พอดีวันนี้ได้นำรถเข้าศูนย์ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ที่ระยะ 248000กม. และให้ทางศูนย์เช็คอาการรถกระตุก
ทางศูนย์ได้เช็คแล้วแจ้งว่า ประเก็นวาล์วเสื่อม คอยล์ุดระเบิดต้องเปลี่ยน 4 หัว ต้องเปี่ยนทั้ง คอยลไอดี/ไอเสีย หัวเทียนต้องเปลี่ยนหมดทุกอัน เนื่องจากถอดออกมาแล้วมีน้ำมันเข้าไปที่หัวเทียน และตัวต่อสายไฟ +ปลอPVCหุ้มสายไฟเสื่อมสภาพ รวมๆการแก้อาการนี้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาทรวมค่าแรง (ตอนช่างที่ศูนย์ถอดออกมา เราถามช่างว่าถ้ายังไม่ซ่อมจะเป็นไรไหม) ช่างบอกว่า อาการจะเป็นมากกว่าเดิม เหมือนเป็นแผลอยู่พอเปิดดูแล้วแผลจะเหวอะมากกว่าเดิม) เราก็บอกให้ประเมินราคาก่อนเรายังไม่ซ่อม ทางช่างก็ใส่กลับให้เหมือนเดิม แต่อาการรถกระตุกก็ไม่ได้มากขึ้นนะคะ อยากทราบว่า
1.ถ้าซ่อมอู่ข้างนอก ราคาจะประมาณเท่าไหร่
2.ถ้ายังไม่ทำการเปลี่ยนสามารถขับรถออกต่างจังหวัดได้หรือไม่ (สตาร์ทเครื่องแล้ว เสียงเครื่องก็ไม่ดังนะคะ)
3.ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคอยทุกตัวได้ไหมคะ
ขอคำปรึกษาจากผู้รู้หน่อยนะคะ เนื่องจากจะนำรถไปชลบุรี แต่กลัวๆๆ ไม่กล้าขับออกต่างจังหวัด
อยากทราบอาการรถกระตุกช่วงเหยียบ40-60 รถhonda jazz 2004 idsi
ทางศูนย์ได้เช็คแล้วแจ้งว่า ประเก็นวาล์วเสื่อม คอยล์ุดระเบิดต้องเปลี่ยน 4 หัว ต้องเปี่ยนทั้ง คอยลไอดี/ไอเสีย หัวเทียนต้องเปลี่ยนหมดทุกอัน เนื่องจากถอดออกมาแล้วมีน้ำมันเข้าไปที่หัวเทียน และตัวต่อสายไฟ +ปลอPVCหุ้มสายไฟเสื่อมสภาพ รวมๆการแก้อาการนี้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาทรวมค่าแรง (ตอนช่างที่ศูนย์ถอดออกมา เราถามช่างว่าถ้ายังไม่ซ่อมจะเป็นไรไหม) ช่างบอกว่า อาการจะเป็นมากกว่าเดิม เหมือนเป็นแผลอยู่พอเปิดดูแล้วแผลจะเหวอะมากกว่าเดิม) เราก็บอกให้ประเมินราคาก่อนเรายังไม่ซ่อม ทางช่างก็ใส่กลับให้เหมือนเดิม แต่อาการรถกระตุกก็ไม่ได้มากขึ้นนะคะ อยากทราบว่า
1.ถ้าซ่อมอู่ข้างนอก ราคาจะประมาณเท่าไหร่
2.ถ้ายังไม่ทำการเปลี่ยนสามารถขับรถออกต่างจังหวัดได้หรือไม่ (สตาร์ทเครื่องแล้ว เสียงเครื่องก็ไม่ดังนะคะ)
3.ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคอยทุกตัวได้ไหมคะ
ขอคำปรึกษาจากผู้รู้หน่อยนะคะ เนื่องจากจะนำรถไปชลบุรี แต่กลัวๆๆ ไม่กล้าขับออกต่างจังหวัด