อยากจะสอบถามหลายๆคนว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหม มีอยู่เพื่อนร่วมงานเปิดบริษัทที่เป็นของตัวเอง ขายสินค้าคนละประเภทกับที่ตนเองทำงานอยู่ค่ะ แต่พอหลังๆเค้าจะใช้อุปกรณ์และวัสดุสำนักงานทั้งหมดใช้ทำงานของบริษัทตัวเอง ซึ่งบางทีพนักงานจะใช้ในการทำงานก็ต้องมารอเค้าใช้ให้เสร็จก่อน แล้วทุกคนในบริษัทก็พูดอะไรไม่ได้ เนื่องจากเป็นลูกน้องของเค้าทั้งหมดค่ะ แต่บางทีก็คิดว่าถ้าเราเป็นเจ้าของบริษัทแต่พนักงานใช้ต้นทุนของบริษัทเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ที่ไม่ใช่ของบริษัทบางทีมันก็ไม่ถูกต้อง เลยอยากสอบถามว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมค่ะ และทำอย่างไรกันบ้างค่ะ ล่าสุดลูกค้าของบริษัทบอกว่าเค้าทำการซื้อขายกับพนักงานของที่นี้ แต่หัวบิลเป็นชื่อบริษัทอื่น ซึ่งน่าจะเป็นบริษัทของพนักงานคนนี้ เจ้าของบริษัทไม่ทราบในจุดนี้เลย
ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ แล้วมีลูกน้องเปิดบริษัทส่วนตัวเป็นของตัวเอง