มิจฉาชีพหักค่าบริการผ่านเครือข่ายโทรศัพท#ais

คือก็เป็นลูกค้าของais มาไม่เคยมีปัญหาอะไร จนวันนึงได้รับข้อความบิลแจ้งเรียกเก็บ บอกก่อนว่าเรามีซิมรายเดือน 2 ซิม จนไปติดต่อais แจ้งว่าได้สิทธิ์รับซิมฟรี2ซิมซึ่งจะพ่วงกันกับเบอร์หลักเรา แต่ได้เน็ตฟรีเดือนละ50GB เราก็ว่ามันฟรี เอาไปให้พ่อกับแม่ใช้ดีกว่าเพราะไม่ฟรี ก็มช้มาเรื่อยๆๆจนหลังๆมิจฉาชีพเริ่มระบาด ด้วยความที่คนแกเนอะ ที่บ้านไม่มีเด็กเล็กแดง อยู่กัน2คนตา ยาย เราก็จ่ายค่าเน็ตทุกเดือน จนวันนึงได้รับข้อความแจ้งเรียกเก็บ มือสั่นมาก แจ้งมีค่าใช้บริการ 4,966.31 และ 6,231.31 รีบโทรไปสอบถาม ทางcallcenter ได้คำตอบว่ามีการหักชำระค่าบริการ ตอนนั้นในใจคิดว่าพ่อกับแม่เราต้องไปทำอะไรรึป่าว ก้เลยให้ทางเจ้าหน้าที่รีบระงับวงเงินก่อนกลัวว่ามันจะหักไปเยอะกว่านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ไม่สามารถระงับได้ ต้องชำระเงินก่อนถึงจะระงับได้เรา งง ไป1ละ ตอนนั้นยอมรับเลยว่ามึนกับยอดอยู่เพราะถ้าไปดูบิลย้อนหลังไม่เคยมียอดใช้งานถึงขนาดนี้ มีแค่รายเดือนที่ต้องจ่าย เต็มที่ก็มีแค่โทรเกินเเพคเก็ตไม่ถึง100บาท เราก็วางไป จนได้สติอีกครั้ง โทรกลับไปสอบถามเจ้าหย้าที่อีกครั้ง เราก็ใส่ไปเยอะว่าทำไมถึงทำไม่ได้ รอบชำระก็ยังไม่ถึง ไม่มีวิธีป้องกัน หรือช่วยเหลือลูกค้าในกรณีแบบนี้หรอ รุ้ทั้งรู้ว่าจอนนี้มิจฉาชีพมันระบาดทุกช่องทาง อย่างน้อยคุณควรจะมีทางป้องกันให้กับลูกค้าเบื้องต้น ขนาดธนาคารยังป้องกันทุกวิถีทางแล้วมิจฉาชีพก็ยังหาวิธีได้ เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็แจ้งว่า”ระงับได้แต่ใช้เวลา 2 วัน” นี่คือวิธีช่วยลูกค้าแล้ว แล้วระหว่าง2 วันนี้คือเราต้องระวังอีกว่าจะมีบอดอะไรมาหักอีก หรอ เขาตอบว่า ไม่ต้องกังวลใจไปเพราะ”วงเงินไม่พอที่จะสามารถทำรายการได้แล้ว “ มันใช่หรอคือมันหักเราไปจนเต็มวงเงินที่เราสามารถใช้ได้แล้ว ไง แล้วต้องให้เราไปดำเนินการติดต่อกับทางgoogleplayเอง และไม่สามารถตอบเราได้ว่าจะได้คืนหรือไม่ คือระบบมันแย่มากจนเราไม่รู้จะทำยังไง พอเขารับเรื่องไป เราก็โทรไปถามกับพ่อแม่ว่าได้เอาโทรศัพท์ไปทำอะไร หรือใครโทรมาไหม หรือให้ใครใช้ บ้างช่วงวันเวลาดังกล่าว ที่มีการทำรายการ พ่อกับแม่เรายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรและไม่มีใครมาเล่นโทรศัพท์ท่านแน่นอน แค่ลำพังท่านจะใช้แค่รับสาย โทรออก และหลักๆที่ใช้เน็ตคือไว้ดูกล้องวงจปิดเวลาท่านไม่อยู่บ้านแค่นั้น จนวันนี้เรามานั่งนึกว่า ในเมื่อเราไม่ได้เป็นคนทำรายการ แล้วทำไมเราต้องมานั่งจ่ายในส่วนที่เราไม่ได้ใช้ด้วย คืออยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยอธิบายหน่อยนะคะว่าเราจะทำยังไง ในการชำระเงินในส่วนนี้ ถ้าบอกว่าให้เราชำระมาก่อน แล้วถ้าทางgoogleplayคืนมาก็หักเป็นค่าใช้จ่ายรอบต่อๆไปเราว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้า แล้วถ้าไม่ได้คืนเราต้องมานั่งจ่ายนั่งรับผิดชอบกับค่าใช้จ่ายนี้ที่เราไม่ได้เป็นคนทำรายการหรอ และอยากรู้วิธีการแก้ปัญหาของทางaisถ้ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกไม่ว่ากับเราหรือลูกค้ารายอื่นๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่