พึ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรกขออภัยถ้าผิดพลาดประการใดด้วยนะคะ🙏🏻
>>>>>>>> ก่อนอื่นเลย คือเป็นเรื่องของน้องชายเรา ที่โดนค่ายโทรศัพท์นัดโปรโมชั่นพร้อมเรียกเก็บค่าบริการเสริมเป็นเงิน 5000กว่าบาท *****ทั้งทีไม่เคยมีการสมัครบริการเสริมใดๆ**** สืบเนื่องก่อนหน้านี้น้องชายเราซื้อโทรศัทพ์ Iphone14 ตอนวันที่ 18/04/2023 จากค่ายโทรศัพท์ dtac พร้อมแพ็คแกจรายเดือนและผ่อน 24 เดือน0% ราคาค่าโทรศัทพ์ทั้งหมด 24,240 บาท ราคาผ่อนเครื่องตกเดือนละ 1,010 และค่าแพ็คเกจรายเดือนเดือนละ 962 บาท รวมเป็นเงินที่ต้องจ่ายต่อเดือน = 1,972 บาทมนทุกๆเดือนตลอด24 เดือน บาทตลอด4เดือนน้องเราก็จ่ายราคานี้มาตลอด จนกระทั่งมาดูยอดของเดือนนี้คือเดือน 08 น้องเราเข้าไปจะทำการจ่ายค่าบริการตามปกติแต่กลับพบว่ามีค่าบริการเรียกเก็บรายครั้งเพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนเงิน 5,420 !!!!! ซึ่งน้องเราก็งงว่าค่าบริการอะไรทั้งที่ไม่เคยกดสมัครหรือกดซื้อบริการเสริมเพิ่มเติม ก็เลยย้อนไปดูข้อความใน sms ปกติค่ายนี่จะชอบมีส่ง sms เชิญชวนให้สมัครบริการเพิ่มเติมตลอดเลยพบว่าวันที่ 04/08/2023 เวลา 02:29 มี sms ส่งเข้ามาที่เบอร์โทรศัพท์ของน้องเรา แนะนำเสนอโปรโมชั่นชื่อว่า Internet Booster 50MB ดู EPL ครบทุกแมทต์ของปี 2023-2024 ค่าบริการ 2,900 บาท 365 วัน โดยในsms ระบุข้อความว่า " คุณได้รับโค้ทดู EPL Full season 2023-2024 จากการซื้อแพ็คเกจ เสริม 50MB 2900 บาท 350 วัน คลิกเพื่อรับโค้ท ตามด้วย link แล้วก็มีข้อความเด้งมาอีกว่า มีวงเงินค่าใช้บริการได้ปรับเป็น 5,000 บาท และต่อด้วย เริ่มใช้บริการได้แล้วให้ และมีแนบ link ตาม step " จากนั้นน้องเรางงว่า บริการเสริมอะไรเลยกดที่ link เข้าไปอ่านรายละเอียดมันเด้งไปที่ dtac app แล้วมีขึ้นแพ็คแกจ 2900 แล้วมีปุ่มล่างขวาสีฟ้าขึ้นข้อความว่าซื้ออีกครั้ง ทั้งที่น้องเราไม่เคยกดซื้อใดๆและน้องเราก็กดออกจากแอปโดยไม่มีการกดยืนยันการซื้อใดๆ***ย้ำว่าไม่เคยกดซื้ออะไรจาก sms เลยค่ะ *** มารู้ตัวอีกทีตอนที่จะกดจ่ายค่าโทรศัพท์ของทุกๆเดือนแต่ปรากฎว่า ยอดค้างชำระพุ่งไปเป็น 7700 กว่าๆ ทั้งทีก่อนหน้านี้เราจ่ายแค่ 1,972 บาท จากนั้นน้องเราเลยแคปส่งมาให้เราดู เราจึงรีบโทรหา call center ของ dtac ผ่านเบอร์ 1678 เพื่อสอบถามว่าค่าบริการกังกล่าวเกิดจากอะไรเพราะน่องเราไม่เคยกดสมัครบริการเสริมใดๆเลย และหากมีการกดจริง กดตอนกี่โมง และมีข้อความที่ยืนยันว่าเรายืนยันใช้บริการแจ้งผ่าน sms ด้วยไหม เพราะปกติเวลาทำอะไรจะมีsms เด้งยืนยันตลอดแม้กระทั่งตอนชำระค่าบริการรายเดือน แต่อันนี้ไม่มีข้อความใดๆไร แต่ได้คำตอบจากทาง จนท. แค่ว่าจะมีกดเข้ามาสองครั้ง ผ่าน app เราเลยขอหลักฐานการกดว่าให้ส่งอีเมล์มาให้เราได้ไหมว่ามรการกด รวมทั้ง sms แจ้งยืนยันการใช้แพ็คเกจเสริมมีส่งเข้ามารึเปล่า จนท. ตอบเหมือนเดิมแค่ว่าจะประสานงานส่งเรื่องให้ทีมที่เกี่ยวข้องทำการทำลดหนี้ให้ในส่วนที่ไม่มีการใช้งาน เราเลยถามกลับว่า คำว่าลดหนี้หมายถึงยกเลิกยอดค่าบริการนี้ไปเลย หรือแค่ลดหนี้บางส่วน ซึ่งเราต้องการคำตอบที่ชัดเจนเนื่องจากค่าบริการดังกล่าวตรงนี้เราไม่ได้ทำการสมัครจริง หลังจากนั้น จนท.ก็ตอบคำเดิมว่าจะส่งเรื่องให้ เราเลยยอมวางสายก่อนและแจ้งให้ทีมที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ ผ่านไป 4 ชั่วโมงไม่ได้รับการติดต่อ เราจึงโทรเข้า call center ไปใหม่อีกครั้ง จนท.คนใหม่รับสาย และเราได้ชี้แจ้งปัญหาตามเดิมและขอติดตามว่าก่อนหน้านี้แจ้งปัญหาไปจนท.คนก่อนได้ตามเรื่องให้รึยัง ปรากฎว่า ตรวจสอบในระบบ จนท.ลงแค่ว่ารับเรื่องประสานงานแต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าเราร้องเรียนอะไรไป เราเลยถาม จนท.คนใหม่ว่าแล้วแบบนี้คนก่อนไม่ได้ลงรายละเอียดแล้วจะประสานงานต่ออย่างไรหรอคะ เท่ากับว่าที่ร้องเรียนไปไม่ได้บันทึกข้อมูลใดๆในระบบเลย จนท.คนใหม่ก็ได้แต่แจ้งว่าจะให้ จนท.ที่รับเรื่องติดต่อกลับไปใหม่เท่านั้นไม่ได้แก้ไขปัญหา หรือ ตอบอะไรเราได้นอกจากนั้นมาเลย
TT เราจึงอยากรู้ว่า เดี๋ยวนี้เครือค่ายโทรศัพท์เค้าหากินกันแบบนี้หรอ เพียงแค่ส่ง SMS เข้ามาว่าเราได้รับสิทธต่างๆเท่ากับเรายินยอมใช้บริการนั้นๆแล้วหรอ ทั้งที้เราไม่เต็มใจ อีกทียังกระทบทำให้ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดจากการสมัครใจ แบบนี้มันเท่ากับยัดเยียดให้ผู้บริโภคหรือไม่ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นๆเคยเจอเหมือนกันไหมคะ และแบบนี้เราจะไว้ใจ sms ที่ส่งเข้ามาได้มากน้อยแค่ไหน 😭
Dtac มีสิทธยัดโปรโมชั่นให้ทั้งที่เราไม่ได้สมัครด้วยหรอคะ
>>>>>>>> ก่อนอื่นเลย คือเป็นเรื่องของน้องชายเรา ที่โดนค่ายโทรศัพท์นัดโปรโมชั่นพร้อมเรียกเก็บค่าบริการเสริมเป็นเงิน 5000กว่าบาท *****ทั้งทีไม่เคยมีการสมัครบริการเสริมใดๆ**** สืบเนื่องก่อนหน้านี้น้องชายเราซื้อโทรศัทพ์ Iphone14 ตอนวันที่ 18/04/2023 จากค่ายโทรศัพท์ dtac พร้อมแพ็คแกจรายเดือนและผ่อน 24 เดือน0% ราคาค่าโทรศัทพ์ทั้งหมด 24,240 บาท ราคาผ่อนเครื่องตกเดือนละ 1,010 และค่าแพ็คเกจรายเดือนเดือนละ 962 บาท รวมเป็นเงินที่ต้องจ่ายต่อเดือน = 1,972 บาทมนทุกๆเดือนตลอด24 เดือน บาทตลอด4เดือนน้องเราก็จ่ายราคานี้มาตลอด จนกระทั่งมาดูยอดของเดือนนี้คือเดือน 08 น้องเราเข้าไปจะทำการจ่ายค่าบริการตามปกติแต่กลับพบว่ามีค่าบริการเรียกเก็บรายครั้งเพิ่มเข้ามาเป็นจำนวนเงิน 5,420 !!!!! ซึ่งน้องเราก็งงว่าค่าบริการอะไรทั้งที่ไม่เคยกดสมัครหรือกดซื้อบริการเสริมเพิ่มเติม ก็เลยย้อนไปดูข้อความใน sms ปกติค่ายนี่จะชอบมีส่ง sms เชิญชวนให้สมัครบริการเพิ่มเติมตลอดเลยพบว่าวันที่ 04/08/2023 เวลา 02:29 มี sms ส่งเข้ามาที่เบอร์โทรศัพท์ของน้องเรา แนะนำเสนอโปรโมชั่นชื่อว่า Internet Booster 50MB ดู EPL ครบทุกแมทต์ของปี 2023-2024 ค่าบริการ 2,900 บาท 365 วัน โดยในsms ระบุข้อความว่า " คุณได้รับโค้ทดู EPL Full season 2023-2024 จากการซื้อแพ็คเกจ เสริม 50MB 2900 บาท 350 วัน คลิกเพื่อรับโค้ท ตามด้วย link แล้วก็มีข้อความเด้งมาอีกว่า มีวงเงินค่าใช้บริการได้ปรับเป็น 5,000 บาท และต่อด้วย เริ่มใช้บริการได้แล้วให้ และมีแนบ link ตาม step " จากนั้นน้องเรางงว่า บริการเสริมอะไรเลยกดที่ link เข้าไปอ่านรายละเอียดมันเด้งไปที่ dtac app แล้วมีขึ้นแพ็คแกจ 2900 แล้วมีปุ่มล่างขวาสีฟ้าขึ้นข้อความว่าซื้ออีกครั้ง ทั้งที่น้องเราไม่เคยกดซื้อใดๆและน้องเราก็กดออกจากแอปโดยไม่มีการกดยืนยันการซื้อใดๆ***ย้ำว่าไม่เคยกดซื้ออะไรจาก sms เลยค่ะ *** มารู้ตัวอีกทีตอนที่จะกดจ่ายค่าโทรศัพท์ของทุกๆเดือนแต่ปรากฎว่า ยอดค้างชำระพุ่งไปเป็น 7700 กว่าๆ ทั้งทีก่อนหน้านี้เราจ่ายแค่ 1,972 บาท จากนั้นน้องเราเลยแคปส่งมาให้เราดู เราจึงรีบโทรหา call center ของ dtac ผ่านเบอร์ 1678 เพื่อสอบถามว่าค่าบริการกังกล่าวเกิดจากอะไรเพราะน่องเราไม่เคยกดสมัครบริการเสริมใดๆเลย และหากมีการกดจริง กดตอนกี่โมง และมีข้อความที่ยืนยันว่าเรายืนยันใช้บริการแจ้งผ่าน sms ด้วยไหม เพราะปกติเวลาทำอะไรจะมีsms เด้งยืนยันตลอดแม้กระทั่งตอนชำระค่าบริการรายเดือน แต่อันนี้ไม่มีข้อความใดๆไร แต่ได้คำตอบจากทาง จนท. แค่ว่าจะมีกดเข้ามาสองครั้ง ผ่าน app เราเลยขอหลักฐานการกดว่าให้ส่งอีเมล์มาให้เราได้ไหมว่ามรการกด รวมทั้ง sms แจ้งยืนยันการใช้แพ็คเกจเสริมมีส่งเข้ามารึเปล่า จนท. ตอบเหมือนเดิมแค่ว่าจะประสานงานส่งเรื่องให้ทีมที่เกี่ยวข้องทำการทำลดหนี้ให้ในส่วนที่ไม่มีการใช้งาน เราเลยถามกลับว่า คำว่าลดหนี้หมายถึงยกเลิกยอดค่าบริการนี้ไปเลย หรือแค่ลดหนี้บางส่วน ซึ่งเราต้องการคำตอบที่ชัดเจนเนื่องจากค่าบริการดังกล่าวตรงนี้เราไม่ได้ทำการสมัครจริง หลังจากนั้น จนท.ก็ตอบคำเดิมว่าจะส่งเรื่องให้ เราเลยยอมวางสายก่อนและแจ้งให้ทีมที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ ผ่านไป 4 ชั่วโมงไม่ได้รับการติดต่อ เราจึงโทรเข้า call center ไปใหม่อีกครั้ง จนท.คนใหม่รับสาย และเราได้ชี้แจ้งปัญหาตามเดิมและขอติดตามว่าก่อนหน้านี้แจ้งปัญหาไปจนท.คนก่อนได้ตามเรื่องให้รึยัง ปรากฎว่า ตรวจสอบในระบบ จนท.ลงแค่ว่ารับเรื่องประสานงานแต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าเราร้องเรียนอะไรไป เราเลยถาม จนท.คนใหม่ว่าแล้วแบบนี้คนก่อนไม่ได้ลงรายละเอียดแล้วจะประสานงานต่ออย่างไรหรอคะ เท่ากับว่าที่ร้องเรียนไปไม่ได้บันทึกข้อมูลใดๆในระบบเลย จนท.คนใหม่ก็ได้แต่แจ้งว่าจะให้ จนท.ที่รับเรื่องติดต่อกลับไปใหม่เท่านั้นไม่ได้แก้ไขปัญหา หรือ ตอบอะไรเราได้นอกจากนั้นมาเลย
TT เราจึงอยากรู้ว่า เดี๋ยวนี้เครือค่ายโทรศัพท์เค้าหากินกันแบบนี้หรอ เพียงแค่ส่ง SMS เข้ามาว่าเราได้รับสิทธต่างๆเท่ากับเรายินยอมใช้บริการนั้นๆแล้วหรอ ทั้งที้เราไม่เต็มใจ อีกทียังกระทบทำให้ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดจากการสมัครใจ แบบนี้มันเท่ากับยัดเยียดให้ผู้บริโภคหรือไม่ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นๆเคยเจอเหมือนกันไหมคะ และแบบนี้เราจะไว้ใจ sms ที่ส่งเข้ามาได้มากน้อยแค่ไหน 😭