ช่างไม่เก่งหรือกะจะฟัน ??

กระทู้สนทนา
ใครที่จะซ่อมรถกลับอู่ที่ไม่รู้จักต้องระวังไว้ให้ดี #อาจจะได้เสียตังค์มากเกินความจำเป็น วันที่ 16 สิงหาคม 2566 รถผมได้มีอาการไฟเครื่องโชว์และมีการเดินเบาสะดุดถึงขั้นดับ
สาเหตุน่าจะตอนเปลี่ยนกรองอากาศด้วยตัวเอง
เลยประสานไปทางเต็นท์ให้เขาเข้ามาเช็คที่หอพักให้หน่อยแต่ทางเต็นท์ต้องการที่จะสไลด์ไปที่อู่สถานเดียวถ้าหากว่าผมต้องการจะเช็ค

หลังจากนั้นได้มีการนำรถสไลด์มาเพื่อสไลด์ไปที่อู่ในคืนวันที่ 16 เช้าวันที่ 17 ทางคอลเซ็นเตอร์ของทางเต็นท์ได้มีการโทรมาบอกว่ารถของผมนั้นหมดประกันจากเต็นท์แล้วส่วนค่าดูแลในการซ่อมจะต้องเป็นผมเองที่ต้องออกค่าซ่อมทั้งหมด

ทีแรกผมไม่ได้ติดใจอะไร เลยถามแค่ว่าราคาเท่าไหร่รวมของทั้งหมดรวมค่าช่าง

ทางอู่เสนอราคามามีอยู่สองราคาซึ่งมีแท้กับของเทียมของเทียมนั้นต้องใช้งบประมาณในการทำประมาณ 8000 กว่าบาทและของแท้อยู่ที่ 20,000 กว่าบาท

ผมคิดว่าจากการสันนิษฐานของช่างน่าจะผิด เพราะช่างบอกว่าได้ทำการอ่านโค้ดแล้วบอกว่าคอยเสียทั้งแผงก็คือคอยสี่ตัวและต้องเปลี่ยนหัวเทียนหนึ่งชุดและตัวแอร์โฟร์
#ในใจคิดว่าอะไรกันแค่เปลี่ยนกองอากาศทำไมถึงเสียขนาดนี้

ซึ่งผมคิดแล้วว่ามันเป็นไปไม่ได้เพราะรถออกจากเต้นท์มายังไม่ถึงปีและเปลี่ยนมายกชุดแล้วและเป็นของแท้ด้วยไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ในเวลาระยะไม่ถึงปีนี้จะเสียยกแผง ผมจึงแจ้ง กับคอลเซ็นเตอร์ของทางเต็นท์ไปว่า เดี๋ยวผมจะไปรับรถกลับเองและอยากไปคุยกับช่างด้วยว่าเปลี่ยนแค่ทีละตัวได้ไหมเพราะถ้าคอยหัวเทียนจะเสียมันคงไม่จับมือกันเสียสี่ตัวพร้อมกันหรอก

เช้าวันที่ 18 ผมเลยเข้าไปที่อู่และได้คุยกับช่างว่าอ่านโค้ดแล้วมันเสียสี่ตัวพร้อมกันเลยใช่ไหมเค้าบอกว่ายังไงถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนไปเลยสี่ตัวเพราะว่าเปลี่ยนทีละตัวไปแล้วไอ้ตัวที่เสียมันจะไปทำให้อีกตัวนึงเสียไปด้วยไฟจะโดดข้ามเสื้อสูบ ทำให้อีกสูบนึงเสียด้วย

จากการได้คุยกับช่างแล้วคือมีแต่ต้องเปลี่ยนอย่างเดียวยัง
ไงก็ต้องเปลี่ยนยกแผง คอยตัวที่เสียตัวไหนก็ไม่ยอมบอก
#เริ่มสงสัยละว่าได้เช็คโค้ดจริงหรือเปล่า

ถามไปถามมาจับประเด็นได้หลักๆดังนี้
เช็คโค้ด มาอ่านได้ว่า แอร์โฟร์เสียแน่ๆและคอยหัวเทียนเสีย #แต่ก็ยังไม่ยอมบอกว่าสูบไหน ถ้าเปลี่ยนทั้งทีก็เปลี่ยนหัวเทียนไปด้วยเลยทีเดียว

ผมเลยตัดสินใจไม่ทำแล้วขับรถกลับมาที่หอพักเพราะต้องการจะไห้อู่ที่ผมไว้ใจเช็คเอง

พอกลับมาถึงหอพักเท่านั้นแหละสิ่งที่ผมเจอคืออะไรรู้ไหม

ปลั๊กแอร์โฟร์ผมแค่หลวมใกล้จะหลุดครับพี่น้อง !!

ผมเลยทำการเสียบกลับเข้าไปให้แน่นและกลับไปสตาร์ทรถอีกรอบนึงดูปรากฏว่าไฟเครื่องที่เคยโชว์ตอนนี้กลับหายเป็นปลิดทิ้งรถกลับมาเดินนิ่งปกติไม่มีกระตุกอะไรเลย
!!!!!

ในเคสของผมนี้เสียค่าตรวจเช็คของช่างไป 500 บาท
และช่างเอารถไปเทสอะไรของไม่รู้ 30 กว่าโล
#ทั้งทั้งที่บอกแค่ว่าเช็คโค้ดเฉยๆ แต่เอารถผมออกไปทำอะไรก็ไม่รู้ เลยให้คอลเซ็นเตอร์โทรไปถามทางอู่ อู่บอกว่าช่างเอารถไปขับดูอาการเฉยเฉยว่าอาการมันเป็นยังไงกระตุกยังไง #แต่30กว่าโลแล้วไม่ได้อะไรเลยเนี่ยนะ ????

จึงอยากเตือนพี่พี่น้องน้องว่าถ้าจะไปซ่อมอู่ข้างนอก
ให้ลองคิดดีดีก่อนหรือถ้าจำเป็นจริงๆให้อยู่กับตัวรถไว้ด้วยก็ดีเพราะเราก็ไม่รู้ว่าจอดทิ้งไว้ช่างได้ทำอะไรกับรถเราบ้าง 

ทั้งหมดทั้งมวลที่เสียตังค์ 500  เป็นเพราะความสับเผาของตัวเองแท้แท้😂😂

อยากให้เคสของผมเป็นกรณีตัวอย่างขอบคุณมากครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่