พอดีมีรถเบนซ์ 190E อยู่ จอดไว้นาน พวกระบบหัวฉีด k-jet เสีย ทีนี้จากรถเพื่อนที่เอาไปเปลี่ยนเครื่องเจมา มันต้องแปลงเยอะพอสมควร ทั้งเฟืองท้าย หน้าปัทม์ความเร็ว วัดรอบ คันเกียร์ แถมเวลานี้น้ำมันเบนซินก็แพง ค่าติดแก๊สก็แพง เลยสนใจเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นดีเซลพวกปั๊มสาย (ไม่คอมมอนเรล) อย่างเช่น 2L, 4D56, 4JA1 ฯลฯ เพราะจะได้ดูแลง่ายดี ไม่มีระบบอิเล็กทรอนิกส์ซับซ้อน ผมเลยหาข้อมูลในคลับเบนซ์ มีคนวางเครื่อง 2JZ vvt-i ชนกับเกียร์ออโต้เบนซ์ W124 เดิมได้สำเร็จ ผมจึงสนใจอยากทำบ้าง แต่คราวนี้เป็นเครื่องดีเซล อยากทราบว่า
1) การชนเกียร์คนละรุ่นกับเครื่องแบบนี้ต้องดูอะไรบ้างครับว่าเครื่องไหนชนได้หรือชนไม่ได้
2) ถ้าคิดง่ายสุดก็ดูว่าเครื่องเจชนกับเกียร์ของเครื่องดีเซลอะไรได้บ้าง แล้วเลือกเครื่องดีเซลตัวนั้นมาชนกับเกียร์เบนซ์ คิดแบบนี้ถูกต้องไหมครับ?
3) ถ้าข้อสองถูก มีเครื่องตัวไหนที่ไปชนกับเครื่องเจได้ครับ เหมือนผมเคยอ่านผ่านๆในคลับรถ 4x4 เครื่องเจน่าจะชนกับเกียร์ของเครื่อง 2L, 3L, 5L ของโตโยต้าได้ใช่ไหมครับ? นอกจากนี้มีตัวไหนอีกบ้างครับ
เครื่อง กับ เกียร์ คนละยี่ห้อ
1) การชนเกียร์คนละรุ่นกับเครื่องแบบนี้ต้องดูอะไรบ้างครับว่าเครื่องไหนชนได้หรือชนไม่ได้
2) ถ้าคิดง่ายสุดก็ดูว่าเครื่องเจชนกับเกียร์ของเครื่องดีเซลอะไรได้บ้าง แล้วเลือกเครื่องดีเซลตัวนั้นมาชนกับเกียร์เบนซ์ คิดแบบนี้ถูกต้องไหมครับ?
3) ถ้าข้อสองถูก มีเครื่องตัวไหนที่ไปชนกับเครื่องเจได้ครับ เหมือนผมเคยอ่านผ่านๆในคลับรถ 4x4 เครื่องเจน่าจะชนกับเกียร์ของเครื่อง 2L, 3L, 5L ของโตโยต้าได้ใช่ไหมครับ? นอกจากนี้มีตัวไหนอีกบ้างครับ