สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรามีอะไรมาเล่าให้ฟัง
พอดีนั่งดูรายการการใช้บัตรเครดิตของเดือนที่ผ่านมาแล้วเห็นว่ามีการตัดยอด Netflix ซึ่งในเดือนที่ผ่านมาเราไม่ได้ใช้บัญชี Netflix ที่ผูกไว้กับบัตรนี้ คิดว่าเกิดจากที่ตัวเราเองเคยหารบัญชีนี้กับคนในทวิตเตอร์ และเพื่อนๆ อีกหลายคนค่ะจึงคิดว่าอาจจะมีใครใดคนหนึ่งที่เป็นผู้ร่วมใช้เกิดความ “ไม่ตั้งใจ” เข้าไปเปิดดูซึ่งเท่ากับว่าจะต่อการใช้งานอัตโนมัติเลย
เริ่มแรกเลยเราโทรไปหา Call Center ของบัตรเครดิตก่อน บัตรเครดิตบอกว่าเขาคือตัวกลางจ่ายเงินไม่ใช่ผู้สั่งจ่าย ดังนั้นลูกค้า (เราเอง) ต้องโทรไปที่ร้านค้า (Netflix) เอาเอง เด้อจ้า โอเคเด้อจ้า ตอนแรกเราถอดใจแล้วไม่เอาก็ได้วะ 400 แต่พอดีเดือนหน้าไม่น่าจะมีเงินลองหาวิธีคุยกับ Netflix หน่อย คืนสัก 200 ก็ยังดี ฮ่าๆๆ เลยมาลองนั่งกดแอพดูวีธีการโทรหา Netflix ก็มี ดังนี้ค่ะ
1.กดเข้าแอพ กดตรงเพิ่มเติมค่ะ (เราใช้ภาษาไทยนะคะ)

2.กดเข้าตรงความช่วยเหลือ

3.ล่างสุดเลยจ่ะ โทรติดต่อ *บริการภาษาไทยจะอยู่ในช่วงเวลา 11.00 – 21.00 น. เท่านั้นนะคะ

รายละเอียดการคุยกับพนักงาน Call Center
เรา : พอดีว่าหนูถูกหักเงินน่ะค่ะ พี่เช็คให้หน่อยได้ไหมคะ
พนง : ได้ค่ะ ขอทราบรายละเอียด....บลาๆ ลูกค้ามีอะไรให้ช่วยคะ ให้บอกตรงๆ เลย พนักงานจะเสนอให้ไม่ได้นะคะ
เรา : คือหนูถูกหักเงินน่ะค่ะ แล้วหนูไม่ได้ดูค่ะพี่ 555555
พนง : ขอคำชัดเจนกว่านี้ค่ะบอกพนักงานมาได้เลยนะคะ
เรา : หนูต้องการเงินคืน หนูไม่ได้ดู ช่วยด้วยย ฮื้อ
พนง : ได้ค่ะ คุณลูกค้าพูดได้ตรงมากค่ะกดเงินคืนให้แล้ว 420 บาท จะได้เงินคืนภายใน 30 วัน ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์นะคะ แนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนพาสเวิร์ดนะคะคุณเพื่อนจะได้ไม่เผลอกดเข้ามาอีก
เรา : ขอบคุณค่ะ
พนักงานน่ารักใจดี เข้าอกเข้าใจ เราอยากให้พนักงานทุกที่เป็นแบบพี่ Netflix มากเลยค่ะ แต่เข้าใจเนอะที่อื่นอาจจะรับสายแต่ละวันมากกว่า ใครที่มีปัญหาลองทำตามเราดูนะคะ / อีกเรื่องคือใครเคยหารบัญชี Netflix กับคนไม่รู้จัก(หรือรู้จักก็เหอะ)เปลี่ยนพาสหลังจากนั้นด้วยนะคะ
ผิดพลาดประการใดขออภัยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ทราบหรือไม่ เราสามารถโทรแจ้งปัญหาการใช้ Netflix ผ่าน Call center ได้ (คอลไทย)
พอดีนั่งดูรายการการใช้บัตรเครดิตของเดือนที่ผ่านมาแล้วเห็นว่ามีการตัดยอด Netflix ซึ่งในเดือนที่ผ่านมาเราไม่ได้ใช้บัญชี Netflix ที่ผูกไว้กับบัตรนี้ คิดว่าเกิดจากที่ตัวเราเองเคยหารบัญชีนี้กับคนในทวิตเตอร์ และเพื่อนๆ อีกหลายคนค่ะจึงคิดว่าอาจจะมีใครใดคนหนึ่งที่เป็นผู้ร่วมใช้เกิดความ “ไม่ตั้งใจ” เข้าไปเปิดดูซึ่งเท่ากับว่าจะต่อการใช้งานอัตโนมัติเลย
เริ่มแรกเลยเราโทรไปหา Call Center ของบัตรเครดิตก่อน บัตรเครดิตบอกว่าเขาคือตัวกลางจ่ายเงินไม่ใช่ผู้สั่งจ่าย ดังนั้นลูกค้า (เราเอง) ต้องโทรไปที่ร้านค้า (Netflix) เอาเอง เด้อจ้า โอเคเด้อจ้า ตอนแรกเราถอดใจแล้วไม่เอาก็ได้วะ 400 แต่พอดีเดือนหน้าไม่น่าจะมีเงินลองหาวิธีคุยกับ Netflix หน่อย คืนสัก 200 ก็ยังดี ฮ่าๆๆ เลยมาลองนั่งกดแอพดูวีธีการโทรหา Netflix ก็มี ดังนี้ค่ะ
1.กดเข้าแอพ กดตรงเพิ่มเติมค่ะ (เราใช้ภาษาไทยนะคะ)
2.กดเข้าตรงความช่วยเหลือ
3.ล่างสุดเลยจ่ะ โทรติดต่อ *บริการภาษาไทยจะอยู่ในช่วงเวลา 11.00 – 21.00 น. เท่านั้นนะคะ
รายละเอียดการคุยกับพนักงาน Call Center
เรา : พอดีว่าหนูถูกหักเงินน่ะค่ะ พี่เช็คให้หน่อยได้ไหมคะ
พนง : ได้ค่ะ ขอทราบรายละเอียด....บลาๆ ลูกค้ามีอะไรให้ช่วยคะ ให้บอกตรงๆ เลย พนักงานจะเสนอให้ไม่ได้นะคะ
เรา : คือหนูถูกหักเงินน่ะค่ะ แล้วหนูไม่ได้ดูค่ะพี่ 555555
พนง : ขอคำชัดเจนกว่านี้ค่ะบอกพนักงานมาได้เลยนะคะ
เรา : หนูต้องการเงินคืน หนูไม่ได้ดู ช่วยด้วยย ฮื้อ
พนง : ได้ค่ะ คุณลูกค้าพูดได้ตรงมากค่ะกดเงินคืนให้แล้ว 420 บาท จะได้เงินคืนภายใน 30 วัน ไม่รวมเสาร์อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์นะคะ แนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนพาสเวิร์ดนะคะคุณเพื่อนจะได้ไม่เผลอกดเข้ามาอีก
เรา : ขอบคุณค่ะ
พนักงานน่ารักใจดี เข้าอกเข้าใจ เราอยากให้พนักงานทุกที่เป็นแบบพี่ Netflix มากเลยค่ะ แต่เข้าใจเนอะที่อื่นอาจจะรับสายแต่ละวันมากกว่า ใครที่มีปัญหาลองทำตามเราดูนะคะ / อีกเรื่องคือใครเคยหารบัญชี Netflix กับคนไม่รู้จัก(หรือรู้จักก็เหอะ)เปลี่ยนพาสหลังจากนั้นด้วยนะคะ
ผิดพลาดประการใดขออภัยค่ะ
ขอบคุณค่ะ