สวัสดีค่ะ
ก่อนอื่นเลยมีเรื่องจะมาเล่าและสอบถามเพื่อน ๆ ชาว Pantip ค่ะ
ห้างคนไทย ใหญ่ สีเขียว เปิดรับสมัครพนักงาน เราก็สนใจเพราะมีตำแหน่งงานบริการลูกค้า Customer Service เลยสมัครไป พอห้างติดต่อมาก็นัดวันสัมภาษณ์ ยื่นเอกสาร HR ก็แจ้งคุณสมบัติผ่าน มีประสบการณ์ นัดวันเริ่มงานเลย พอมาถึงหน้างาน พี่ ๆ หัวหน้าก็มาแจ้งประมาณว่า พอดีพวกพี่คุยกันไว้แล้วพี่อยากให้น้องไปลงงาน Shopping Online ค่ะ????
คือวินาทีนั้นงงมาก??? จนรู้สึกแบบ...ฉันมาทำอะไรที่นี่ แต่ก็ตอบตกลงด้วยความที่ว่าพึ่งเริ่มงาน ไม่อยากมีเรื่องเยอะ เนื้องานก็จะประมาณงานหลังร้าน จัดเตรียมสินค้า หาสินค้าตามออร์เดอร์ออนไลน์ผ่าน App ฯลฯ ซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็ไม่ละความพยายามที่แจ้งพี่เขาไปช่วงเริ่มงานว่าค่อย ๆ เรียนรู้ไปก็ได้ค่ะ จนทำงานมา 1 อาทิตย์ กว่า ๆ รู้สึกว่าไม่มีความสุขเลย เป็นอึน ๆ บอกในใจให้อดทน แต่มันสุดจริง ๆ เสียความรู้สึกมาก ๆ ไม่ทราบว่าระบบทีมงาน HR ภายในเขาประสานงานกันยังไง ทำไมถึงได้เกิดเคทแบบนี้ ส่วนตัวเคยทำ Customer Service จุดบริการประชาสัมพันธ์ของ Central มาก่อน แต่รู้สึกเสียดายงานที่ติดต่อมาภายหลังด้วยเพราะเราถือคติงานไหนติดต่อมาก่อน ก็คงจะต้องลงทำงานที่นั้นจึงจำเป็นต้องปฏิเสธ ถ้ารู้แบบนี้ หนักอกหนักใจอึน ๆ กับระบบงานอยู่พอสมควร เสียความรู้สึกไหม เสียใจมาก ๆ แต่ก็ควรแจ้งตั้งแต่เริ่มสมัครงานว่าตำแหน่งนี้คนเยอะหรือเต็ม หรือไม่เปิดรับสมัครตำแหน่งนี้ก็น่าจะดีกว่า อึดอัดมาก ควรไปต่อหรือพอแค่นี้คะทุกคน T_T T_T
สัมภาษณ์งานอีกตำแหน่งหนึ่ง แต่ได้งานอีกตำแหน่งหนึ่ง....ควรไปต่อหรือพอแค่นี้
ก่อนอื่นเลยมีเรื่องจะมาเล่าและสอบถามเพื่อน ๆ ชาว Pantip ค่ะ
ห้างคนไทย ใหญ่ สีเขียว เปิดรับสมัครพนักงาน เราก็สนใจเพราะมีตำแหน่งงานบริการลูกค้า Customer Service เลยสมัครไป พอห้างติดต่อมาก็นัดวันสัมภาษณ์ ยื่นเอกสาร HR ก็แจ้งคุณสมบัติผ่าน มีประสบการณ์ นัดวันเริ่มงานเลย พอมาถึงหน้างาน พี่ ๆ หัวหน้าก็มาแจ้งประมาณว่า พอดีพวกพี่คุยกันไว้แล้วพี่อยากให้น้องไปลงงาน Shopping Online ค่ะ????
คือวินาทีนั้นงงมาก??? จนรู้สึกแบบ...ฉันมาทำอะไรที่นี่ แต่ก็ตอบตกลงด้วยความที่ว่าพึ่งเริ่มงาน ไม่อยากมีเรื่องเยอะ เนื้องานก็จะประมาณงานหลังร้าน จัดเตรียมสินค้า หาสินค้าตามออร์เดอร์ออนไลน์ผ่าน App ฯลฯ ซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็ไม่ละความพยายามที่แจ้งพี่เขาไปช่วงเริ่มงานว่าค่อย ๆ เรียนรู้ไปก็ได้ค่ะ จนทำงานมา 1 อาทิตย์ กว่า ๆ รู้สึกว่าไม่มีความสุขเลย เป็นอึน ๆ บอกในใจให้อดทน แต่มันสุดจริง ๆ เสียความรู้สึกมาก ๆ ไม่ทราบว่าระบบทีมงาน HR ภายในเขาประสานงานกันยังไง ทำไมถึงได้เกิดเคทแบบนี้ ส่วนตัวเคยทำ Customer Service จุดบริการประชาสัมพันธ์ของ Central มาก่อน แต่รู้สึกเสียดายงานที่ติดต่อมาภายหลังด้วยเพราะเราถือคติงานไหนติดต่อมาก่อน ก็คงจะต้องลงทำงานที่นั้นจึงจำเป็นต้องปฏิเสธ ถ้ารู้แบบนี้ หนักอกหนักใจอึน ๆ กับระบบงานอยู่พอสมควร เสียความรู้สึกไหม เสียใจมาก ๆ แต่ก็ควรแจ้งตั้งแต่เริ่มสมัครงานว่าตำแหน่งนี้คนเยอะหรือเต็ม หรือไม่เปิดรับสมัครตำแหน่งนี้ก็น่าจะดีกว่า อึดอัดมาก ควรไปต่อหรือพอแค่นี้คะทุกคน T_T T_T