู้สึกศรัทธาในพุทธวจนรู้สึกเข้าใจเลื่อมใสแต่ก็ไม่รู้ว่าทางที่ศึกษาตอนนี้คือทางที่ถูกต้องแท้จริงหรือเปล่าตอนนี้คือทะเลาะกับแท่ว่าทางของใครคือทางที่ถูก
ผู้มีความรู้ได้โปรดชี้ทางที่ถูกต้องให้ผมด้วยครับ
พุทธวจน หรือ พระไตรปิฎก
เราไปปฎิบัติธรรมทุกปีที่วัดพระธาตุศรีจอมทองที่จังหวัดเชียงใหม่ศึกษาธรรมะและชอบทำบุญแม่ของผมได้เข้าเรียนศึกษานักธรรมชั้นตรีและโทรที่วัดด้วย
อยู่มาวันหนึ่งผมได้เห็นคลิปพุทธวจนของพระอาจารย์ คึกกฤทธิ์ รู้สึกฟังแล้วเกิดศรัทธาเลื่อมใสและเข้าใจในธรรมะมากขึ้น จึงไปบอกแม่ให้ฟังแต่มีบางอย่างที่มันไม่ตรงหับหลักพระไตรปิฎกเช่นพุทธวจนบอกว่าพระพุทธเจ้าสวดมนต์แค่บทปฎิจจสมุปบาทบทอื่นๆพวกพาหุงหรืออิติปิโสคือบทที่แต่งขึ้นมาใหม่พระพุทธเจ้าตรัสห้ามไม่ให้ศึกษาบทสวดใหม่ที่พระพุทธเจ้าไม่ได้แต่งขึ้นแม่ก็เลยไปถามพระอาจารย์ที่เรียนนักธรรมโทด้วยที่วัดพระอาจารย์ก็บอกว่าพุทธวจนที่บอกมามันผิดกับพระไตรปิฎกอย่าไปฟังจะสวดอะไรก็สวดเพราะมันอยู่ที่เจตนาสรรเสริญพระพุทธเจ้าย่อมได้บุญ ตอนนี้ผมสับสนมากเลยว่าควรศึกษาพระไตรปิฎกหรือว่าพุทธวจนดีครับ ตอนนี้รู้สึกศรัทธาในพุทธวจนรู้สึกเข้าใจเลื่อมใสแต่ก็ไม่รู้ว่าทางที่ศึกษาตอนนี้คือทางที่ถูกต้องแท้จริงหรือเปล่าตอนนี้คือทะเลาะกับแท่ว่าทางของใครคือทางที่ถูก
ผู้มีความรู้ได้โปรดชี้ทางที่ถูกต้องให้ผมด้วยครับ