คือเราได้ส่งของผ่าน Kerry Express ส่งออกตั้งแต่วันที่ 04 Aug 2023 จนถึง ณ ปัจจุบัน 04 Sep 2023 ก็ยังไม่ได้รับของ
เริ่มต้นคือส่งออกตามวันดังกล่าว ส่งจากพื้นที่ภายในกรุงเทพฯ แค่ข้ามเขต ซึ่งโดยปกติแล้วเต็มที่ของควรถึงภายใน 3 วัน
โทร 1217 ครั้งที่ 1 วันที่ 10Aug ทางจนท บอกว่าจะให้จนท ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมาแต่ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย
โทร 1217 ครั้งที่ 2 วันที่ 11Aug เราโทรหาอีกครั้งเราขอว่าต้องติดต่อกลับภายในวันและส่งของถึงเราภายในวันแต่ก็ไม่มีติดต่อกลับมาอีก
โทร 1217 ครั้งที่ 3 วันที่ 16Aug เนื่องจากในระบบแจ้งว่าของเราถูกตีกลับ ทั้งๆที่ จนท Call Center แจ้งว่าจะติดตามของให้ แต่ถูกตีกลับได้อย่างไร??
เราทำการแจ้งร้องเรียน มีจนท ฝ่ายนี้ติดต่อกลับมาทวนสิ่งที่เรา Complaint และบอกว่าของจะตีกลับไปที่ช้อปต้นทางเอง ให้เรารอ แต่ก็ยังไม่ได้รับของ
โทร 1217 ครั้งที่ 4 วันที่ 19Aug เราติดต่อ อีกครั้ง ถามว่าของอยู่ไหน เพราะในระบบแจ้งว่าของถูกส่งแล้ว มีลายเซนต์พร้อม แต่ช้อปต้นทางแจ้งว่ายังไม่ได้ของ ถามไปถามมาคือของถึงคลังปลายทาง ดังนั้นข้อมูลจากเลขแทร็คเราไม่ได้สามารถตรวจสอบเองในระบบได้อีก และ จนท ให้เราแจ้งที่อยู่ ซึ่งเราก็แจ้งที่อยู่ที่เป็นช้อปไปและจนทบอกว่าให้รอประมาณ 3-4 วัน
โทร 1217 ครั้งที่ 5 วันที่ 23Aug เราโทรอีกครั้ง (สายนี้ตลกสุด จนทเถียงเราด้วยว่าของถึงแล้วจากในระบบ จนเช็คว่าของอยู่ในคลังและบอกว่าต้องรออัพเดตที่อยู่ในระบบให้รอ 3-4วัน นี่คือเวลาทำการนะ ไม่รวม ส-อา นะ แถมขอตัดจบไปแบบดื้อๆ คือแย่สุดเลย เสียดายจำชื่อไม่ได้) แต่ก็นั้นแหละ จนท ทำได้แค่ต่อเรื่องประสานงาน ให้รอๆๆๆ อย่างเดียวไม่รู้รออะไร แต่เราโทรกลับหาฝ่ายร้องเรียนอีกครั้งในวันเดียวกันเขาบอกว่าของเราจะได้ภายในวันที่ 25-26Aug (ซึ่งพูดไม่ตรงกับ จนทCallCenter ข้างบนที่บอกว่าไม่รวม ส-อา)
โทร 1217 ครั้งที่ 6 จนวันนี้ 04Sep โทรอีกครั้ง จนท แจ้งว่าของก็ยังอยู่ที่คลัง เขาก็แจ้งว่าไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมถึงไม่ส่งของ นั้นสิ ทำไมถึงไม่ส่งของ?? แล้วบอกให้จนท ติดต่อกลับภายในวันนี้ก็จะรอดูว่าจะโทรมั้ย
คำถามคือตอนนี้ของหายหรือยัง?? เราจะได้ของเมื่อไหร่?? Process การทำงานของพวกคุณคืออะไรอะ?? ประสานงานนี่คือประสานไปไหน?? มีการแจ้งจริงๆหรือไม่?? ตามของมาเป็นเดือนไม่เคยมีจนทติดต่อมาเลย ยกเว้น จนท ฝ่ายร้องเรียนที่โทรกลับมาทวนสิ่งที่เราแจ้งแค่นั้น คือไม่เข้าใจว่าส่งของแค่ข้ามเขตเนี่ย แล้วเรื่องของตีกลับอีก คือก็ติดตามไปแล้วแต่ทำไมของถึงตีกลับ เลยตั้งคำถามเนี่ยว่าประสานงานยังไง? แล้วก็คือจะแจ้งหายก้ดูจะยุ่งยากมากๆ รู้สึกไม่ปลอดภัยที่ต้องให้สำเนาบัตร และอ่านในกระทู้คนอื่นก็ใช่ว่าจะได้เคลม คือเราอยากได้ของ ไม่คิดว่าจะแย่ขนาดนี้ ไม่เคยเจอเหมือนกัน แล้วการประสานงานใดๆคือแย่มาก เราต้องตามเอง แม้กระทั่งช้อปต้นทางยังไล่ให้ไปโทรตามเอง จนท ภายในติดต่อกันเองไม่ได้เลย เข้าใจว่า คอลเซ็นเตอร์อาจจะติดต่อโดยตรงไม่ได้ แต่ฝ่ายที่รับเรื่องต่อไม่มีการส่งต่อเรื่องเลยหรือไง มันแย่มากจริงๆ ทั้งเสียเวลาเสียความรู้สึก
อีกเรื่องนะ นี่โพสต์ลงทวิตด้วย คือแอดมินที่ตอบอะ เลิก copy ข้อความสักทีเถอะ มันไม่ได้ประโยชน์เลย
อ่อ อีกเรื่องของเราส่งภายในกทม นะ แต่ตอนนี้ของเราอยู่ที่คลังสมุทรปราการ งงอยู่เหมือนกันว่าไปทำอะไร แถมก่อนหน้านี้ช่วงที่มันกำลังตีกลับ ขึ้นในระบบว่าไปไปปทุมธานี อยุธยาอะไรก็ไม่รู้อะ งงมาก
รู้สึกว่าตัวเองใจเย็นมากๆที่รอถึงเดือนนึงได้เนี่ย คือถ้าไม่ตามก็จะไม่ส่งไปเฉยๆเลยหรอหรือไงอะ ส่วนเรื่องไทม์ไลน์อาจจะมีการคลาดเคลื่อนไปบ้างเพราะมาสรุปดูแล้วคือโคตรเสียเวลาเลย โทรหลายรอบมาก
ส่งของผ่าน Kerry Express ครบ 1 เดือนแล้วยังไม่ได้รับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่หาย แต่ไม่ยอมส่ง หรือสรุปของมันหายกันแน่
เริ่มต้นคือส่งออกตามวันดังกล่าว ส่งจากพื้นที่ภายในกรุงเทพฯ แค่ข้ามเขต ซึ่งโดยปกติแล้วเต็มที่ของควรถึงภายใน 3 วัน
โทร 1217 ครั้งที่ 1 วันที่ 10Aug ทางจนท บอกว่าจะให้จนท ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมาแต่ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย
โทร 1217 ครั้งที่ 2 วันที่ 11Aug เราโทรหาอีกครั้งเราขอว่าต้องติดต่อกลับภายในวันและส่งของถึงเราภายในวันแต่ก็ไม่มีติดต่อกลับมาอีก
โทร 1217 ครั้งที่ 3 วันที่ 16Aug เนื่องจากในระบบแจ้งว่าของเราถูกตีกลับ ทั้งๆที่ จนท Call Center แจ้งว่าจะติดตามของให้ แต่ถูกตีกลับได้อย่างไร??
เราทำการแจ้งร้องเรียน มีจนท ฝ่ายนี้ติดต่อกลับมาทวนสิ่งที่เรา Complaint และบอกว่าของจะตีกลับไปที่ช้อปต้นทางเอง ให้เรารอ แต่ก็ยังไม่ได้รับของ
โทร 1217 ครั้งที่ 4 วันที่ 19Aug เราติดต่อ อีกครั้ง ถามว่าของอยู่ไหน เพราะในระบบแจ้งว่าของถูกส่งแล้ว มีลายเซนต์พร้อม แต่ช้อปต้นทางแจ้งว่ายังไม่ได้ของ ถามไปถามมาคือของถึงคลังปลายทาง ดังนั้นข้อมูลจากเลขแทร็คเราไม่ได้สามารถตรวจสอบเองในระบบได้อีก และ จนท ให้เราแจ้งที่อยู่ ซึ่งเราก็แจ้งที่อยู่ที่เป็นช้อปไปและจนทบอกว่าให้รอประมาณ 3-4 วัน
โทร 1217 ครั้งที่ 5 วันที่ 23Aug เราโทรอีกครั้ง (สายนี้ตลกสุด จนทเถียงเราด้วยว่าของถึงแล้วจากในระบบ จนเช็คว่าของอยู่ในคลังและบอกว่าต้องรออัพเดตที่อยู่ในระบบให้รอ 3-4วัน นี่คือเวลาทำการนะ ไม่รวม ส-อา นะ แถมขอตัดจบไปแบบดื้อๆ คือแย่สุดเลย เสียดายจำชื่อไม่ได้) แต่ก็นั้นแหละ จนท ทำได้แค่ต่อเรื่องประสานงาน ให้รอๆๆๆ อย่างเดียวไม่รู้รออะไร แต่เราโทรกลับหาฝ่ายร้องเรียนอีกครั้งในวันเดียวกันเขาบอกว่าของเราจะได้ภายในวันที่ 25-26Aug (ซึ่งพูดไม่ตรงกับ จนทCallCenter ข้างบนที่บอกว่าไม่รวม ส-อา)
โทร 1217 ครั้งที่ 6 จนวันนี้ 04Sep โทรอีกครั้ง จนท แจ้งว่าของก็ยังอยู่ที่คลัง เขาก็แจ้งว่าไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมถึงไม่ส่งของ นั้นสิ ทำไมถึงไม่ส่งของ?? แล้วบอกให้จนท ติดต่อกลับภายในวันนี้ก็จะรอดูว่าจะโทรมั้ย
คำถามคือตอนนี้ของหายหรือยัง?? เราจะได้ของเมื่อไหร่?? Process การทำงานของพวกคุณคืออะไรอะ?? ประสานงานนี่คือประสานไปไหน?? มีการแจ้งจริงๆหรือไม่?? ตามของมาเป็นเดือนไม่เคยมีจนทติดต่อมาเลย ยกเว้น จนท ฝ่ายร้องเรียนที่โทรกลับมาทวนสิ่งที่เราแจ้งแค่นั้น คือไม่เข้าใจว่าส่งของแค่ข้ามเขตเนี่ย แล้วเรื่องของตีกลับอีก คือก็ติดตามไปแล้วแต่ทำไมของถึงตีกลับ เลยตั้งคำถามเนี่ยว่าประสานงานยังไง? แล้วก็คือจะแจ้งหายก้ดูจะยุ่งยากมากๆ รู้สึกไม่ปลอดภัยที่ต้องให้สำเนาบัตร และอ่านในกระทู้คนอื่นก็ใช่ว่าจะได้เคลม คือเราอยากได้ของ ไม่คิดว่าจะแย่ขนาดนี้ ไม่เคยเจอเหมือนกัน แล้วการประสานงานใดๆคือแย่มาก เราต้องตามเอง แม้กระทั่งช้อปต้นทางยังไล่ให้ไปโทรตามเอง จนท ภายในติดต่อกันเองไม่ได้เลย เข้าใจว่า คอลเซ็นเตอร์อาจจะติดต่อโดยตรงไม่ได้ แต่ฝ่ายที่รับเรื่องต่อไม่มีการส่งต่อเรื่องเลยหรือไง มันแย่มากจริงๆ ทั้งเสียเวลาเสียความรู้สึก
อีกเรื่องนะ นี่โพสต์ลงทวิตด้วย คือแอดมินที่ตอบอะ เลิก copy ข้อความสักทีเถอะ มันไม่ได้ประโยชน์เลย
อ่อ อีกเรื่องของเราส่งภายในกทม นะ แต่ตอนนี้ของเราอยู่ที่คลังสมุทรปราการ งงอยู่เหมือนกันว่าไปทำอะไร แถมก่อนหน้านี้ช่วงที่มันกำลังตีกลับ ขึ้นในระบบว่าไปไปปทุมธานี อยุธยาอะไรก็ไม่รู้อะ งงมาก
รู้สึกว่าตัวเองใจเย็นมากๆที่รอถึงเดือนนึงได้เนี่ย คือถ้าไม่ตามก็จะไม่ส่งไปเฉยๆเลยหรอหรือไงอะ ส่วนเรื่องไทม์ไลน์อาจจะมีการคลาดเคลื่อนไปบ้างเพราะมาสรุปดูแล้วคือโคตรเสียเวลาเลย โทรหลายรอบมาก