เปิดจักรวาลอาชีพสายอีสปอร์ต ให้น้อง ๆ เยาวชน เพิ่มโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ กับ โครงการเกมเมอร์พิชิตฝัน (School Tour)


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.)จับมือเครือข่าย เปิดจักรวาลอาชีพสายอีสปอร์ต ให้น้อง ๆ เยาวชน 
เพิ่มโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ กับ โครงการเกมเมอร์พิชิตฝัน (School Tour)


(1 กันยายน 66) ในยุคที่เทคโนโลยีเติบโตไปอย่างรวดเร็ว และสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างกว้างขวาง กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับ Ture 5 G PROHUB มูลนิธิประดิษฐ์-สมสุข กัลป์จาฤก และมูลนิธิเอสซีจี จัดโครงการเกมเมอร์พิชิตฝัน (School Tour) เปิดเส้นทางสู่อาชีพสายเกมให้น้อง ๆ เยาวชน เพิ่มโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ พร้อมค้นหาตัวตนกับโปรแกรม “ESPORTS career path” เสริมทักษะ พัฒนายกระดับจากนักเล่นสู่นักกีฬาอีสปอร์ต PRO PLAYER - STREAMER - CASTER - PRODUCTION และสายงานที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย ผลักดันให้เกิดการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพในด้านอุตสาหกรรมเกมของเยาวชนไทย  เพื่อนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและประเทศชาติ
 
นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.)  ได้ดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลไทย ว่าด้วยเรื่องการทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม การส่งเสริมวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ของชาติ ส่งเสริมให้สถาบันทางสังคมร่วมปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมที่ดี โดยสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม Paradigm Shift เปลี่ยนฉากทัศน์วัฒนธรรม สู่ก้าวที่มั่นคงและยั่งยืน โดยผลักดันอุตสาหกรรมเกมที่เป็นหนึ่งใน Soft Power ซึ่งเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้สังคม โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ สามารถนำวัฒนธรรมไทยไปปรับใช้กับงานที่ตนเองชื่นชอบและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในการร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชนที่ได้ร่วมกัน จัดโครงการเกมเมอร์พิชิตฝัน (School Tour) นี้จะสามารถสร้างประโยชน์สูงสุดต่ออุตสาหกรรมเกม และประเทศชาติได้ พร้อมทั้งสามารถเผยแพร่วัฒนธรรมอันดี ให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ จนสามารถผลิตผลงานระดับโลกเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมถึงสามารถเผยแพร่วัฒนธรรมอันดีสู่สายตานานาชาติได้

นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม

คลิปบันทึกงานเปิดตัว โครงการเกมเมอร์พิชิตฝัน (School Tour)
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


สำหรับโครงการเกมเมอร์พิชิตฝัน (School Tour) นี้ มีน้อง ๆ นักเรียน จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมจำนวน 20 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 2,000 คน อาทิ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า สมุทรปราการ, โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์ร่มเกล้า, โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2, โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม, โรงเรียนราชวินิต นนทบุรี และโรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม เป็นต้น โดยมีกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ ฝึกฝน และค้นหาตัวเอง แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม ดังนี้ การอบรมในหัวข้อ “ESPORTS career path” เปิดจักรวาลอาชีพสายอีสปอร์ต และการฝึกปฏิบัติงานจริง 4 รายการ ได้แก่ "PRO PLAYER" กว่าจะมาเป็นนักกีฬาอาชีพ, "STREAMER" เปิดเบื้องหลังเอ็นเตอร์เทนเนอร์สายเกม, "CASTER" อยากเป็นนักพากย์ และ "PRODUCTION" ผู้อยู่เบื้องหลัง สร้างสรรค์วงการเกม ภายหลังจบโครงการนี้แล้ว เราอาจได้เห็นน้อง ๆ เยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่กลายเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต สตรีมเมอร์ และอาชีพต่าง ๆ ในสายงานเหล่านี้อีกมากมาย  ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่ www.culture.go.th , เฟซบุ๊ก กรมส่งเสริมวัฒนธรรม และ Line @ วัฒนธรรม


พาพันซนพาพันเคลิ้มพาพันไฟท์ติ้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่