ยกเลิกnetflixแล้วแต่ยังถูกเรียกเก็บค่าบริการ

เราแจ้งยกเลิกบริการnetflixไปแล้ว ผ่านไป1เดือน มีเมลล์แจ้งเรียกเก็บค่าบริการมายอด 419 บาท โดยหักผ่าน ais ซึ่งก่อนหน้านี้เรามีการสมัครใช้งานอและให้เรียกเก็บเงินผ่านaisจริง ยอดแค่ 169 บาท โดยหักผ่าน ais รายเดือน(ที่เป็นเบอร์มือถือ) ทีนี้ก็โทรสอบถามไปที่ ais เพื่อตรวจสอบยอด จนท.แจ้งว่า ยังไม่มียอดเรียกเก็บตามที่netflixแจ้งมาเลย จนท.ais จึงแนะนำให้เราโทรไปสอบถามที่netflixใหม่ โดยจะเป็นการโทรสายตรงไปที่ ตปท.จะมี จนท.คนไทยรับสาย โดย จนท.aisก็น่ารักมาก ส่งsmsขั้นตอนการติดต่อไป ตปท.ให้เรา จากนั้นเราก็โทรไป (รอสายนานมากบอกเลย)
    จนท.nf รับสายและตรวจสอบให้เรา เขาพบว่า...เรามีการสมัครใช้บริการ nf ผ่าน ais fiber ไป ซึ่งเราก็งงมาก เราไม่เคยสมัครโดยให้หักค่าบริการผ่าน aisfiberเลย แค่ดูผ่านกล่องaisplayboxโดยใช้บัญชีเดียวกันกับที่สมัครให้หักจากaisรายเดือน จากนั้น จนท.nf ก็ให้เรารีเซ็ตรหัสผ่าน ตั้งรหัสผ่านใหม่ พร้อมยกเลิกบริการ และให้ออกจากระบบในทุกอุปกรณ์ เขาก็ส่งรายการยอดเรียกเก็บในระบบของเขาให้เราดูและบอกให้เราติดต่อขอคืนเงินกับ ais fiber เป็นกรณีสมัครใช้บริการโดยไม่ตั้งใจไป (เพราะเป็นการหักค่าบริการผ่านคนกลาง nf ทำการคืนเงินให้ไม่ได้)
    ทีนี้เราก็กลับมาโทรหา ais fiber จนท.ก็ตรวจสอบให้ ก็ยังไม่พบยอดเรียกเก็บตามที่ nf แจ้งเลย (เริ่มโล่งใจ) จนท.ais fiber จึงดำเนินการ ยกเลิกบริการที่จะเรียกเก็บเงินผ่านช่องทางนี้ให้ค่ะ
     สรุป ไม่รู้ว่าเคสนี้เกิดจากอะไร แต่โดยรวมจบลงด้วยดี จนท.ทุกคนบริการดีมาก ช่วยแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี

เราจึงนำประสบการณ์นี้มาเล่าสู่กันฟัง เผื่อเพื่อนๆคนไหนเจอเคสเหมือนเรา จะได้เป็นแนวทางในการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้บ้าง ก่อนที่จะถูกหักเงินหรือขอคืนเงินได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่