หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
กระทู้คำถาม
AIS
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
AIS eService
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
เนื่องจากวันที่ 24 พ.ค. 2568 เวลา 12.00 น. (โดยประมาณ) สาขา AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม ดิฉันได้พาน้องไปเปลี่ยนชื่อจากซิมเดิมเป็นของคุณพ่อมาเป็นชื่อน้อง เพื่อให้ตรงกับหลักเกณฑ์ของธนาคารที่ตั้งไว้ และเมื่อตรวจสอบดูแล้วน้องใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณมาก พนักงานจึงแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือนน่าจะคุ้มกว่า น้องก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนจากซิมเติมเงินมาใช้ซิมรายเดือน และคุณพ่อน้องก็ได้บอกให้พนักงานยกเลิกบริการเสริมทั้งหมดที่ไม่จำเป็น แต่พอมาถึงวันที่ 26 ก็มีข้อความแจ้งเตือนว่าเบอร์น้องมียอดใช้บริการใกล้เต็มจำนวนแล้ว และมาวันที่ 27 พ.ค. ก็ตัดบริการ พร้อมกับบอกว่าต้องชำระขั้นต่ำ 707.24 บาท
ดิฉันก็เลยไปติดต่อสอบถามกับพนักงานที่สาขาเดิม AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม วันที่ 28 พ.ค. เวลา 12.26 น. (เพราะตัวผู้ใช้บริการอยู่ฉะเชิงเทราทำงานเข้ากะเป็นเวลาเลยไม่สะดวกในการไปติดต่อดำเนินการ) พนักงานแจ้งว่าน้องไปสมัครบริการเสริมอื่นๆ ไว้ หลังจากที่มีการเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือนแล้ว ซึ่งทางน้องบอกว่าไม่เคยสมัครและไม่เคยกดรับสิทธิ์ใดๆ หลังจากเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือน แต่พนักงานก็แจ้งว่าต้องมีค่ะไม่งั้นวงเงินจะไม่เต็ม ดิฉันเลยให้น้องแคปกล่องข้อความทั้งหมดส่งมาให้ รวมถึงกล่องข้อความของ AIS ซึ่งไม่มีตรงจุดไหนที่น้องโดนหักค่าบริการไป เพราะโดยปกติแล้ว เวลามีการเรียกเก็บเงินทางศูนย์ข้อความ AIS จะมีข้อความแจ้งมา ว่าถูกหักค่าบริการหรือซื้อการใช้งานใดๆ ไปบ้าง (ทางพนักงานก็ยืนยันว่าน้องต้องกดวันที่ 24 แหละค่ะ เพราะดูจากหลังบ้านแล้วมีการกดรับสิทธิ์ ในวันที่ 24 หลังจากที่น้องเปลี่ยนมาใช้ซิมรายเดือนแล้ว)
ซึ่งในวันนั้นดิฉันกับแฟน (พ่อของน้อง) ไปส่งน้องกลับจังหวัดฉะเชิงเทรา และแบตเตอรี่น้องเหลือ 3% และน้องนอนมาตลอดทางจนถึงบ้านที่ฉะเชิงเทรา ดิฉันอยากทราบว่าใครเป็นผู้กดรับสิทธิ์ใช้บริการที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้าง และ ทางข้อความก็ยืนยันชัดเจนว่าน้องไม่มีการกดข้อความใดๆ ที่ส่ง SMS เข้ามาที่เบอร์มือถืออ่านแม้แต่ข้อความเดียว ไม่ทราบว่าทาง AIS จะตรวจสอบให้อย่างไรได้บ้างคะ เบอร์นี้เป็นลูกค้าคุณมานานตั้งแต่น้องอายุสิบต้น ๆ จนกระทั่งน้องทำงานเลยตัดสินใจมาใช้รายเดือน แต่คุณบริการแบบนี้หรือคะ หักค่าใช้จ่ายโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หักอะไรก็ไม่บอก เจ้าหน้าที่บอกว่าเช็กไม่ได้ แถมยังยืนยันแบบไม่สนกับหลักฐานที่มีอยู่ ดิฉันกับแฟนยืนยันได้ ว่าตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้บริการรายเดือน ในวันที่ 24 น้องไม่เคยกดรับสิทธิ์หรือบริการเสริมใดๆ แม้แต่ข้อความเดียว แล้วทำไมตอนที่แจ้งกับพนักงานว่าให้ยกเลิกบริการเสริมทั้งหมด ถึงได้บอกว่ายกเลิกให้แล้ว แต่กลับไม่มีข้อความบอกเลยว่า ทาง AIS ได้ยกเลิกบริการเสริมให้แล้วอะไรทำนองนี้คะ? และที่สำคัญน้องบอกว่าก่อนหน้าใช้ซิมเติมเงินไม่มีข้อความพวกนี้เด้งมาที่เบอร์เลย แต่หลังจากเปลี่ยนเป็นเติมเงินก็มีมาไม่หยุด ขอคำตอบค่ะ และหากยังเรียกเก็บเงินอยู่ ขอเปลี่ยนกลับไปเป็นใช้บริการเติมเงินเหมือนเดิมค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มีประวัติอาชญากรรม มีประวัติทุจริต มีงานไหนพอจะให้โอกาสคนกลุ่มนี้ได้บ้าง
มีประวัติอาชญากรรม และ มีประวัติทุจริต(ขึ้นศาล) มีงานไหนพอจะให้โอกาสคนกลุ่มนี้ได้บ้าง ครับ ผมได้รับรู้ก็น่าสงสาร จึงมาขอความคิดเห็น ขอคำแนะนำ พื้นที่ตรงนี้ ครับ
ช่างตุ๋ม
หาโปรเน็ต ais แบบเติมเงิน
หาโปรเน็ต ais แบบเติมเงิน 30วัน ไม่ลดสปีด
สมาชิกหมายเลข 8621322
สอบถามเรื่องสาขา ais ค่ะ
สอบถามเรื่องสาขา ais ค่ะ พอดีจะย้ายชื่อจดทะเบียนซิมค่ะ ป้าใช้งาน แต่ชื่อแม่ค่ะ จะโอนเป็นชื่อป้า ซิมเติมเงินค่ะ ทำที่สาขา big c สมุทรสงคราม ได้ไหมคะ หรือ โลตัส สมุทรสงคราม และเปิดปิดกี่โมงบ้าง
สมาชิกหมายเลข 6992395
ยกเลิกแพ็คเกจเสริมดีแทค ได้เงินคืนไหม
ก่อนหน้านี้ ผมได้ รับสาย จากพนักงานดีแทค แนะนำ ให้สมัครเน็ตรายเดือน จากซิมเติมเงินปกติ ก็เป็น ซิมรายเดือนปีที่แล้ว จนถึงสิ้นเดือนนี้ โปร ที่ผมใช้อยู่จะหมด แต่ผมดันไปกด สมัครแพ็คเกจเสริม ทั้งๆ ที่ เน็ต
สมาชิกหมายเลข 8025865
ช่วยแนะนำแพ็คเกจเน็ต30วันของAISให้หน่อยค่ะ
พอดีว่าเพิ่งเปลี่ยนจากแบบรายเดือนกลับมาเป็นแบบ ซิมเติมเงินแต่ยังจำเป็นต้องใช้เน็ตอยู่เลยอยากให้พี่ๆแนะนำโปรเน็ตที่ใช้ได้30วันให้หน่อยค่ะ เนื่องจากนานๆทีมีโอกาสได้ไปในเมือง จึงต้องรับเปลี่ยนซิมกลับมา
สมาชิกหมายเลข 7972621
ใช้ซิมรายเดือนเปลี่ยนเป็นซิมเติมเงินแล้วใช้แพ๊กเกจเน็ตเดิมได้มั้ย
ตอนนี้ใช้ซิมรายเดือนมาไม่กี่วัน แล้วอยากไปใช้ซิมเติมเงิน แล้วใช้แพ๊กเกจเดิมได้มั้ย ปัจจุบันซิมรายเดือนใช้โปรเน็ตแพ็กเกจ Student Package1, Data Unltd 10Mbps (ต่ออายุอัตโนมัติ) เริ่มใช้วันที่ 19/05/2025
สมาชิกหมายเลข 5635790
เน็ตAis
เน็ต Ais แบบบรายเดือน ซิมเติมเงิน (เบอร์เก่า) 200บาทครับ
สมาชิกหมายเลข 8870983
ย้ายค่ายเลือกเป็นซิมเติมเงิน แต่ส่งซิมรายเดือนมาให้
ผมได้รับซิมย้ายค่ายมาแล้ว แต่เขียนว่าเป็นซิมรายเดือนแต่ที่ผมต้องการคือซิมเติมเงิน แบบนี้ผมแจ้งขอซิมใหม่ได้ไหมไม่เช่นนั้นผมจะยกเลิกย้ายค่าย
Nature Hunter
สมัครชำระเงินผ่าน google play ซิมรายเดือนไม่ได้ ขอความเห็นคนที่เคยเป็นแบบนี้
TrueHove H ระบุว่าบัญชีนี้ไม่มีสิทธิ์ชำระเงินด้วย Google โปรดเลือกวิธีการชำระเงินอื่นหรือติดต่อ TrueHove H ตั้งแต่สมัครซิมรายเดือนมาคือใช้บริการนี้ไม่ได้เลยทั้งที่ปกติเบอร์นี้เป็นเบอร์เต
สมาชิกหมายเลข 5684024
ซิมไม่มีบริการ
พอดีผมใช้ซิมรายเดือนของ AIS แล้วช่วงนั้นผมซ็อตหนักมากๆค้างค่าบริการ จนปัจจุบันซิมก็ใช้ไม่ได้บอกว่า ไม่มีบริการ อยากสอบถามว่า โดนปิดซิมรึยังถ้าจ่ายค่าบริการยัจัะเปิดซิมมั้ยกลัวเสียเงินทิ้ง ลองโทร 1แล้
สมาชิกหมายเลข 5883097
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
AIS
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
AIS eService
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอเรียนสอบถาม AIS จากกรณีที่เปลี่ยนจากซิมเติมเงินไปใช้ซิมรายเดือน
เนื่องจากวันที่ 24 พ.ค. 2568 เวลา 12.00 น. (โดยประมาณ) สาขา AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม ดิฉันได้พาน้องไปเปลี่ยนชื่อจากซิมเดิมเป็นของคุณพ่อมาเป็นชื่อน้อง เพื่อให้ตรงกับหลักเกณฑ์ของธนาคารที่ตั้งไว้ และเมื่อตรวจสอบดูแล้วน้องใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณมาก พนักงานจึงแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือนน่าจะคุ้มกว่า น้องก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนจากซิมเติมเงินมาใช้ซิมรายเดือน และคุณพ่อน้องก็ได้บอกให้พนักงานยกเลิกบริการเสริมทั้งหมดที่ไม่จำเป็น แต่พอมาถึงวันที่ 26 ก็มีข้อความแจ้งเตือนว่าเบอร์น้องมียอดใช้บริการใกล้เต็มจำนวนแล้ว และมาวันที่ 27 พ.ค. ก็ตัดบริการ พร้อมกับบอกว่าต้องชำระขั้นต่ำ 707.24 บาท
ดิฉันก็เลยไปติดต่อสอบถามกับพนักงานที่สาขาเดิม AIS บิ๊กซี สมุทรสงคราม วันที่ 28 พ.ค. เวลา 12.26 น. (เพราะตัวผู้ใช้บริการอยู่ฉะเชิงเทราทำงานเข้ากะเป็นเวลาเลยไม่สะดวกในการไปติดต่อดำเนินการ) พนักงานแจ้งว่าน้องไปสมัครบริการเสริมอื่นๆ ไว้ หลังจากที่มีการเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือนแล้ว ซึ่งทางน้องบอกว่าไม่เคยสมัครและไม่เคยกดรับสิทธิ์ใดๆ หลังจากเปลี่ยนเป็นซิมรายเดือน แต่พนักงานก็แจ้งว่าต้องมีค่ะไม่งั้นวงเงินจะไม่เต็ม ดิฉันเลยให้น้องแคปกล่องข้อความทั้งหมดส่งมาให้ รวมถึงกล่องข้อความของ AIS ซึ่งไม่มีตรงจุดไหนที่น้องโดนหักค่าบริการไป เพราะโดยปกติแล้ว เวลามีการเรียกเก็บเงินทางศูนย์ข้อความ AIS จะมีข้อความแจ้งมา ว่าถูกหักค่าบริการหรือซื้อการใช้งานใดๆ ไปบ้าง (ทางพนักงานก็ยืนยันว่าน้องต้องกดวันที่ 24 แหละค่ะ เพราะดูจากหลังบ้านแล้วมีการกดรับสิทธิ์ ในวันที่ 24 หลังจากที่น้องเปลี่ยนมาใช้ซิมรายเดือนแล้ว)
ซึ่งในวันนั้นดิฉันกับแฟน (พ่อของน้อง) ไปส่งน้องกลับจังหวัดฉะเชิงเทรา และแบตเตอรี่น้องเหลือ 3% และน้องนอนมาตลอดทางจนถึงบ้านที่ฉะเชิงเทรา ดิฉันอยากทราบว่าใครเป็นผู้กดรับสิทธิ์ใช้บริการที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้าง และ ทางข้อความก็ยืนยันชัดเจนว่าน้องไม่มีการกดข้อความใดๆ ที่ส่ง SMS เข้ามาที่เบอร์มือถืออ่านแม้แต่ข้อความเดียว ไม่ทราบว่าทาง AIS จะตรวจสอบให้อย่างไรได้บ้างคะ เบอร์นี้เป็นลูกค้าคุณมานานตั้งแต่น้องอายุสิบต้น ๆ จนกระทั่งน้องทำงานเลยตัดสินใจมาใช้รายเดือน แต่คุณบริการแบบนี้หรือคะ หักค่าใช้จ่ายโดยไม่แจ้งล่วงหน้า หักอะไรก็ไม่บอก เจ้าหน้าที่บอกว่าเช็กไม่ได้ แถมยังยืนยันแบบไม่สนกับหลักฐานที่มีอยู่ ดิฉันกับแฟนยืนยันได้ ว่าตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้บริการรายเดือน ในวันที่ 24 น้องไม่เคยกดรับสิทธิ์หรือบริการเสริมใดๆ แม้แต่ข้อความเดียว แล้วทำไมตอนที่แจ้งกับพนักงานว่าให้ยกเลิกบริการเสริมทั้งหมด ถึงได้บอกว่ายกเลิกให้แล้ว แต่กลับไม่มีข้อความบอกเลยว่า ทาง AIS ได้ยกเลิกบริการเสริมให้แล้วอะไรทำนองนี้คะ? และที่สำคัญน้องบอกว่าก่อนหน้าใช้ซิมเติมเงินไม่มีข้อความพวกนี้เด้งมาที่เบอร์เลย แต่หลังจากเปลี่ยนเป็นเติมเงินก็มีมาไม่หยุด ขอคำตอบค่ะ และหากยังเรียกเก็บเงินอยู่ ขอเปลี่ยนกลับไปเป็นใช้บริการเติมเงินเหมือนเดิมค่ะ