ลองแล้วเล่า กับ TVS Apache RTR 310
ตื่นเต้นมาก กับโอกาสดีๆที่ทาง TVSมอบให้
TVS ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ รุ่นใหม่
Apache RTR 310 ครั้ฃแรกของโลกที่ไทย
ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย ยังไม่ได้ดำเนินการขายในไทยแต่อย่างใด
ทั้งนี้ก็ได้รับโอกาส ให้ได้ลองทดสอบขับขี่ ทั้งในสนามไทยแลนด์และทดสอบขับขี่บนพื้นที่ ท้องถนนจริง จากนครชัยศรี เข้า สาธร
ในส่วนของเครื่องนั้น ก็คือเครื่องบล็อคเดี๋ยวกับBMWในโฉม G310Rนั่นแหละ TVS เค้าเป็นผู้ผลิตเครื่องตัวนี้
ก็ขี่ดี ขี่สนุก ในแบบเดียวกัน
ที่เพิ่มเข้ามาก็คงจะเป็นFunctionต่างๆที่อัดแน่นมาแบบจุกๆ
ถ้าเป็นไอติมกะทิ ก็ใส่เครื่องแน่นๆ จะแทบไม่ได้รสชาติของไอติมกะทิเลยทีเดียว
เริ่มจาก ระบบการขับขี่ถึง5Mode ทั้ง Rained,U ,Sport Track,Super moto ก็อย่างที่เข้าใจ การปลดล็อคกำลัง และระบบความปลอดภัยก็จะไล่ระดับกัน ทั้งเรื่องอัตราเร่ง ระบบABS Traction control และระบบอื่นๆ
ช่วงล่างที่ปรับได้แบบFull optionทั้งหน้าหลัง
เอาเป็นว่า ชอบขี่แบบไหน น้ำหนักเท่าไหร่ จัดได้ตามความสะดวก ใกล้กันนั้นก็เป็นระบบเบรกหน้าหลังใช้ของ BYBRE ก็คุ้นหน้าคุ้นตากัน
ซึ่งระบบเบรคABSเปิดปิดให้ตามModeการขับขี่ที่เลือกและ Traction control สามารถเปิดปิด ได้รวมไปถึงระบบQuick Shifter ที่มีมาให้ทั้งขึ้นและลง หรูหราทีเดียว
ด้วยGyro 6 แกน และเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ที่ทั้งสมัย ทำให้มีการคำนวณการขับขี่อย่างสมบูรณ์ จึงทำให้ในแต่ละMode ถูกควบคุมได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งป้องกันการยกล้อ การสไลด์ แม้กระทั่งการลดกำลังเมื่อเปิดคันเร่งในขณะที่กำลังเข้าโค้งเพื่อป้องกันล้อหลังสไลด์ อย่างระบบ Cornering ABS สุดยอดไปเลย
มีระบบCruise control ที่ฉลาดเกิ๊นนนนน ขนาดที่ว่าตั้งCruiseไว้ที่80km/h แล้วมีการเอียงรถเพื่อเข้าโค้ง
ระบบจะทำการลดความเร็วลง เพื่อให้เข้าโค้งได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
ที่สุดยอดไปกว่านั้นคือ เบาะนั่งที่มีระบบอุ่น....และ....เย็น
ใช่ครับ สามารถตั้งให้เย็นก้นได้3ระดับ ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อนะ แต่มันเย็นจริงๆ แปลกมาก ทำได้ยังไง
ด้วยหน้าจอTFTที่ทันสมัย อัดแน่นไปด้วยFuntionมากมาย
สามรถบันทึกความเร็ว อัตราเร่ง นอกเหนือไปกว่านั้นมีการบันทึกรอบการเข้าServiceด้วย
เอาหละ ในเรื่องFunctionคงสาธยายไม่จบ
ในส่วนของการขับขี่นั้น ลงTrackไป5รอบ
ตอบอะไรไม่ได้เลย เก้ๆ กังๆน่าดู กังวลไปหมด
พอได้ออกมาขี่บนถนน ก็ทำให้รู้สึกว่าสนุกมากขึ้น
ด้วยตัวรถที่ออกแบบให้เป็นNaked Sport
องศาของโช้คหน้าเข้าใกล้เฟรมรถมาก ทำให้รถคล่องตัวมากในการขับขี่ในเมือง แต่ก็ยังคงมีความเสถียรจากสวิงอาร์มที่ค่อนข้างยาว ทำให้ไม้เกิดอาการหน้าไวเกินไปนัก
Positioning ของการขับขี่ กระชับ เกือบจะเป็นท่านั่งสไตล์Motard ขี่แล้วตื่นตัวตลอดเวลา ขี่ได้อย่างคล่องตัว
Handling ทำได้ดี ควบคุมรถได้ง่าย ขี่สนุกยิ่งประกอบกับ
ระบบความปลอดภัย ที่ทันสมัย ทำให้ลดความกังวลไปได้มาก
โดยรวมแล้ว เป็นรถที่ขี่ดีมาก สนุก Functionเยอะ ใช้ไม่หมดเลยในระยะเวลาสั้นๆ
อย่างที่บอกไปข้างต้นแหละ เหมือนกินไอติมกะทิ เครื่องแน่นๆ จุกๆ
เป็นรถEntry Classที่จัดเต็ม อัดแน่นระบบมายิ่งกว่าTop Classของบางยี่ห้อซะอีก
ส่วนเรื่องการนำเข้ามาขาย ยังไม่ทราบและยังไม่เห็นแนวทางที่ชัดเจน แต่ถ้าจะนำเข้ามาขาย สิ่งสำคัญคือต้องทำการบ้านเรื่อง Price and Positioning ให้ดีๆ รวมไปถึงการวางกลยุทธ์ทางการตลาดให้ถูกต้อง เพราะตลาดรถจักรยานยนต์ในไทย.....ไม่ใช่ง่ายๆ กว่ารถจีนจะขายได้ พิสูจน์กับเป็น10ปี ขอแค่อินเดีย ไม่อินดี้ ก็น่าจะรอดได้ไม่ยาก
#Darkcutie
#TVS
#ApacheRTR310
#วัยรุ่นอินเดีย
#แล้วจะร้องว่าบังจ๋า
#RestlessToPlay #RestlessToRace #TVSApacheSeries #TVSRacing #TVSMotorCompany
ลองแล้วเล่า กับ TVS Apache RTR 310 Global launch ที่ไทย แต่ยังไม่ขายในไทย
ตื่นเต้นมาก กับโอกาสดีๆที่ทาง TVSมอบให้
TVS ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์ รุ่นใหม่
Apache RTR 310 ครั้ฃแรกของโลกที่ไทย
ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดย ยังไม่ได้ดำเนินการขายในไทยแต่อย่างใด
ทั้งนี้ก็ได้รับโอกาส ให้ได้ลองทดสอบขับขี่ ทั้งในสนามไทยแลนด์และทดสอบขับขี่บนพื้นที่ ท้องถนนจริง จากนครชัยศรี เข้า สาธร
ในส่วนของเครื่องนั้น ก็คือเครื่องบล็อคเดี๋ยวกับBMWในโฉม G310Rนั่นแหละ TVS เค้าเป็นผู้ผลิตเครื่องตัวนี้
ก็ขี่ดี ขี่สนุก ในแบบเดียวกัน
ที่เพิ่มเข้ามาก็คงจะเป็นFunctionต่างๆที่อัดแน่นมาแบบจุกๆ
ถ้าเป็นไอติมกะทิ ก็ใส่เครื่องแน่นๆ จะแทบไม่ได้รสชาติของไอติมกะทิเลยทีเดียว
เริ่มจาก ระบบการขับขี่ถึง5Mode ทั้ง Rained,U ,Sport Track,Super moto ก็อย่างที่เข้าใจ การปลดล็อคกำลัง และระบบความปลอดภัยก็จะไล่ระดับกัน ทั้งเรื่องอัตราเร่ง ระบบABS Traction control และระบบอื่นๆ
ช่วงล่างที่ปรับได้แบบFull optionทั้งหน้าหลัง
เอาเป็นว่า ชอบขี่แบบไหน น้ำหนักเท่าไหร่ จัดได้ตามความสะดวก ใกล้กันนั้นก็เป็นระบบเบรกหน้าหลังใช้ของ BYBRE ก็คุ้นหน้าคุ้นตากัน
ซึ่งระบบเบรคABSเปิดปิดให้ตามModeการขับขี่ที่เลือกและ Traction control สามารถเปิดปิด ได้รวมไปถึงระบบQuick Shifter ที่มีมาให้ทั้งขึ้นและลง หรูหราทีเดียว
ด้วยGyro 6 แกน และเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ที่ทั้งสมัย ทำให้มีการคำนวณการขับขี่อย่างสมบูรณ์ จึงทำให้ในแต่ละMode ถูกควบคุมได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งป้องกันการยกล้อ การสไลด์ แม้กระทั่งการลดกำลังเมื่อเปิดคันเร่งในขณะที่กำลังเข้าโค้งเพื่อป้องกันล้อหลังสไลด์ อย่างระบบ Cornering ABS สุดยอดไปเลย
มีระบบCruise control ที่ฉลาดเกิ๊นนนนน ขนาดที่ว่าตั้งCruiseไว้ที่80km/h แล้วมีการเอียงรถเพื่อเข้าโค้ง
ระบบจะทำการลดความเร็วลง เพื่อให้เข้าโค้งได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
ที่สุดยอดไปกว่านั้นคือ เบาะนั่งที่มีระบบอุ่น....และ....เย็น
ใช่ครับ สามารถตั้งให้เย็นก้นได้3ระดับ ตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อนะ แต่มันเย็นจริงๆ แปลกมาก ทำได้ยังไง
ด้วยหน้าจอTFTที่ทันสมัย อัดแน่นไปด้วยFuntionมากมาย
สามรถบันทึกความเร็ว อัตราเร่ง นอกเหนือไปกว่านั้นมีการบันทึกรอบการเข้าServiceด้วย
เอาหละ ในเรื่องFunctionคงสาธยายไม่จบ
ในส่วนของการขับขี่นั้น ลงTrackไป5รอบ
ตอบอะไรไม่ได้เลย เก้ๆ กังๆน่าดู กังวลไปหมด
พอได้ออกมาขี่บนถนน ก็ทำให้รู้สึกว่าสนุกมากขึ้น
ด้วยตัวรถที่ออกแบบให้เป็นNaked Sport
องศาของโช้คหน้าเข้าใกล้เฟรมรถมาก ทำให้รถคล่องตัวมากในการขับขี่ในเมือง แต่ก็ยังคงมีความเสถียรจากสวิงอาร์มที่ค่อนข้างยาว ทำให้ไม้เกิดอาการหน้าไวเกินไปนัก
Positioning ของการขับขี่ กระชับ เกือบจะเป็นท่านั่งสไตล์Motard ขี่แล้วตื่นตัวตลอดเวลา ขี่ได้อย่างคล่องตัว
Handling ทำได้ดี ควบคุมรถได้ง่าย ขี่สนุกยิ่งประกอบกับ
ระบบความปลอดภัย ที่ทันสมัย ทำให้ลดความกังวลไปได้มาก
โดยรวมแล้ว เป็นรถที่ขี่ดีมาก สนุก Functionเยอะ ใช้ไม่หมดเลยในระยะเวลาสั้นๆ
อย่างที่บอกไปข้างต้นแหละ เหมือนกินไอติมกะทิ เครื่องแน่นๆ จุกๆ
เป็นรถEntry Classที่จัดเต็ม อัดแน่นระบบมายิ่งกว่าTop Classของบางยี่ห้อซะอีก
ส่วนเรื่องการนำเข้ามาขาย ยังไม่ทราบและยังไม่เห็นแนวทางที่ชัดเจน แต่ถ้าจะนำเข้ามาขาย สิ่งสำคัญคือต้องทำการบ้านเรื่อง Price and Positioning ให้ดีๆ รวมไปถึงการวางกลยุทธ์ทางการตลาดให้ถูกต้อง เพราะตลาดรถจักรยานยนต์ในไทย.....ไม่ใช่ง่ายๆ กว่ารถจีนจะขายได้ พิสูจน์กับเป็น10ปี ขอแค่อินเดีย ไม่อินดี้ ก็น่าจะรอดได้ไม่ยาก
#Darkcutie
#TVS
#ApacheRTR310
#วัยรุ่นอินเดีย
#แล้วจะร้องว่าบังจ๋า
#RestlessToPlay #RestlessToRace #TVSApacheSeries #TVSRacing #TVSMotorCompany