รถยาริส ตัวแรก ออโต้ เอาไปเข้าอู่นอก ตั้งใจจะเปลี่ยนแค่บูชปีกนก พอถึงอู้ช่างเอารถไปลอง (นั่งไปด้วยกัน) กลับมายกขึ้นฮ้อย ตรวจเช็คได้ดังนี้ครับ
1. ลูกปืนล้อหลัง (ยังไม่ดัง แต่ตอนขึ้นฮ้อย ช่างหมุนล้อแล้วให้เราจับที่สปริง ช่างบอกสปริงสั่นๆ เปลี่ยนทั้งดุม ข้างละ 2600 รวมค่าแรง)
2. ยางรองแท่นเครื่องทั้งชุด (อันนี้ทรุดจริง เพราะขับอยู่ทุกวันนี้ สั่นมาถึงแขน ทนได้ แต่กลัวว่าจะไปกระทบกับชิ้นส่วนอื่นให้เสียหายตามไปด้วย) 5300 รวมเปลี่ยน
3. ปรับตั้งวาวล์ รอบเดินเบาสั่น+เครื่องกระตุก (อันนี้บอกช่างว่าหัวเทียนไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว อาจเป็นที่หัวเทียน ช่างไม่พูดอะไร แต่ล่าสุดไปเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว อาการหายไป)
4. คอสามทางซึม!! อันตราย (อันนี้อาการของรถไม่มี ตอนยกขึ้นฮ้อยก็ไม่บอก แต่โผล่มาในใบรายการซ่อม)
5. ปั้มน้ำซึม!! อันตราย (อันนี้ก็ไม่มีอาการ แต่ตอนยกขึ้นฮ้อย ช่างส่องไปฉายให้ดู ช่างบอกว่ามีคราบขาว แสดงว่ามีน้ำซึมออกมา)
6. เกียร์หอน (ตอนไปลองรถไม่ได้ยินอะไรเลย หรือหูผมฟังไม่เป็น แต่รายการนี้ช่างไม่ได้บอกว่าจะต้องเปลี่ยนหรือซ่อมอะไร)
อยากจะถามว่ารายการต่างๆที่กล่าวมา ผมควรซ่อมรายการไหนก่อนหลังครับ ขอบคุณมากครับ
อาการต่อไปนี้ จะทยอยซ่อม ขอคำแนะนำลำดับความสำคัญการซ่อมครับ
1. ลูกปืนล้อหลัง (ยังไม่ดัง แต่ตอนขึ้นฮ้อย ช่างหมุนล้อแล้วให้เราจับที่สปริง ช่างบอกสปริงสั่นๆ เปลี่ยนทั้งดุม ข้างละ 2600 รวมค่าแรง)
2. ยางรองแท่นเครื่องทั้งชุด (อันนี้ทรุดจริง เพราะขับอยู่ทุกวันนี้ สั่นมาถึงแขน ทนได้ แต่กลัวว่าจะไปกระทบกับชิ้นส่วนอื่นให้เสียหายตามไปด้วย) 5300 รวมเปลี่ยน
3. ปรับตั้งวาวล์ รอบเดินเบาสั่น+เครื่องกระตุก (อันนี้บอกช่างว่าหัวเทียนไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว อาจเป็นที่หัวเทียน ช่างไม่พูดอะไร แต่ล่าสุดไปเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว อาการหายไป)
4. คอสามทางซึม!! อันตราย (อันนี้อาการของรถไม่มี ตอนยกขึ้นฮ้อยก็ไม่บอก แต่โผล่มาในใบรายการซ่อม)
5. ปั้มน้ำซึม!! อันตราย (อันนี้ก็ไม่มีอาการ แต่ตอนยกขึ้นฮ้อย ช่างส่องไปฉายให้ดู ช่างบอกว่ามีคราบขาว แสดงว่ามีน้ำซึมออกมา)
6. เกียร์หอน (ตอนไปลองรถไม่ได้ยินอะไรเลย หรือหูผมฟังไม่เป็น แต่รายการนี้ช่างไม่ได้บอกว่าจะต้องเปลี่ยนหรือซ่อมอะไร)
อยากจะถามว่ารายการต่างๆที่กล่าวมา ผมควรซ่อมรายการไหนก่อนหลังครับ ขอบคุณมากครับ