ในอีกหลาย 10 ปีข้างหน้า ประเทศไทย จะต้องรับแบตเตอรี่ (จากรถไฟฟ้าที่ผลิตในไทยและส่งออก) กลับมาเพื่อทำลายที่ไทยหรือไม่ ?

ไปได้ยินมาจากบางคนที่พอรู้เรื่องพวกนี้ ที่อยู่ในวงการ

ว่ากลุ่มประเทศ OECD ที่นำเข้ารถไฟฟ้า
พอคนใช้ไปเรื่อยๆ จนถึงอายุการใช้งานนึง พอแบตเสื่อม จะต้องเปลี่ยนแบต หรือขายคืนผู้ผลิต เพื่อไปเข้าสู่กระบวนการต่างๆ

แบรนด์รถนั้นๆ จะต้องทำการนำแบตที่เสื่อมสภาพแล้วกลับมาต้นทางที่ประกอบ
ซึ่งไทยกำลังกลายเป็นหนึ่งในผู้ประกอบ (จีนเริ่มมาลงทุนเยอะ)

ทำให้สัก 20-30ปีข้างหน้า

ไทยจะเจอปัญหาเรื่องการจัดการแบต ที่เป็นมลพิษหรือไม่

การนำแบตกลับมาทำกระบวนการฟื้นฟู อย่างไรก็ไม่ได้ 100%

มันจะมีส่วนที่ไม่สามารถใช้ได้  กาก สารอะไรสารพัด 

แล้วไทยจะกลาย 1 ในพื้นที่ ที่ทิ้งแบตส่วนที่ใช้ไม่ได้แล้ว ที่ไหน?

ปัญหานี้เป็นจริงไหม?
หรือนี่เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้จีน ต้องมาตั้งโรงงานที่ต่างประเทศหรือไม่?

แต่พวกเมกา หรือเยอรมัน ที่มีโรงงานผลิตรถไฟฟ้า
เขาก็ต้องจำกัดในประเทศเองหรือไม่?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่