อุทาหรณ์สำหรับคนใช้บริการโลตัส (เล่าประสบการณ์)

เกริ่นก่อนคือปกติผมใช้บริการโลตัส อยู่เป็นประจำในการซื้อของใช้และสมัครสมาชิกอยู่กับทางโลตัสไว้นานแล้ว ทุกครั้งที่ไปใช้บริการก็จะแจ้งเบอร์โทรศัพท์ให้ทางแคชเชียร์ตลอด เวลาไปซื้อของสะสมคะแนนเพื่อใช้เป็นส่วนลดต่างๆของโลตัสเป็นปกติ

     วันหนึ่งเมื่อช่วงต้นปีทางแคชเชียร์แจ้งข้อมูลชื่อสมาชิกเป็นชื่อใครไม่รู้ที่ไม่ใช่ผมและคนในครอบครัวผม ผมเลยโทรไปแจ้งทางสายด่วนของทางโลตัส เพื่อให้ข้อมูล ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชนของผมถูกคนอื่นนำไปใช้ และทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ทำการลบและแก้ไขให้แล้ว ผมจึงใช้บริการต่อไปเรื่อยๆอย่างปกติ

    ต่อมาเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาที่ผ่านมาผมไปใช้บริการที่โลตัสทางแคชเชียร์แจ้งข้อมูลเป็นชื่อคนอื่นอีกครั้ง แล้วก็ไม่ใช่ชื่อของผมอีกแล้ว ผมจึงติดต่อทางสายด่วยโลตัสไปอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าพนักงานคีย์ข้อมูลผิด (คิดเอาละกันไปแจ้งว่าผิดดันแก้ผิกอีกรอบ ซวยซ้ำซวยซ้อน)  ทางเจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ลบข้อมูลสมาชิกในระบบ เพื่อให้สมัครเข้าไปใหม่และจะโอนคะแนนสะสมทั้งหมดคืนมาให้ ผมเห็นว่าลบข้อมูลของผมออกจากคนอื่นก็ดีเค้าจะได้ไม่เอาสิทธิ์หรือข้อมูลของผมไปใช้ ผมจึงตกลงให้เจ้าหน้าที่ลบข้อมูลและจะสมัครสมาชิกใหม่อีกครั้ง แต่ !! พอผมสมัครใหม่เจ้าหน้าที่โทรกลับแจ้งว่าไม่สามารถโอนคะแนนมาให้ผมได้เพราะมันเป็นสิทธิ์ของคนที่เอาบัตรผมไปใช้ มันเป็นความผิดของผมหรือครับคิดดูครับทุกอย่างทั้งหมดผมโดนโลตัสกระทำ ซึ่งผมไม่ได้อะไรกลับมาเลย

   ต่อมาผมรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องทำไมต้องโยนความผิดมาให้ลูกค้าทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง ผมจึงไปแจ้งทางเพจใน facebook เรื่องปัญหาที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องและติดต่อเข้ามา แจ้งว่าตรวจสอบแล้วเบอร์โทรศัพท์ผมไม่เคยใช้บริทางโลตัสเลย (นั้นงงไปอีก) เท่ากับว่าที่ผมใช้บริการไปเหมือนคะแนนสะสมมันไปเข้าที่ลูกค้าอีกคนที่พนักงานคนนั้นกรอกข้อมูลผิด เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะชดใช้ให้เป็น กิ๊ฟการ์ดเงินสด 200 บาท ซึ่งผมรู้สึกว่า 200 ผมไม่เพียงพอสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าลูกค้าต้องการมากกว่านี้ลูกค้าต้องไปตามกับพนังงานที่ทำผิดเอง และพนังงานคนนั้นต้องชดเชยให้กับลูกค้าเอง 0.0 (ห้างไม่รับผิดชอบนะจ๊ะ ไปตามกับคนผิดกับพนักงานเอาเอง) ใจนึงก็โกรธ ใจนึงผมก็สงสารพนักงานและขี้เกียจตามด้วย ผมจึงตัดสินใจรับเป็นกิ๊ฟการ์ด 200 บาท และขอให้ทางโลตัส ลบข้อมูลบัตรประชาชนของผมออกจากทางโลตัสให้หมด เป็นอันจบ
ตัวผมรู้สึกทั้งเสียเวลา เสียทั้งความรู้สึกกับโลตัสนี้และส่วนตัวคงจะไม่เข้าไปใช้บริการอีก ถึงแม้จะอยู่ใกล้บ้านก็เถอะ 
 
****  ที่เล่ามาทั้งไม่ได้ต้องการอะไรจากโลตัส ไม่ต้องติดต่อมา แค่อยากแชร์ประสบการณ์เท่านั้น (แอบสงสัยว่าทำไมเวลาสมัครสมาชิกต้องใช้เลขท้ายบัตรปปช.ด้วย เค้าเอาข้อมูลอะไรของเราไปใช้ได้บ้าง เพื่อใครมีข้อมูลช่วยแชร์หน่อย )

** ต้องขออภัยด้วยถ้าอ่านแล้วงงๆนะครับ ผมพึ่งสมัครมาเขียนข้อความครั้งนี้ครั้งแรกเลยครับ 
เพี้ยนเซ็งเป็ด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่