แชร์ประสบการณ์ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านจากทรูค่ะ เซลล์ทำงานผิดพลาด

สวัสดีค่ะ ขอแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากทรูอีกแล้ว.. แบบนี้เรียกเจ็บแล้วไม่จำรึเปล่าคะเนี้ย
/พอมีการผูกขาดทางการค้า อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไปรึเปล่านะคะ

ขอเริ่มเล่าเลยนะคะ ตอนนี้เรียนจบแล้วค่ะ ได้ย้ายมาทำงานที่ต่างจังหวัดเป็นบ้านพักเล็กๆ ที่ไม่ได้มีอุปกรณ์อะไรครบครัน
อยู่ค่อนข้างห่างไกลจากความเจริญ สิ่งที่พอจะช่วยให้เราท่องโลกได้ไกล ก็คืออินเทอร์เน็ตค่ะ
จึงตัดสินใจ ติดเน็ตบ้านของทรู แต่อย่างที่เล่าตอนแรก อยู่พื้นที่ค่อนข้างห่างไกลและเพิ่งย้ายมาก็ไม่รู้ว่าต้องไปติดต่อศูนย์ทรูตรงไหน
ก็เลยต้องฝากข้อมูลไว้ที่หน้าเว็บไซต์ของทรู โดยเราสนใจ True Gigatex PRO Special ราคา 499 บาท/เดือน ระยะสัญญา 24 เดือน เพราะคิดว่าคงอยู่ยาวๆ จึงฝากข้อมูลไว้ให้โทรกลับค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากฝากข้อมูลเสร็จ...เช้าวันถัดไปเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาให้ข้อมูลโปรโมชั่นเพิ่มเติมว่า
มีอีกโปรโมชั่นหนึ่งเอาไหม ได้กล่องทรูไอดีไว้ดูได้ด้วย ราคาก็เท่ากันนะ ...
เราก็ยังยืนยันว่าเราชอบโปรอันนี้เพราะมีกล้องวงจรปิด เราเพิ่งย้ายมาทำงาน ต้องการอินเทอร์เน็ตใช้แค่ช่วงหลังเลิกงาน ดูหนังในไอแพดได้ ไม่ได้เดือดร้อนที่ หรือจำเป็นต้องรับกล่องทรูไอดีเพิ่ม และเราต้องการซื้อขาดเลยในราคา 890 บาท เพื่อเอาช่วยดูเวลาเราไม่อยู่บ้าน หรือเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

แต่เจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ยังคงแนะนำเราอันที่ได้รับกล่องทรูไอดี พร้อมกับเสนอราคากล้องให้เราจ่าย 450 บาท ไม่ต้องจ่ายในราคา 890 ในวันที่ช่างมาติดตั้งอินเทอร์เน็ต เราเข้าใจเอาเองว่าเป็นราคาที่เจ้าหน้าที่มีสิทธิเสนอขาย ซึ่งราคาต่างจากหน้าเว็บไซต์ (คล้ายกับการถูกเสนอโปรลับอะไรแบบนั้นค่ะ)
แต่ก็ถามเจ้าหน้าที่ท่านนั้นซ้ำแล้วนะ ว่า จ่าย 450 บาทในวันที่ช่างมาติดตั้งนะคะ เข้าใจถูกใช่มั้ย งั้นเรารับก็ได้เพราะราคาเท่ากันได้ ได้ทั้งกล้องวงจรปิดที่ราคาใหม่และได้กล่องทรูไอดีด้วย

เมื่อตกลงกันได้ แบบที่ไม่มั่นใจว่าเข้าใจตรงกันไหม เพราะทางเจ้าหน้าที่ต้องการให้เราบอกข้อมูลของที่อยู่อย่างชัดเจน เช่น ชื่อถนน เลขซอยหรือจุดสำคัญเพื่อที่จะได้นัดหมายช่างเข้ามาได้ เราก็พยายามอธิบายและเปิดกูเกิ้ลแมพไปพร้อมๆ กัน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าใจว่าคือจุดไหน ซึ่งกินเวลามากๆ เพิ่งย้ายมาได้ 2 วัน 1 คืน ก็มา นัดหมายวันเข้ามาติดตั้งกัน ...
เราแจ้งว่าวันที่ 3 สิงหาคม ไม่อยู่ ไม่สะดวกให้ช่างเข้ามาติดตั้งในวันนี้ (เพราะยังขนของไม่หมด จำเป็นต้องกลับไปขนเพิ่มเติมที่ต่างจังหวัด) แต่เจ้าหน้าที่กลับทำนัดหมายให้เราวันที่ 3 และเรารู้ว่าช่างจะมาวันที่ 3 เพราะช่างมาโทรคุยกับเรา เมื่อเราแจ้งว่า ไม่อยู่ค่ะ กลายเป็นถูกลงระบบว่า ลูกค้าขอเลื่อนวัน ทั้งที่เราไม่ได้เลื่อน  เราแจ้งตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำนัดหมายกันแล้ว...
เราถูกกลายเป็นคิวแทรกงานวันอื่นๆ ของพี่ช่าง ทั้งที่เราไม่ตั้งใจให้เรื่องวุ่นวาย เราแจ้งธุระของเราให้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นฟังแล้ว
เมื่อนัดหมายกับช่างได้ใหม่ ช่างเข้ามาติดตั้งซึ่งช้ากว่าเวลาที่ตกลงกันไว้ 3 ชั่วโมงค่อนข้างมืดแล้ว ก็ไม่เป็นไรคิดว่าเราคงเป็นคิวแทรก ที่ไม่ได้อยากจะแทรก
เมื่อพี่ช่างติดตั้งเราเตอร์อินเทอร์เน็ตเสร็จ เห็นพี่เขาทำท่าทางเก็บของเตรียมกลับ เราถามว่า "แล้วกล้อง...พอดีอันนี้มีกล้องร่วมด้วยนะคะ "(ซึ่งเราเตรียมเงินไว้แล้ว) พี่ช่างตอบกลับมาว่า "ในระบบไม่มีนะครับ ไม่มียิงงานกล้องเข้ามาด้วย คงต้องรอทางเขายิงงานมา ผมถึงจะติดตั้งได้" เราก็ "โอเคค่ะ คงจะไม่นานใช่ไหมคะ" เราถามซ้ำเพื่อความมั่นใจ เผื่อว่าวันไหนเราจะไปไหนจะได้วางแผนล่วงหน้า
กลายเป็นเงียบหายไปค่ะ เราก็รอด้วย คิดว่าเพราะอยู๋ห่างไกลของขาดรึเปล่า? งานก็ต้องทำ ปรับตัวกับที่อยู่ใหม่อีก

จนถึงวันที่ 2 กันยายน 2566 เราโทรหา 1242 เพื่อสอบถามว่ากล้องวงจรปิดจะมารึยังคะ คอลเซ็นเตอร์ตอบคล้ายกับเหตุการณ์เดิมเมื่อ 1 ปีก่อนเลยค่ะ
ขอตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ เราติดตามงาน โทรหา 1242 แทบทุกวันค่ะ บางครั้งก็หลายวันติดเลย เพราะบิลค่าอินเทอร์เน็ตออกมาแล้ว..
เราโทรหา 1242 ประวัติการโทรก็คงมีอยู่แล้ว อาจจะเป็นเบอร์ที่โทรหาบ่อยที่สุดในช่วงเดือนนี้เลยก็ได้ค่ะ
บางวันเราเจอคอลเซ็นเตอร์ให้คำตอบดี ให้การช่วยเหลือดีมาก มีโทรกลับมาแจ้งความคืบหน้า (ที่ไม่ค่อยจะคืบหน้า) บางท่านช่วยฟังคลิปเสียงสนทนาของเรากับเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเพื่อยืนยันความถูกต้องให้เรา ขอบคุณมากๆนะคะ
บางวันเราเจอเจ้าหน้าที่ไม่ให้ความร่วมมือ บอกให้เราแค่รอ ซึ่งเรารอมาตลอดค่ะ รอจนค่าใช้จ่ายมา 
กลายเป็น ราคาไม่ตรงกับที่เราคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม อินเทอร์เน็ตถูกติดตั้งวันที่ 6 สิงหาคม
ยอดออกมาเป็นราคา 599+vat = 640.93 ไม่ตรงกันสักอย่าง

สอบทางไปยังทางทรูค่ะ ต้องขอพื้นที่พันทิปนะคะโทรคุยกับคนรับเรื่องจนท้อค่ะ
1.เราสามารถเอากล่องไปคืนได้เลยไหมคะ เพื่อหยุดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น แต่ถ้าเราเอาไปคืนจะถือว่าเราผิดสัญญาที่ผูกกันไว้ไหม? ถ้าเป็นแบบนั้นแล้วส่วนไหนจะรับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายที่เกินไปของเราคะ
2.จะมีวิธีการรับผิดชอบอย่างไรเมื่อโปรโมชั่นไม่ต้องกับที่ตกลงกัน
3.กล้องวงจรปิดที่เคยตกลงร่วมกัน แนวทางต่อไปคืออะไรคะ ในเมื่อไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้?
4.สปีดอินเทอร์เน็ตที่เช็คตอนนี้ได้ 363/386 นะคะ ไม่ใช่ 500/500 หรือ 700/700 จะความเร็วเท่าไหนเราไม่ขัดข้องค่ะ เพราะอันไหนเราก็ยังใช้งานได้ *อันนี้เข้าใจว่าเป็นเรื่องของพื้นที่ หรือทางเทคนิคอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ไม่ถึง 500/500 ค่ะ แต่มันไม่เอาเปรียบไปหน่อยหรอคะ ให้จ่ายเท่ากับสัญญา 12 เดือน ทั้งที่ตกลงกันที่ 24 เดือน*
หวังว่าการตั้งคำถามครั้งนี้จะช่วยให้อะไรเร็วขึ้น และกระจ่างขึ้นนะคะ
ใครมีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตยี่ห้ออื่นแจ้งได้นะคะ ถึงแม้ในตลาดการแข่งขันตอนนี้จะมีน้อยมากก็ตาม ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่